The Queen's Gambit Chess: Game cờ vua dựa trên bộ phim nổi tiếng The Queen's Gambit

Thứ sáu - 05/04/2024 15:15
The Queen's Gambit Chess là tựa game cờ vua được Netflix hợp tác với nhà phát triển Ripstone sản xuất dựa trên bộ phim ăn khách cùng tên
Mục lục

Phụ Lục

  • Gameplay The Queen's Gambit Chess
  • Tổng kết

The Queen's Gambit Chess là tựa game cờ vua được Netflix hợp tác với nhà phát triển Ripstone sản xuất. Năm 2020, bộ phim ăn khách The Queen's Gambit (tên tiếng Việt là Nữ hoàng cờ vua) được phát hành khiến nhiều người hâm mộ trên thế giới phải chết mê chết mệt về bộ phim nói riêng và bộ môn cờ vua nói chung. Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1981, kể về Beth Harmon, thần đồng cờ vua Beth Harmon và theo chân bà trong mọi trận đấu cờ vua từ tầng hầm trong trại trẻ mồ côi đến người chơi giỏi nhất thế giới ở Liên Xô.

The Queen's Gambit Chess, tựa game này lấy cảm hứng từ bộ phim đó cũng như dựa trên cốt truyện của bộ phim ăn khách này. Nếu bạn là fan của bộ phim này, bạn đã từng ao ước bản thân trở thành Beth Harmon với sự thông minh và được khoác trên mình những bộ cánh sành điệu thì ở The Queen's Gambit Chess, ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực. Bạn sẽ gặp Benny và các nhân vật khác trong phim, đồng thời tham quan một số địa điểm mang tính biểu tượng của phim, như khách sạn Las Vegas hay “trần nhà" của trại trẻ mồ côi Beth.

Gameplay The Queen's Gambit Chess

Ở The Queen's Gambit Chess, gameplay khá đơn giản, người chơi sẽ trực tiếp đối đầu với các nhân vật trong phim thông qua các trận đầu cờ vua đầy kịch tính. Mỗi cờ thủ sẽ có những phong cách chơi khác nhau, buộc bạn phải suy nghĩ thấu đáo để tìm ra chiến thuật có thể đánh bại họ.

The Queen's Gambit Chess
Đến với The Queen's Gambit Chess, người chơi sẽ được chính Beth Harmon chỉ dẫn

The Queen's Gambit Chess cũng sẽ bao gồm chơi trực tuyến và các lời khuyên liên quan đến cờ vua. Kể cả bạn là tay mơ trong nghề thì bạn cũng không phải lo lắng bởi vì Beth và Mr Shaibel sẽ chính tay “cầm tay chỉ dẫn" cho bạn. Thậm chí, game còn bắt bạn phải vắt tay lên não suy nghĩ bằng việc “bắt trước" nhìn lên trần nhà và suy luận các đường đi nước bước để tìm được nước cờ tốt nhất giống như nữ thần đồng cờ vua Beth Harmon.

Điểm nổi bật của game với các tựa game cờ vua khác chính là cốt truyện đựơc dựa trên bộ phim ăn khách, đồng thời là nền đồ hoạ 3D phong cách truyện tranh được khắc hoạ khá giống với hình ảnh trong phim, tạo nên trải nghiệm tốt khiến các fan của phim nói chung và người chơi yêu thích bộ môn cờ vua nói riêng cảm nhận được rõ ràng sự gay cấn trong từng trận đấu.

The Queen's Gambit Chess
Những nhân vật điển hình trong phim sẽ được tái hiện trong The Queen's Gambit Chess

Ngoài ra game còn có tính năng chơi online và cho người chơi tự do thiết kế bộ cờ của mình, nên bạn có thể rủ bạn bè của mình chơi cùng hoặc tạo luôn các cuộc thi ngay trên game!

Tổng kết

Có thể nói, Netflix đã làm một con game giải đấu cờ vua khá tốt, phục vụ cho cộng đồng người yêu thích cờ vua và đem đến thử thách xứng tầm với những cờ thủ kỳ cựu.

Hiện tại The Queen's Gambit Chess chưa ấn định ngày ra mắt nhưng sẽ sớm ra mắt trên hai nền tảng điện thoại di động là Android và IOS. Một lưu ý nhỏ là game độc quyền cho thành viên Netflix thôi nhé. Vì thế nếu bạn muốn thử chơi trò chơi miễn phí thì có thể đăng ký trở thành thành viên Netflix trong lúc chờ game ra mắt!

Bạn cũng có thể khám phá thêm những tựa game khác, t00hông qua fanpage: Mobile, kênh: Youtube Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn