10 yêu quái "đáng thương" nhất Tây Du Ký và cái kết khiến ai cũng rùng mình

Thứ sáu - 26/04/2024 05:29
Trong Tây Du Ký, những yêu quái từng chạm mặt thầy trò Đường Tam Tạng đều phải đón nhận kết cục bi thảm, liệu có đúng như vậy không?

Trong tác phẩm Tây Du Ký nổi tiếng, ta đều biết yêu quái có thể chia thành hai loại chính. Một loại là thú cưng, cháu chắt chút chít, họ hàng xa của Thần, Tiên, Phật hạ phàm gây rối. Một loại là yêu tinh bình thường tu luyện thành tinh.

Nhiều người nói, Tây Du Ký phản ánh hiện thực xã hội, bởi vì những yêu tinh có gốc gác, sau khi bị Tôn Ngộ Không trừng phạt đều được quay về thiên đình sống an nhàn, còn những yêu tinh bình thường, thấp cổ bé họng thì đều phải chịu hình phạt tàn khốc, liệu điều đó có đúng không?

10 yêu quái

Đầu tiên là Hỗn Thế Ma Vương, yêu quái đầu tiên Tôn Ngộ Không giết sau khi từ biệt Bồ Đề Tổ Sư. Hỗn Thế Ma Vương thật ra chỉ là một con yêu quái bình thường tu luyện thành tinh, thấy Hoa Quả Sơn vắng chủ thì đến tranh địa bàn. Con yêu quái này pháp lực bình thường, thích khoe khoang, kết quả bị Tôn Ngộ Không chém làm hai khúc.

10 yêu quái

Thứ hai là Hắc Phong Quái, Bạch Y Tú Sĩ và Lăng Hư Tử, trong đó Hắc Phong Quái (Hắc Hùng Tinh) sở hữu pháp lực cao cường nhất, nhưng đều thua dưới tay Tôn Ngộ Không. Bạch Y Tú Sĩ và Lăng Hư Tử bị Tôn Ngộ Không đánh chết, còn Hắc Phong Quái thì được Bồ Tát dẫn về Lạc Già Sơn, phong làm Thủ Sơn Đại Thần.

10 yêu quái

Thứ ba là Bạch Cốt Tinh, một trong những yêu quái khó xử lý nhất trên con đường thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng. Tuy thành công chia rẽ tình cảm của Đường Tăng và Tôn Ngộ Không, nhưng Bạch Cốt Tinh cũng bị đánh đến mức hiện nguyên hình là một bộ xương trắng.

10 yêu quái

Thứ tư là Hổ Lực Đại Tiên, Lộc Lực Đại Tiên và Dương Lực Đại Tiên. Ba yêu quái này không phải yêu quái ăn thịt người, còn từng gọi mưa cứu nhiều người, được vua một nước trọng dụng, nhưng vì không thể đấu lại Tôn Ngộ Không nên một kẻ bị mất đầu, kẻ bị mổ bụng, kẻ thì bị chiên trong chảo dầu.

10 yêu quái

Thứ năm là Tỳ Bà Tinh, yêu quái từng làm Như Lai Phật Tổ bị thương. Dù từng khiến Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới nhiều phen chật vật, nhưng cuối cùng Tỳ Bà Tinh vẫn bị Tôn Ngộ Không mời Mão Nhật Tinh Quân đến ăn tươi nuốt sống.

10 yêu quái

Thứ sáu là Lục Nhĩ Mỹ Hầu, yêu quái từng giả dạng Tôn Ngộ Không. Tuy đã từng khiến Ngộ Không khốn đốn, sở hữu pháp lực cao cường, nhưng cuối cùng vẫn bị Như Lai Phật Tổ vạch trần thân phận, bị Tôn Ngộ Không dùng gậy đập chết.

10 yêu quái

Thứ bảy là Thiết Phiến Công Chúa, Ngưu Ma Vương và Ngọc Diện Hồ Ly. Ngọc Diện Hồ Ly bị Tôn Ngộ Không đập chết. Ngưu Ma Vương, dù từng xưng huynh gọi đệ với Tôn Ngộ Không vẫn bị Lý Tĩnh và Na Tra áp giải về Tây Thiên. Thiết Phiến Công Chúa mất cả chồng lẫn con, lui về ở ẩn.

10 yêu quái

Thứ tám là Cửu Đầu Trùng, Vạn Thánh Công Chúa, Long Vương, Bôn Ba Nhi Bá, Bá Ba Nhi Bôn. Kết cục của Cửu Đầu Trùng tương tự với Ngưu Ma Vương, nhưng gia đình của hắn không yên bình như thế. Vợ của Cửu Đầu Trùng là Vạn Thánh Công Chúa bị Trư Bát Giới đánh chết, hai thuộc hạ là Bôn Ba Nhi Bá và Bá Ba Nhi Bôn bị đánh tàn phế. Cha vợ là Vạn Thánh Long Vương của Bích Ba Đàm cũng bị đánh đến, còn mẹ vợ Long Bà thì bị đâm vào bả vai, diễu hành công khai để nhiều người xỉ vả.

10 yêu quái

Thứ chín là Cự Mãng Quái, đây là một yêu quái cực kỳ bình thường trong Tây Du Ký, thậm chí còn không học được tiếng người, nhưng lại có kết cục bi thảm chẳng kém. Cự Mãng Quái bị gậy kim cô của Tôn Ngộ Không đâm thủng bụng mà chết.

Thứ mười là Tích Hàn Đại Vương, Tích Thử Đại Vương và Tích Trần Đại Vương, ba yêu quái bò tót bình thường đến mức còn chẳng xuất hiện trong bản phim truyền hình. Kết quả, cả ba không những bị đánh chết mà còn bị lột da, rút gân, cưa sừng để làm dược liệu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn