Apple vừa cảnh báo khẩn, người chơi hệ Táo coi chừng bị tấn công!

Thứ sáu - 12/04/2024 22:30
Mới đây, Apple cho biết người dùng iPhone tại 92 quốc gia có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.

Apple vừa phát đi thông báo cảnh báo về một mối đe dọa nguy hiểm đối với người dùng iPhone tại 92 quốc gia trên thế giới. Theo thông báo này, người dùng iPhone có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.

Theo TechCrunch, Apple đã chuyển thông báo này thông qua email và iMessage được liên kết với Apple ID của người dùng. Đồng thời, thông báo cũng sẽ hiển thị khi người dùng truy cập vào trang web đăng nhập tài khoản Apple.

Apple gửi cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone toàn cầu về phần mềm gián điệp tấn công

"Apple phát hiện ra bạn đang là mục tiêu của một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê. Chúng đang cố gắng xâm nhập từ xa vào chiếc iPhone được liên kết với Apple ID -xxx- của bạn", công ty chia sẻ trong một cảnh báo gửi tới những khách hàng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Apple cho biết họ không thể cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân của cuộc tấn công này vì sợ những kẻ tấn công sẽ thay đổi hành vi để tránh bị phát hiện trong tương lai.

Apple gửi cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone toàn cầu về phần mềm gián điệp tấn công

Theo thông báo trên trang web hỗ trợ người dùng của Apple, công ty đã gửi thông báo tương tự nhiều lần tới người dùng ở hơn 150 quốc gia kể từ năm 2021. Vào tháng 10/2023, Apple đã gửi cảnh báo tương tự tới một số nhà báo và chính trị gia ở Ấn Độ.

Apple cũng khuyến cáo người dùng nhận được thông báo này nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật của công ty để được hỗ trợ. Còn những người dùng iPhone chưa nhận được cảnh báo cần đề phòng với các rủi ro bảo mật.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn hơn trong thời gian sắp tới nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn