Giải Esports game đối kháng đang diễn ra thì bị vạ lây bởi biểu tình?

Thứ năm - 04/04/2024 04:37
Giải đấu Esports game đối kháng bị phá hoại bởi biểu tình gây phẫn nộ từ phía cồng động game thủ toàn thế giới. Đồng thời lên án việc biểu tình vô nghĩa này.
Mục lục

Giới trẻ hiện nay đã không còn xa lạ với những giải đấu game thể thao điện tử (Esports) được tổ chức trên toàn thế giới. Và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ, khi các giải đấu Esports ngày càng được tổ chức nhiều và thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ.

Tuy nhiên, gần đây, một vấn đề đang gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ Việt Nam là việc các giải đấu này bị phá hoại bởi những cuộc biểu tình của một nhóm người mang tên "Just Stop Oil". Vậy đâu là nguyên nhân và hậu quả của việc này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giải đấu Esports game đối kháng bị phá hoại bởi hội "Just Stop Oil"

Trong thời gian gần đây, cộng đồng game thủ Việt Nam đã xôn xao với thông tin về những cuộc biểu tình của hội "Just Stop Oil" tại các giải đấu Esports game đối kháng. Điều đáng nói ở đây là, không chỉ một mà đã có nhiều giải đấu bị ảnh hưởng bởi những cuộc biểu tình này, trong đó có cả giải đấu Street Fighter 6 CPT Paris.

Chỉ một tháng sau khi giải đấu Tekken bị gián đoạn bởi những kẻ biểu tình thuộc hội Just Stop Oil, giải đấu Street Fighter 6 CPT Paris cũng đã trở thành nạn nhân tiếp theo của nhóm này. Trận chung kết của giải đấu đã bị hoãn trong hơn 10 phút khi những người biểu tình đã xông lên sân khấu và phá hoại trận đấu giữa Chris Wong và Saul MenaRD Leonardo. Hành động của họ gây ra sự bức xúc và khó chịu cho cả game thủ và khán giả.

Tuy nhiên, có vẻ như hội biểu tình này đã nhắm vào sai đối tượng khi chọn các giải đấu Esports game đối kháng làm mục tiêu của mình. Chỉ trong vòng 1 tháng, họ đã phá hoại 2 giải đấu lớn của cộng đồng game thủ Việt Nam mà không có bất kỳ lý do hay giải thích gì. Điều này đã khiến nhiều người tỏ ra bất bình và đặt câu hỏi, liệu họ có đang làm điều đúng đắn hay không?

Giải đấu Street Fighter 6 bị tạm dừng vì biểu tình

Trước khi tấn công giải đấu Street Fighter 6 CPT Paris, hội biểu tình Just Stop Oil đã có một hành động tương tự tại giải đấu Tekken vào khoảng 1 tháng trước. Họ đã xông vào sân khấu và phá hoại trận chung kết giữa hai tuyển thủ là Nguyễn "Alex" Trung Hiếu và Nguyễn "Tuan" Tuấn Anh.

Điều đáng nói ở đây là, giải đấu Tekken không liên quan gì đến ngành dầu khí hay các vấn đề môi trường mà hội Just Stop Oil đang đề cập. Vì vậy, hành động của họ đã gây ra sự bức xúc và chỉ trích từ phía cộng đồng game thủ. Nhiều người cho rằng, họ đã chọn nhầm đối tượng và không có lý do gì để phá hoại giải đấu này.

Tuy nhiên, dường như Just Stop Oil đã bị lu mờ bởi những lời chỉ trích và vẫn quyết định tiếp tục hành động của mình tại giải đấu Street Fighter 6 CPT Paris. Hành vi này đã khiến cho cộng đồng game thủ tỏ ra bất bình và không thể chấp nhận được.

Các game thủ cực kì khó chịu với "Just Stop Oil"

Không chỉ gây ra sự bức xúc và chỉ trích từ phía cộng đồng game thủ, hành động của Just Stop Oil còn khiến các game thủ cảm thấy rất khó chịu và phiền toái. Đặc biệt là trong lần cuối cùng mà họ cố gắng đưa ra thông điệp bằng cách phá hoại giải đấu Street Fighter 6 CPT Paris.

Trong giải đấu này, nhóm biểu tình đã nhảy lên sân khấu và ném sơn lên màn hình chính, tương tự như những gì họ đã làm tước đây. Hành động này đã làm gián đoạn trận đấu của hai tuyển thủ Chris Wong và Saul MenaRD Leonardo, khiến cho trận đấu phải tạm dừng trong hơn 10 phút. Điều này không chỉ gây ra sự khó chịu cho các game thủ mà còn làm gián đoạn luồng truyền thông của giải đấu.

Ngoài ra, những người biểu tình sau đó còn đặt tay trước mặt MenaRD để anh ta không nhìn thấy được gì. Điều này đã buộc trận đấu phải tạm dừng và bị hoãn lại cho đến khi những người biểu tình bị bộ phận an ninh kéo ra khỏi sân khấu. Hành động này đã khiến cho các game thủ cảm thấy rất khó chịu và không thể tiếp tục thi đấu trong tình huống đó.

Việc các giải đấu Esports game đối kháng bị phá hoại bởi những cuộc biểu tình của hội Just Stop Oil đang gây ra nhiều tranh cãi và bức xúc trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Các game thủ không chỉ cảm thấy khó chịu và phiền toái với hành động của nhóm này mà còn lo lắng về tương lai của các giải đấu Esports tại Việt Nam.

Chúng ta hi vọng rằng, các cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn và xử lý những hành vi phá hoại này. Đồng thời, cũng hy vọng rằng cộng đồng game thủ Việt Nam sẽ đoàn kết và bảo vệ những giải đấu Esports của mình, để tiếp tục phát triển và mang lại những trải nghiệm tốt đẹp cho cả game thủ và khán giả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn