Hé lộ nguyên nhân thực sự khiến Độ Mixi liên tục mất kênh YouTube

Thứ năm - 11/04/2024 01:11
Mới đây, kênh Youtube của nam streamer Độ Mixi lại một lần nữa “bay màu” giữa đêm khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về biến cố mà anh gặp phải.
Mục lục

Mới đây, trong buổi livestream sáng sớm ngày 09/04, Độ Mixi và hàng trăm nghìn người hâm mộ đã phải trải qua những khoảnh khắc căng thẳng khi kênh Youtube của anh bất ngờ bị hack lần nữa. Lần này, những hacker đã thay đổi tên kênh thành SpaceX và đăng tải những video về tên lửa hài hước. Họ còn thông báo về việc công chiếu Nhật thực toàn phần tại Bắc Mỹ, gửi đi một thông điệp bất ngờ tới hơn 7 triệu người đăng ký kênh.

Nguyên nhân nào khiến nam streamer Độ Mixi liên tục gặp biến thời gian qua?

Độ Mixi đã phải ngừng livestream và cố gắng khôi phục kênh Youtube ngay trên Nimo TV. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trở nên vô vọng. Dù đã thử nhiều cách và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng, thông tin về vụ việc vẫn là một bí ẩn. Có thể anh sẽ phải thay đổi toàn bộ hệ thống máy tính và camera trong nhà để tránh bị tấn công từ nhóm hacker này.

Nguyên nhân nào khiến nam streamer Độ Mixi liên tục gặp biến thời gian qua?

Trước đó, trong ngày 02/04, kênh Youtube với hơn 7 triệu người đăng ký của Độ Mixi đã bị hack tới 2 lần, trong đó có một lần bị đổi tên thành Ripple - một hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ blockchain. Ngay sau đó, tài khoản Steam của Độ Mixi, hoạt động được hơn 8 năm, cũng bị chiếm đoạt một cách dễ dàng do anh đã tiết lộ thông tin bảo mật cho một email giả mạo liên quan đến tựa game Black Myth: Wukong.

Hot girl Việt gây bão với màn cosplay Hot girl Việt gây bão với màn cosplay "tâm hồn tràn viền" khiến nhiều anh em mê mẩn
Bộ ảnh Cosplay Shenhe trong Genshin Impact gợi cảm với màn uốn éo khiến fan say mê Bộ ảnh Cosplay Shenhe trong Genshin Impact gợi cảm với màn uốn éo khiến fan say mê
Bộ ảnh Cosplay Makima trong Chainsaw Man phiên bản Bộ ảnh Cosplay Makima trong Chainsaw Man phiên bản "xôi thịt" khiến fan say đắm

Vậy nguyên nhân là do đâu, hãy cũng Mọt đưa ra những phỏng đoán trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân khiến Độ Mixi mất kênh

Thiết bị mạng IOT

Các thiết bị Internet of Things (IOT) là những thiết bị vật lý được kết nối với internet, có khả năng thu thập, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

Phòng stream của Độ Mixi được trang bị nhiều thiết bị hiện đại và cao cấp, trong đó có các thiết bị IOT. Đây là những thiết bị có khả năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Nếu bị chiếm quyền kiểm soát, chúng có thể trở thành điểm trung gian để lây nhiễm và phát tán mã độc. Mặc dù việc cài đặt lại hệ điều hành có thể là một giải pháp, nhưng không đủ để loại bỏ toàn bộ nguy cơ mà nam streamer có thể phải đối mặt.

Lỗi Windows và ổ cứng

Có lẽ ngoài ổ cứng chứa hệ điều hành Windows, máy của Độ Mixi còn có nhiều ổ cứng khác chứa dữ liệu quan trọng. Nếu chỉ format ổ cứng chứa Windows mà không làm gì với các ổ cứng khác, mã độc vẫn có thể tồn tại trên máy.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Độ Mixi, anh đã nhận được sự hỗ trợ từ một chuyên gia công nghệ thông tin và được cộng đồng J2Team hỗ trợ, vì vậy việc chỉ format mỗi ổ chứa hệ điều hành có thể không phải là một vấn đề lớn.

Mã độc Extension

Sau khi vô tình chạy file Wukong trong hơn một giờ, có thể nói rằng tất cả dữ liệu quan trọng trong máy tính của nam streamer Độ Mixi đã bị hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Một điểm đáng chú ý mà ít người để ý chính là các tiện ích mở rộng được cài đặt trên trình duyệt. Sau khi bị chiếm quyền kiểm soát, rất có khả năng các trình duyệt mà nam streamer này sử dụng đã bị hacker thu thập thông tin và cài đặt các file ẩn được đồng bộ vào tài khoản của trình duyệt.Khi cài lại máy và đăng nhập vào trình duyệt bằng tài khoản cũ, các tiện ích mở rộng này tự động cài đặt lại trên trình duyệt để tái chiếm quyền kiểm soát.

Nguyên nhân nào khiến nam streamer Độ Mixi liên tục gặp biến thời gian qua?

Trên đây là những ý kiến phỏng đoán, chưa có căn cứ xác thực, chúng ta hãy chờ thêm những thông tin tiếp theo đến từ nam Streamer. Đồng thời, hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn trong tương lai nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn