DRX LazyFeel là ai? Từ học trò Optimus "C7N" đến top 1 Thách đấu Hàn Quốc

Thứ ba - 02/04/2024 06:33
Phong độ ấn tượng trong quá trình leo rank Hàn, cùng chiến tích đạt top 1 Thách đấu biến LazyFeel trở nên nổi tiếng và là chủ đề bàn tán trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam.
Mục lục
DRX LazyFeel là ai? Từ học trò của Optimus C7N cho đến top 1 Thách đấu Hàn
DRX LazyFeel là ai?

LazyFeel là ai, tên thật là gì?

LazyFeel tên thật là Trần Bảo Minh, sinh 19/03/2007 (17 tuổi). Tài năng 17 tuổi từng có khoảng thời gian dài đứng top Thách đấu máy chủ Việt Nam. Hiện tại, LazyFeel cùng Chika là 2 thực tập sinh người Việt của DRX, đội LMHT thuộc hệ thống LCK (Giải LMHT Hàn Quốc).

Game thủ LMHT Việt lọt top 10 Thách đấu Hàn, vượt Faker và dàn sao T1 LazyFeel - Game thủ LMHT Việt Nam 17 tuổi đạt top 1 Thách đấu Hàn Quốc, điều mà SofM, Levi và Kiaya chưa thể làm được

Thông tin cơ bản về LazyFeel

Gần như mọi thông tin về tài năng mới nổi 17 tuổi là rất ít. Chúng ta vẫn chưa thể biết được mặt mũi LazyFeel ra sao, cao bao nhiêu, có người yêu hay chưa, quê ở đâu....

Nếu như Chika từng ở đội trẻ Cerberus Esports (theo nhiều nguồn tin), thì LazyFeel thậm chí chưa tham gia bất cứ đội VCS nào. Việc LazyFeel trở thành thực tập sinh ở DRX cũng ít được chú ý ngay từ thời gian đầu. Chỉ khi LazyFeel bắt đầu quá trình leo rank Hàn, và lọt vào top 10 mới nhận được sự chú ý từ cộng đồng.

Điều ít ỏi mà chúng tôi tìm hiểu được, thì LazyFeel từng được chính tay huyền thoại LMHT Việt Nam, Optimus Trần Văn Cường rèn luyện. Cựu đường giữa vĩ đại của GAM Esports đánh giá rất cao LazyFeel về cả kỹ năng, tư duy và tiềm năng.

Thực tập sinh của DRX cũng từng tham gia chơi cùng Optimus trong các buổi livetream. Tuy nhiên, người xem không thể ngờ rằng lại có một ngày LazyFeel đạt được cột mốc lịch sử này.

Những thông tin thú vị về LazyFeel

  • Từng thống trị top Thách đấu máy chủ Việt Nam trong thời gian dài.
  • Được mệnh danh là best Zeri rank Việt (tức người chơi tướng Zeri tốt nhất máy chủ Việt Nam).
  • Cậu cũng là người soạn ra giáo án Zeri lên trang bị Gươm Suy Vong ở Việt Nam.
  • Được chính tay Optimus rèn luyện và hướng dẫn trước khi sang LCK làm thực tập sunh.

Vì sao LazyFeel được chú ý?

Tối 28/1, LazyFeel làm nên cột mốc lịch sử cho Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam, khi vươn tới top 1 Thách đấu của máy chủ Hàn Quốc. Đây là điều mà chưa có game thủ LMHT Việt nào làm được trong lịch sử. Trước đây, huyền thoại SofM Lê Quang Duy là người Việt đạt thứ 2 cao nhất, ở vị trí top 2 sau Canyon Kim Geon-bu.

Sau khi đạt top 1, LazyFeel rớt top 3 sau 2 trận thua liền. Tuy nhiên, chàng trai 17 tuổi hiện tại đã lấy lại top 1 Thách đấu Hàn (lúc 9:50, ngày 29/1/2023).

DRX LazyFeel là ai? Từ học trò của Optimus C7N cho đến top 1 Thách đấu Hàn
Thực tập sinh cũa DRX đạt có phong độ cực cao, khi có những trận đấu đạt gần 20 mạng hạ gục.

Chiến tích của LazyFeel trở thành đề tài thu hút tranh luận khắp cõi mạng xã hội. Nhiều ý kiến trái chiều đưa ra về sự nghiệp và tương lai của chàng trai này. Phần đông tỏ ra vui mừng với thành tích mà game thủ người Việt đạt được. Trong khi, một bộ phận nhỏ người hâm mộ lại tỏ ra hoài nghi khi cho rằng phải thi đấu mới biết được thực lực của LazyFeel.

Những hoài nghi là có cơ sở, khi từng có nhiều tài năng trẻ vươn top 1 Thách đấu Hàn, nhưng vẫn không thể thi đấu chuyên nghiệp, hoặc duy trì sự nghiệp thi đấu ổn định.

"Ngài Ren" Nguyễn Văn Trọng, cựu HLV SBTC Esports và Saigon Buffalo chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội rằng: " Người Việt Nam không có dở. Và LazyFeel, 2k7 đã chứng minh cho chúng ta thấy khi đạt mốc TOP 1 THÁCH ĐẤU HÀN. Hồi xưa nhìn nó đánh trong DC là thấy đỉnh lắm rồi, đi xa thiệt. Đỉnh quá em ơi. Liệu 1 ngày không xa chúng ta thấy tuyển thủ người Việt đầu tiên đánh ở giải đấu cao nhất ở Hàn Quốc? LCK?"

Giới BLV LMHT Việt Nam cũng liên tục theo dõi sát sao quá trình leo rank của LazyFeel. BLV gạo cội Hoàng Luân đã gần như ngay lập tức chia sẻ thành tích của LazyFeel trên fanpage cá nhân. Trong khi, BLV Văn Tùng, người từng làm Phân tích viên ở GAM Esports, thường xuyên làm nội dung xem và nhận định về lối chơi của người chơi xạ thủ 18 tuổi.

Hy vọng với cột mốc đáng chú ý và phong độ cực cao, LazyFeel sẽ được phía DRX cân nhắc việc tạo điều kiện thi đấu trong tương lai gần. Và cũng mong rằng, LazyFeel sẽ vươn lên trở thành ngôi sao của LMHT Việt Nam, thành danh ở nước ngoài tương tự SofM, hoặc gây được tiếng vang như đàn anh Levi Đỗ Duy Khánh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn