Hướng dẫn hệ thống Paragon trong Diablo Immortal

Thứ sáu - 05/04/2024 15:16
Cùng tìm hiểu ngay về hệ thống Paragon trong Diablo Immortal sau khi người chơi đạt tới giới hạn level nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Hệ thống Paragon trong Diablo Immortal là gì?
  • Paragon Level trong Diablo Immortal
  • Paragon Tree trong Diablo Immortal
  • Paragon World System trong Diablo Immortal
  • Những Paragon Tree tốt nhất trong Diablo Immortal

Sau khi nhân vật đạt level 60 trong game, kinh nghiệm mà người chơi nhận được không còn giúp họ thăng cấp được nữa, mà thay vào đó nó sẽ được sử dụng cho hệ thống Paragon.

Hệ thống Paragon rất phức tạp, nó được thiết kế theo hướng muốn người chơi dành thời gian suy nghĩ nhiều hơn về những lựa chọn tiếp theo trong hành trình phát triển nhân vật sau này.

Vậy hệ thống Paragon trong Diablo Immortal chính xác là gì, có tác dụng như thế nào đến nhân vật trong game? Bài hướng dẫn hôm nay từ sẽ giúp hệ thống Paragon trong Diablo Immortal đơn giản hơn cho những ai vẫn còn đang loay hoay với nó.

Hệ thống Paragon trong Diablo Immortal là gì?

Hệ thống Paragon trong Diablo Immortal

Hệ thống Paragon đã được biết đến từ Diablo 3 và vẫn được kế thừa cho phần chơi mới ra mắt - Diablo Immortal. Chức năng của nó là tăng cường sức mạnh hơn nữa cho nhân vật sau khi đạt đến cấp độ tối đa.

Để hiểu chi tiết hơn về hệ thống thăng cấp Paragon trong game, trước tiên người chơi sẽ cần phải biết 3 tính năng cơ bản của nó:

  • Paragon Level
  • Paragon Tree
  • World Paragon System

Paragon Level trong Diablo Immortal

Khi người chơi đạt đến cấp độ Paragon mới, họ sẽ được thưởng một Paragon Point, điểm này có thể được sử dụng trên Paragon Tree để nhận thêm thuộc tính thưởng.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là điểm Paragon đạt được bởi một nhân vật cụ thể chỉ có thể được sử dụng bởi nhân vật đó, nó không thể chuyển nhượng với nhau ngay cả khi các anh hùng của bạn trên cùng một tài khoản.

Paragon Tree trong Diablo Immortal

Paragon Tree trong Diablo Immortal

Mỗi cây Paragon bao gồm hai loại nút khác nhau:

  • Persistent Attributes - Thuộc tính vĩnh viễn (Hình tròn): Sau khi mở khóa, phần thưởng thuộc tính này luôn được áp dụng cho nhân vật của bạn.
  • Specialization Skills - Kỹ năng chuyên biệt (Hình vuông): Sau khi mở khóa, phần thưởng của kỹ năng này chỉ được áp dụng khi cây Paragon đang hoạt động.

Persistent Attributes là các chỉ số tăng cường nhận được từ số điểm đã sử dụng. Specialization Skills chỉ mang lại quyền lợi khi cây Paragon được kích hoạt. Nếu bạn thay đổi cây Paragon nào đang hoạt động, bạn sẽ có quyền truy cập vào một nhóm Specialization Skills khác, nhưng các Persistent Attributes luôn giữ nguyên.

Ví dụ: Vanquisher là một trong những cây Paragon có các kỹ năng bị động giúp tăng Offense Rating (Tăng hoặc giảm sát thương bạn có thể gây ra cho kẻ thù) và kỹ năng chủ động gọi là Zeal giúp tăng tốc độ tấn công của bạn khi tiêu diệt quái vật. Nếu bạn hủy Vanquisher và kích hoạt cây Paragon khác thì Zeal sẽ không hoạt động nữa nhưng của Offense Rating vẫn còn.

Vanquisher diablo immortal

Lưu ý, người chơi Diablo Immortal chỉ có thể kích hoạt một trong sáu Paragon Tree có sẵn và cần phải nhớ rằng một khi đã đầu tư điểm Paragon Tree nào, nó sẽ có giá trị vĩnh viễn và không thể thay đổi. Do đó, điều quan trọng là người chơi phải vạch ra hướng phát triển tiếp theo cho nhân vật.

Hệ thống Paragon Tree có 6 cây kỹ năng khác nhau, mỗi cây chứa bộ kỹ năng riêng:

  • Survivor - Mở khóa ở cấp độ 1 Paragon. Cây Survivor phù hợp nhất cho các đơn vị cận chiến vì trọng tâm của nó là các kỹ năng thiên về phòng thủ sẽ giữ cho nhân vật của bạn bền bỉ hơn.
  • Vanquisher - Mở khóa ở cấp độ 1 Paragon. Vanquisher là một cây tập trung vào tấn công, cung cấp cho bạn nhiều tốc độ và sát thương hơn mỗi lần hạ gục.
  • Treasure Hunter - Mở khóa ở cấp độ 50 Paragon. Các kỹ năng từ cây này rất hữu ích nếu bạn tìm kiếm nhiều vàng và chiến lợi phẩm tốt hơn.
  • Gladiator - Mở khóa ở cấp độ 100 Paragon. Cây kỹ năng này tập trung vào các kỹ năng PvP Combat (Chiến đấu PvP). Nếu bạn đang tập trung vào việc đánh quái vật, bạn không cần phải dành điểm kỹ năng cho cây này.
  • Soldier - Mở khóa ở cấp độ Paragon 150. Cây kỹ năng này là phải có, vì nó mang lại cho bạn rất nhiều phần thưởng giá trị như buff hồi máu, sát thương cho bạn và đồng minh của bạn.
  • Mastermind - Mở khóa ở cấp độ Paragon 150. Mastermind Tree tập trung vào các buff hỗ trợ diện rộng ít nhất bốn lớp khác nhau.

Paragon World System trong Diablo Immortal

Paragon World System trong Diablo Immortal chủ yếu được thiết kế giúp những người chơi không thể truy cập game thường xuyên có thể bắt kịp đồng đội của họ. Sự khác biệt giữa EXP nhận được ở các cấp độ là cơ chế hoạt động chính của Paragon World System.

Mỗi máy chủ Diablo Immortal đều có World Paragon Level (cấp độ Paragon thế giới), nó sẽ tăng lên hai mỗi ngày. Người chơi có thể nhận được lượng kinh nghiệm khác nhau tùy thuộc vào việc Paragon Level của họ thấp hơn bao nhiêu so với cấp Paragon World Level.

Paragon World System trong Diablo Immortal

Nếu Paragon Level của một người chơi đang ở cấp độ của Paragon World Level thì họ sẽ nhận được ít hơn 25% EXP từ các nhiệm vụ. Mặt khác, nếu Paragon Level của người chơi thấp hơn cấp của Paragon của thế giới thì người chơi sẽ nhận được gấp đôi EXP. Còn trường hợp cả hai gần giống nhau, thì EXP kiếm được theo tỷ lệ tiêu chuẩn.

Những Paragon Tree tốt nhất trong Diablo Immortal

Bạn đang tự hỏi mình rằng mình nên chọn Paragon Tree trong Diablo Immortal? Câu trả lời đó là sẽ phụ thuộc vào phong cách chiến đấu của bạn và lớp nhân vật Diablo Immortal mà bạn chơi.

Nếu bạn muốn tăng EXP nhanh chóng và thu thập tài nguyên một cách nhanh nhất, Treasure Hunter sẽ là lựa chọn phù hợp. Mặc khác, cây kỹ năng như Gladiator sẽ giúp tăng cường đáng kể hiệu quả khi chiến đấu với những người chơi.

Những Paragon Tree tốt nhất trong Diablo Immortal

Một mẹo nhỏ là hãy nhớ đừng sử dụng quá nhiều điểm trên những Paragon Tree mở khóa đầu tiên. Có nhiều kỹ năng tốt hơn sẽ mở khóa sau này, vì vậy hãy lập kế hoạch cho phù hợp.

Hiện tại giới hạn Paragon Level được đặt là 300, nhưng có thể mức giới hạn này sẽ được nâng lên khi các cây kỹ năng Paragon Tree mới được thêm vào.

Đó là tất cả những hướng dẫn hệ thống Paragon trong Diablo Immortal. Để biết nhiều thông tin bổ ích khác hãy nhớ truy cập vào Mobile nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn