LMHT: Bard chính thức quay trở lại meta với đợt buff tại bản cập nhật 13.18

Thứ năm - 04/04/2024 05:17
Dưới đây là một số thay đổi mà Riot mang đến cho Bard trong phiên bản 13.18.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tăng Đột Phá Tốc Độ Di Chuyển
  • Khả Năng Di Chuyển Dài Hạn
  • Tích Hợp Cải Tiến Cho Kỹ Năng W
  • Tối Ưu Cho Khả Năng Tăng Cường Kỹ Năng W
  • Tích Hợp Sự Tăng Cường Từ Kỹ Năng W
  • Tạo Ra Hiệu Ứng Mạnh Mẽ Cho Kỹ Năng Cuối - Kỹ Năng R

Trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, Bard là vị tướng có lối chơi khác biệt với các lựa chọn Hỗ Trợ khác. Theo đó, "Ông Bụt Vũ Trụ" đến với LMHT cùng những linh hồn tí hon được gọi là Meep. Các sinh vật phát sáng này luôn chạy theo Bard và giúp gia tăng chỉ số mỗi khi vị tướng tấn công. Càng thu thập được nhiều Meep, sát thương phép thuật của Bard cùng nhiều chỉ số khác càng được khuếch đại.

Bard-chính-thức-quay-trở-lại-ở-bản-13-18-với-rất-nhiều-thay-đổi-mạnh-mẽ-1.jpg

Tuy nhiên mới đây, Riot đã tiến hành thử nghiệm một số thay đổi quan trọng cho Bard trên máy chủ thử nghiệm PBE và dự kiến sẽ cập bến trong bản 13.18 kế tiếp. Đây chính là cách để nhà phát hành này "hồi sinh" lại Bard khi "Ông Bụi Vũ Trụ" chỉ có tỉ lệ thắng khiêm tốn ~50% và tỉ lệ chọn còn thấp 1.68% trên toàn thế giới. Thông tin cụ thể sẽ được Mọt tui để ở bên dưới nhé!

Tăng Đột Phá Tốc Độ Di Chuyển

Trong đợt "buff" lần này, khả năng di chuyển từ nội tại của Bard sẽ gia tăng đáng kể từ 5 lên 10. Điều này sẽ giúp "Ông Bụt" tỏa sáng trên đường đi, tạo ra sự bất ngờ và tác động mạnh mẽ trong các tình huống giao tranh.

Khả Năng Di Chuyển Dài Hạn

Đi kèm với "Tăng Đột Phá Tốc Độ Di Chuyển" thì thời gian tốc độ di chuyển từ nội tại của Bard cũng tăng từ 7 lên 20 giây. Điều này giúp vị tướng này có thể duy trì tốc độ di chuyển cao trong khoảng thời gian dài, đồng thời các pha can thiệp và tiếp cận hiệu quả hơn.

Tích Hợp Cải Tiến Cho Kỹ Năng W

Kỹ năng W của "Ông Bụt Vũ Trụ" giờ có thể được tích hợp 2 lần, giúp tăng cường hiệu suất hồi phục và bảo vệ cho đồng đội. Đặc biệt, thời gian hồi và tích hợp cải tiến của kỹ năng này cũng được điều chỉnh, tạo điều kiện cho Bard thể hiện linh hoạt trong những tình huống quyết liệt.

Bard-chính-thức-quay-trở-lại-ở-bản-13-18-với-rất-nhiều-thay-đổi-mạnh-mẽ-2.jpg

Tối Ưu Cho Khả Năng Tăng Cường Kỹ Năng W

Trong đợt chỉnh sửa này, Riot Games đã cường hóa kỹ năng W được rút ngắn thời gian đáng kể, từ 10 giây xuống còn 5 giây. Điều này giúp Bard có thể nhanh chóng triển khai sức mạnh hồi phục và bảo vệ trong các tình huống cấp bách.

Tích Hợp Sự Tăng Cường Từ Kỹ Năng W

Đặc biệt hơn, không chỉ rút ngắn được thời gian hồi chiêu W, Bard còn được tăng tốc độ di chuyển bổ sung từ kỹ năng W được tính dựa trên chỉ số AP và tăng dần theo sức mạnh của anh ta.

Tạo Ra Hiệu Ứng Mạnh Mẽ Cho Kỹ Năng Cuối - Kỹ Năng R

Sẽ không có quá nhiều thay đổi khi đây được được xem là điểm đặc trưng của vị tướng này. Tuy nhiên, với những cải tiến từ những điểm trước đó, khả năng này trở nên mạnh mẽ hơn, tạo ra cơ hội cho Bard thể hiện những pha can thiệp và quyết định điểm bất ngờ trong chiến đấu.

Tuy đây là những thay đổ để cho việc sử dụng Bard tốt hơn được nhà phát hành tiết lộ, nhưng rõ ràng có thể nói đây là "buff" khá mạnh sẽ ảnh hưởng tới meta hiện tại. Nhưng nhìn chung Bard vẫn là một vị tướng hoàn hảo dù khá khó so với trình độ trung bình của toàn thể game thủ toàn thế giới. Liệu rằng những thay đổi trên đã đủ để Bard thành hot pick hay chưa? hay nó sẽ ảnh hưởng gì đến meta CKTG 2023 sắp tới? Hãy cùng Mọt tui chờ đón trong phiên bản 13.18 nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn