Những tựa game giáo dục hàng đầu cho bé vừa chơi vừa học

Thứ sáu - 05/04/2024 15:14
Game giáo dục là hình thức giải trí có ích rất được yêu thích. Hãy cùng điểm qua một vài tựa game giáo dục hấp dẫn hiện nay.
Mục lục

Phụ Lục

  • Game giáo dục học ngoại ngữ ABC Kids - Tracing and Phonics
  • Sesame Street Alphabet Kitchen
  • Game vui về tính toán - Math Land
  • Shaun Learning Games For Kids
  • Game giúp rèn luyện tư duy logic - Chess For Kids
  • Logic Land

Game giáo dục cũng là 1 trong những chủ đề luôn được tìm kiếm ở thời buổi hiện đại ngày nay, việc thông qua những tựa game mang tính chất truyền tải kiến thức, tự học, giáo dục con trẻ cũng giúp các bậc phụ huynh phần nào yên tâm hơn khi để con em mình tiếp xúc với mạng internet.

Hôm nay Mọt sẽ đề xuất cho mọi người vài tựa game giáo dục cực kì đáng thử cho con em mình nhé!

Game giáo dục học ngoại ngữ ABC Kids - Tracing and Phonics

Đây là game học Tiếng Anh ra đời với sứ mệnh giúp trẻ em từ 3-6 tuổi có thể nhận biết và viết chữ cái. Chú sư tử vui vẻ, lạc quan là nhân vật chính của trò chơi và đồng hành cùng chú là những người bạn động vật thích nhảy múa vô cùng hài hước. Bé có thể chơi nhiều trò chơi khác nhau để học bảng chữ cái đồng thời hình thành phản xạ ngôn ngữ.

ABC Kids có chế độ cho bố mẹ theo dõi tiến trình
ABC Kids có chế độ cho bố mẹ theo dõi tiến trình

Những hoạt động có trong game bao gồm: lần theo từng chữ cái; kết hợp chữ cái viết hoa với chữ cái thường; ghép chữ sao cho đúng với cách phát âm. ABC Kids còn có chế độ cho bố mẹ theo dõi tiến trình và giúp trẻ tập trung vào phần cần học bằng cách bật các phần cụ thể của game. Nếu trẻ mới bắt đầu học bảng chữ cái Tiếng Anh, đây chắc chắn là tựa game không thể bỏ qua.

Link tải game:

Android: https://cutt.ly/QJxxJ4a

iOS: https://cutt.ly/SJxx0qU

Sesame Street Alphabet Kitchen

Trò chơi này giúp các bé học được kỹ năng đọc - viết trong khi nướng bánh. Thú cưng Cookie Monster và Elmo sẽ đồng hành cùng các bé trong gian bếp để cùng nướng chữ cái. Trong lúc nướng bánh, các nhân vật của Sesame Street sẽ dạy trẻ cách nói các từ, ý nghĩa của chúng và cách sử dụng nguyên âm để tạo ra các từ khác nhau.

Các nhân vật của Sesame Street sẽ dạy trẻ cách nói các từ
Các nhân vật của Sesame Street sẽ dạy trẻ cách nói các từ

Bánh sau khi làm xong trông sẽ rất bắt mắt với nhiều màu sắc tươi sáng và hấp dẫn. Sau khi hoàn thành việc nướng bánh, bé có thể chia sẻ bánh cho Cookie Monster và Elmo ăn. Bố mẹ sẽ phải trả một khoản phí nếu muốn mở khóa tất cả các từ trong từ điển game. Đây chắc chắn sẽ là tựa game lý thú nhất dành cho các bé yêu thích đồ ngọt và nướng bánh nhỉ?

Link tải game:

Android: https://cutt.ly/GJxcubE

iOS: https://cutt.ly/EJxcaFy

Game vui về tính toán - Math Land

Max là tên cướp biển đã đánh cắp những viên đá quý thiêng liêng và phá hủy hòn đảo bằng cách lấp đầy lên đó vô vàn những chướng ngại vật. Các bé có nhiệm vụ đồng hành cùng Ray - anh chàng cướp biển chính nghĩa tìm lại viên đá và khôi phục thiên nhiên. Hành trình băng qua các vùng biển là các trò chơi toán học thú vị chứa tất cả các dụng cụ bé cần, bao gồm các phép tính cộng, trừ, nhân chia, vv.

Đây chắc chắn là trò chơi tính toán hấp dẫn nhất
Đây chắc chắn là trò chơi tính toán hấp dẫn nhất

Tính sáng tạo của các bé trong bộ môn tính toán sẽ được thử thách rất nhiều thông qua các trò chơi thú vị phù hợp với nhiều độ tuổi. Phụ huynh sẽ phải trả phí để mở khóa những hòn đảo ở cấp cao hơn. Đây chắc chắn là trò chơi tính toán hấp dẫn nhất dành cho các bé đấy!

Link tải game:

Android: https://cutt.ly/PJxczON

Shaun Learning Games For Kids

Chú cừu Shaun cùng với bạn bè của anh ấy sẽ đồng hành cùng trẻ vượt qua các thử thách trong trò chơi. Có rất nhiều game để các bé thử sức theo từng chủ đề như: toán học; phương hướng; luyện trí nhớ,... Các bé còn được thỏa sức sáng tạo trong không gian dành riêng cho việc vẽ, tô màu và dán ảnh. Shaun Learning Games For Kids phù hợp với trẻ em từ 3 đến 8 tuổi và phụ huynh có thể tăng giảm độ khó dễ tùy vào ý thích của trẻ.

Shaun Learning Games For Kids phù hợp với trẻ em từ 3 đến 8 tuổi
Shaun Learning Games For Kids phù hợp với trẻ em từ 3 đến 8 tuổi

Đây là một trong những tựa game có tính giáo dục cao được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Chỉ ⅓ game được miễn phí còn lại là trả phí một lần. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ qua game này bởi các thử thách vô cùng thú vị của nó đấy!

Link tải game:

Android: https://cutt.ly/eJxcUtM

Game giúp rèn luyện tư duy logic - Chess For Kids

Cờ vua là trò chơi hiệu quả nhất giúp trẻ em nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, xây dựng chiến lược và tăng khả năng tập trung cũng như tính kiên nhẫn. Trò chơi được thiết kế với nhiều màu sắc thu hút sự chú ý và giúp các bé dễ dàng sử dụng.

Trẻ có thể chơi cùng với bạn bè ở khắp mọi nơi hoặc thi đấu cùng bot ở các cấp độ và kỹ năng khác nhau. Phụ huynh cần hướng dẫn con cách chơi để các bé có thể nhập cuộc dễ dàng hơn. Chess for kids bắt trả phí một lần để mở khóa câu đố và video. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng bạn free trước khi ra quyết định ‘chi tiền’.

Link tải game:

Android: https://cutt.ly/zJxcGIp

iOS: https://cutt.ly/gJxcLat

Logic Land

Các bé có nhiệm vụ giúp đỡ Jack và Alice tiến tới các hòn đảo khác thông qua các thử thách, nếu thành công sẽ nhận được kho báu. Logic Land được đánh giá là một trong những game có tính giáo dục về tư duy ngay từ những ngày đầu học tập của trẻ nhỏ.

Logic Land sẽ giúp các bé vừa chơi vừa được nâng cao trí thông minh logic
Logic Land sẽ giúp các bé vừa chơi vừa được nâng cao trí thông minh logic

Tất cả các trò chơi đều được thiết kế nhằm phát triển trí thông minh, bộ nhớ và đặc biệt là lý luận logic. Các trò chơi nổi bật bao gồm: hoàn thành chuỗi, xác định số chẵn - số lẻ, tính toán khối theo hình dạng, …Chắc chắn Logic Land sẽ giúp các bé vừa chơi vừa được nâng cao trí thông minh logic, thật thú vị phải không nào?

Link tải game:

Android: https://cutt.ly/6JxcMLE

Trên đây là 6 tựa game giải trí có tính giáo dục cao nhất được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho các con của mình. hy vọng bạn sẽ lựa chọn được trò chơi phù hợp giúp các bé có khoảng thời gian vừa chơi vừa học vui vẻ và có ích nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn