Rùng mình với hồn ma cô dâu nhảy múa bên hồ Tân Nương ở Hong Kong

Thứ sáu - 26/04/2024 05:29
Hong Kong được biết đến là nơi pha trộn văn hóa Đông - Tây, nhưng cũng ẩn chứa nhiều truyền thuyết đô thị làm người ta sởn gai óc, trong đó có hồ Tân Nương.

Hồ Tân Nương (Bride's Pool) là một khu hồ và thác nước ở Công viên quốc gia Plover Cove, phía Đông bắc Hong Kong, gần thôn Đại Vĩ Đốc. Nơi đây được xem là địa điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài Hong Kong vì sở hữu khung cảnh hữu tình, nên thơ như tranh vẽ.

Tuy nhiên, một số du khách lại đến hồ Tân Nương không phải vì cảnh đẹp thơ mộng mà là vì những câu chuyện rùng rợn và lời đồn về một cô dâu từng chết đuối ở nơi này.

Chuyện kể rằng khi xưa, nơi đây từng xảy ra một vụ tai nạn đuối nước. Khi cô dâu được kiệu hoa đưa đến gặp chú rể vào một ngày mưa, một trong số những người khiêng kiệu đã trượt chân, khiến mọi người ngã xuống nước.

Câu chuyện về hồn ma cô dâu nhảy múa bên hồ Tân Nương ở Hong Kong
Câu chuyện về hồn ma cô dâu nhảy múa bên hồ Tân Nương ở Hong Kong

Vì trang phục tân nương thời đó rất cồng kềnh nên cô dâu đã bị chết đuối trong vụ tai nạn. Dân làng đã cùng nhau tìm kiếm thi thể và kiệu nhưng không thành, từ đó nơi này được gọi là hồ Tân Nương để tưởng nhớ cô dâu xấu số.

Một người dân sống gần đó đã kể lại rằng, anh từng đi ngang hồ Tân Nương vào buổi tối và thường nghe thấy tiếng cười phát ra gần hồ. Ban đầu, người đàn ông nghĩ rằng đó là tiếng đám trẻ chơi đùa vào buổi đêm, nhưng khi nhìn kỹ hơn, anh nhìn thấy một cô gái mặc áo cưới đỏ đang đứng bên hồ. Khi người đàn ông định tiến lại gần để nhìn cho kỹ, cô gái đột nhiên biến mất không một dấu vết.

Câu chuyện về hồn ma cô dâu nhảy múa bên hồ Tân Nương ở Hong Kong
Câu chuyện về hồn ma cô dâu nhảy múa bên hồ Tân Nương ở Hong Kong

Một tin đồn khác nói rằng, cứ mỗi năm sẽ có một chiếc xe màu đỏ bị tai nạn trên con đường gần hồ Tân Nương. Người dân cho rằng, cô dâu đã qua đời dưới hồ nghĩ những chiếc xe màu đỏ là kiệu hoa nên đã cố tình xuất hiện dọa người lái xe bên đường.

Ngoài ra, một đoàn làm phim từng đến hồ Tân Nương quay chụp kể lại rằng, họ nhìn thấy một bóng người xuất hiện trong sương mù nên phải vội vàng thu xếp đồ đạc bỏ chạy trong đêm.

Năm 2009, có một nhóm tín đồ khoảng 100 người đã kéo đến hồ Tân Nương vào 3 giờ sáng để thực hiện nghi lễ. Trong lúc đốt nhang và vàng mã, một cơn gió mạnh đã thổi bay nhang, gây ra đám cháy lớn, buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc chữa cháy.

Sau nhiều vụ tai nạn xảy ra ở khu vực này, Cơ quan hỗ trợ dân sự đã liệt hồ Tân Nương vào danh sách những khu vực có rủi ro cao và khuyến cáo mọi người không nên đến gần để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn