Muốn theo đuổi nghề lập trình Game cần học những gì?

Thứ sáu - 12/04/2024 00:25
Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì đang là băn khoăn của rất nhiều học sinh có dự định theo ngành này. Hãy cùng giải đáp chi tiết những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục

Lập trình game (Game Developer) là ngành trực tiếp tham gia vào việc sáng tạo, thiết kế, phát triển hay nói đơn giản hơn là tạo ra một game mới trên điện thoại, máy tính hay website. Đây là một công việc đồn đoán là có mức lương ngàn đô đáng mơ ước, bởi thế mà không ít người đã đặt ra câu hỏi "Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì?".

Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì?

Cần biết rằng, các mảng trong lập trình game cực kỳ đa dạng như Game Artist, Game Developer, Game Tester, Game Design, Marketing, SEO & SEM..... Điều này có nghĩa là để tạo ra một trò chơi hoàn chỉnh, cần kết hợp giữa rất nhiều người cùng nghiên cứu, phát triển trong thời gian dài mới có thể đưa ra trò chơi hàn chỉnh.

Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì?
Có rất nhiều thứ cần học khi bạn theo đuổi ngành lập trình game

Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì thì trước hết, bạn cần xác định được mảng mình muốn làm việc là gì. Bởi mỗi mảng sẽ cần các kỹ năng khác nhau nên bạn cần định hướng sớm để tập trung toàn bộ thời gian cho việc học tập.

Chẳng hạn nếu nghiêng về viết game, Tester thì bạn cần học về công nghệ thông tin để nắm bắt về ngôn ngữ lập trình, cách để tạo lập game, giúp các nhân vật chuyển động, chiến đấu... Hay nếu thích sự sáng tạo, có năng khiếu về mỹ thuật, bạn có thể chọn mảng Design, thiết kế đồ họa để tạo nên hình ảnh các nhân vật, khung cảnh game đẹp mắt nhất..

Nếu còn đang làm học sinh, muốn theo đuổi ngành lập trình trước tiên bạn cần phải chuẩn bị cho mình kỹ các kiến thức cần thiết cho các môn thi vào ngành này. Với ngành lập trình game chủ yếu sẽ thi các môn khối tự nhiên như Toán, Lý, Hóa.. Một số mảng sẽ yêu cầu năng khiếu Vẽ. Đặc biệt Tiếng Anh cũng cực kỳ quan trọng bởi các kiến thức lập trình thường được lấy tài liệu từ nước ngoài rất nhiều.

Thực trạng các trường đào tạo Game Thủ ở Việt Nam hiện nay Thực trạng các trường đào tạo Game Thủ ở Việt Nam hiện nay

Được chơi game thoải mái mà không bị cấm cản, thậm chí được nhiều người hâm mộ chính là ước mơ của rất nhiều bạn ...

Có thể tự học nghề lập trình game không?

Trên thực tế, có rất nhiều người tự học lập trình thông qua các kiến thức từ sách vở, internet. Tuy nhiên, để được trang bị đầy đủ kiến thức bạn vẫn nên theo học các trường lớp hay khóa học chuyên sâu một cách bài bản. Bởi nếu tự học, lộ trình sẽ rất dài, chưa kể những bài thực hành đầu tiên nếu không ai hướng dẫn sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn.

Muốn theo đuổi nghề lập trình game cần học những gì?

Hiện có rất nhiều khóa học lập trình online, lớp học lập trình game chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo

Bên cạnh đó, nếu muốn theo đuổi nghề lập trình game thì bạn cũng có thể tìm đến các khóa học online hay các trung tâm chuyên về dạy lập trình thay vì học Đại học hay Cao đẳng để tiết kiệm thời gian hơn. Hiện nay có rất nhiều các khóa học về lập trình theo nhiều hình thức, đào tạo ngắn hạn với chi phí không quá cao. Nếu muốn theo các khóa này bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ về chất lượng trước khi đăng ký.

Nói chung, sẽ có rất nhiều thứ cần học nếu muốn theo đuổi ngành lập trình game. Chưa kể đây là một ngành luôn đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo, cập nhật kiến thức mới không ngừng. Tuy nhiên ngành này sẽ luôn mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội làm việc tốt ở cả trong và ngoài nước cùng một mức lương đáng mơ ước nên rất đáng để bạn theo đuổi, đặc biệt với những người có hứng thú với game.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn