Cựu PTV GAM Esports: "Game thủ VCS lương thấp hơn nhân viên McDonald's, cố gắng đến chết để trụ lại giải đấu"

Thứ ba - 02/04/2024 06:35
Cách đây ít giờ, cựu phân tích viên (PTV) GAM Esports, Molecule có bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), nói về thực trạng của nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam ở thời điểm này.

Bài đăng có hơn 300 nghìn lượt xem và hàng trăm tương tác, trong đó có ngôi sao "Levi" Đỗ Duy Khánh của GAM Esports.

"Tôi vẫn có niềm tin vững chắc rằng khu vực này (chỉ VCS) chưa được khai thác hết mức tiềm năng so với các nơi khác trên thế giới. Họ tương tự LDL (giải hạng 2 của LPL - giải LMHT Trung Quốc). Số lượng người chơi tài năng ở khu vực này rất lớn, và có nhiều viên ngọc thô chưa được mài dũa. Game thủ VCS lương thấp hơn nhân viên McDonald's, nhưng cố gắng đến chết để trụ lại giải đấu. Tài năng của VCS sẽ rất giỏi nếu ở ERL (giải đấu hạng thấp của LEC - khu vực châu Âu), nhưng họ cần được hỗ trợ vững chắc nếu đến đây.

Cựu PTV GAM Esports:
Bài đăng nhận hơn 300 nghìn lượt xem và hàng trăm tương tác của phân tích viên người Anh.

Cần phải xây dựng một quy trình hỗ trợ cho họ (game thủ VCS) tương tự cách NA (khu vực Bắc Mỹ) thích nghi với việc nhập khẩu người chơi Hàn Quốc. Cần hỗ trợ đủ tốt cho họ như phiên dịch viên, giúp thích nghi với nền văn hóa, đồ ăn, cải thiện vốn tiếng Anh. Tuy nhiên, các đội bây giờ chỉ muốn tuyển người Hàn.

Theo tôi biết, họ (game thủ VCS) rất nhút nhát và hầu hết đều không có kỹ năng tiếng Anh. Điều này khiến họ chối bỏ cơ hội được xuất ngoại. Nếu là GM (của các đội VCS), thì ít nhất tôi sẽ xem xét tính khả thi của nó. Nếu nó khả thi, tôi muốn biết lý do thực sự đằng sau đó là gì", Molecule, phân tích viên người Anh chia sẻ.

"Sorry my bad (Xin lỗi. Là tại tôi)"", tài khoản X có hơn 16 nghìn người theo dõi của Levi, cũng để lại bình luận bên dưới bài đăng. Molecule cũng nhanh chóng phản hồi lại: "Đó không phải lỗi của anh bạn đâu".

Levi từng thử sức ở môi trường quốc tế trong màu áo ⁠100 Thieves (Bắc Mỹ) và JD Gaming (Trung Quốc).
Levi từng thử sức ở môi trường quốc tế trong màu áo ⁠100 Thieves (Bắc Mỹ) và JD Gaming (Trung Quốc).

Remind, nữ MC của VCS, cũng tham gia với bình luận: "Nói về VCS và người chơi Việt Nam là một chủ đề lớn. Bên cạnh rào cản ngôn ngữ, thì hầu hết người chơi đều xuất thân từ gia đình không quá giàu và dành nhiều thời gian để chơi game. Đối với họ, thành công ở VCS là chìa khóa để vươn ra thế giới. Chúng tôi có tiềm năng, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài và đầu tư hơn nữa".

Molecule đã chỉ ra những vấn đề tồn đọng đến nhức nhối trong nhiều trong qua của game thủ VCS với cơ hội vươn ra biển lớn. Việt Nam từng có nhiều game thủ VCS xuất ngoại, nhưng cuối cùng chỉ có "SofM" Lê Quang Duy là thành công. Trong khi, Levi, một game thủ tài năng xuất chúng khác lại không gặt hái được thành công và phải trở về VCS thi đấu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn