Thực trạng các trường đào tạo Game Thủ ở Việt Nam hiện nay

Thứ năm - 11/04/2024 23:25
Được chơi game thoải mái mà không bị cấm cản, thậm chí được nhiều người hâm mộ chính là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Vậy liệu đã có Trường đào tạo game thủ ở Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp hay chưa?
Mục lục

Trong những năm gần đây, eSports (Thể thao điện tử) là một trong những bộ môn có sự phát triển vượt bậc, được đưa vào làm môn thi chính thức trong các kỳ thế vận hội, đại hội thể thao chính thống như SeaGames,. Các tuyển thủ game luôn nhận được sự chú ý đông đảo từ người hâm mộ và cũng có mức thu nhập khá tốt. Bởi thế mà không ít bạn trẻ đã và đang tìm hiểu về các Trường đào tạo game thủ ở Việt Nam.

Việt Nam đã có Trường đào tạo game thủ chưa?

Chơi game trở thành nghề nghiệp và kiếm được tiền, không còn cảnh bị mang tiếng là "nghiện game", bị mắng chửi là thằng ất ơ, lại có nhiều người hâm mộ chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ mong muốn bước lên con đường trở thành game thủ chuyên nghiệp. Đặc biệt trong những năm gần đây, game thủ đã dần được coi là một "nghề" được công nhận, có trường lớp đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Các Trường đào tạo game thủ ở Việt Nam chuyên nghiệp, uy tín
Bên trong Trường Kỹ thuật Lanxiang - một trong những cơ sở đào tạo game thủ hàng đầu của Trung Quốc

Trên thế giới hiện cũng đang có rất nhiều trường đào tạo game thủ chuyên nghiệp như The Academy of Esports (Malaysia), Đại học Sogang (Hàn Quốc), Trường Kỹ thuật Lanxiang (Trung Quốc), Đại học Chung Ang (Hàn Quốc).. Cpt Jack - xạ thủ LMHT top đầu xứ sở Kim chi cũng từng học thạc sĩ Esports tại Đại học Chung Ang.

Tuy nhiên hiện nay ở Việt Nam chưa có trường đào tạo game thủ chuyên nghiệp. Một số trường Đại học đã đưa bộ môn Game vào giảng dạy nhưng hầu hết dừng ở đào tạo nhân lực thực hiện các công việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển game. Tất nhiên nhà trường vẫn tạo cho sinh viên các cơ hội chơi nhưng không theo hướng đào tạo thành tuyển thủ chuyên nghiệp.

Các Trường đào tạo game thủ ở Việt Nam chuyên nghiệp, uy tín
Việc đào tạo về eSports Việt Nam vẫn đang theo hướng đào tạo nhân lực phát triển ngành game, không tập trung đào tạo tuyển thủ chuyên nghiệp

Mặt khác, mặc dù không có trường đào tạo game thủ ở Việt Nam nhưng hiện vẫn xuất hiện những học viện dành cho các tuyển thủ eSports. Tuy nhiên, với các học viện này vẫn chỉ dừng ở mức huấn luyện các kỹ thuật, thực hành các chiến thuật cho các bộ môn đồng đội chứ không phải đào tạo bài bản từ đầu. Bên cạnh đó, các học viện này cũng chỉ dành cho những game thủ có năng lực, có tiềm năng để đưa thi đấu quốc gia, không đào tạo tập trung với số lượng lớn.

Tại Việt Nam hiện đang có một số "lò" đào tạo game thủ chuyên nghiệp như Vikings, V Gaming, Team Flash, D’Xavier, Saigon Phantom, GAM Esports... Nếu quan tâm đến eSports chắc chắn bạn đã từng nghe đến những cái trên này gắn liền với các tuyển thủ như Levi (GAM eSportss), Vicoi (D’Xavier).. Hay SofM - Thần Rừng trong bộ môn LMHT cũng từng là một trong những cái tên sáng giá từ các lò đào tạo game thủ Việt Nam LPL.

Các Trường đào tạo game thủ ở Việt Nam chuyên nghiệp, uy tín
Vikings - một trong những "lò" đào tạo game thủ vang danh một thời

Dù vậy, với sức nóng của Thể thao điện tử, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin rằng thời gian tới đây sẽ có những ngôi trường đào tạo game thủ chuyên nghiệp, bài bản ở Việt Nam được ra đời trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, những bạn trẻ nuôi ước mơ trở thành game thủ vẫn cần tập trung học tập, rèn luyện kiến thức, đạo đức cần thiết trên ghế nhà trường song song với việc nâng cao kỹ năng chơi game để hiện thực hóa giấc mơ theo nhiều cách khác nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn