CKTG 2023: WBG giống và khác nhau ra sao so với ĐKVĐ CKTG 2022 - DRX?

Thứ năm - 04/04/2024 04:33
WBG có nhiều điểm tương đồng với DRX năm 2022, tuy nhiên, nó còn thiếu đi ba yếu tố vô cùng quan trọng.

Weibo Gaming (WBG) và DRX (năm 2022) có một hành trình khó khăn để đến Chung kết Thế giới (CKTG). Với tư cách hạt giống số 4 và được đánh giá thấp bậc nhất trong 8 đại diện từ hai khu vực LPL - LCK, cả hai đội đã phải vượt qua nhiều vòng đấu để đến được trận chung kết, đối đầu với đối thủ T1.

Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều khán giả cảm thấy quen thuộc, khi nhớ lại những gì đã xảy ra trước đây. Đó là hành trình đầy thách thức của DRX năm 2022 và Weibo Gaming năm nay.

CKTG 2023: Những điểm chung và thiếu sót quan trọng của WBG so với ĐKVĐ CKTG 2022 - DRX

Thậm chí, WBG và DRX còn có nhiều điểm tương đồng khác nhau. Ví dụ, cả TheShy của năm 2023 và Deft của năm 2022 đều ăn mừng sinh nhật sau khi giành chiến thắng trước một đối thủ từ LPL. Cả DRX và WBG đều có một Hỗ Trợ từng vô địch CKTG và cả hai đội đều không xuất hiện trong MV CKTG trong năm họ vô địch.

Tất cả những điều này cho thấy WBG thực sự có nhiều điểm chung với nhà vô địch CKTG 2022 - DRX. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, mọi thứ đã hoàn hảo. Tuy nhiên, WBG lại thiếu ba yếu tố quan trọng nhất mà DRX sở hữu.

CKTG 2023: Những điểm chung và thiếu sót quan trọng của WBG so với ĐKVĐ CKTG 2022 - DRX

Đường Giữa người Hàn

Trong lịch sử của Chung kết Thế giới, khi đội LPL giành chức vô địch, họ luôn có một Đường Giữa người Hàn Quốc trong đội hình (Rookie, Doinb và Scout). Ngược lại, các Đường Giữa người Trung Quốc trước đây đã tham gia vào chung kết CKTG đều gặp thất bại toàn diện với tỉ số 1-3 trước các đại diện của LCK. Đây là sự khác biệt đầu tiên và đã được cộng đồng LMHT nhắc đến nhiều lần ngay sau khi WBG vượt qua BLG.

CKTG 2023: Những điểm chung và thiếu sót quan trọng của WBG so với ĐKVĐ CKTG 2022 - DRX

Cặp Đường Dưới phong độ cao

Deft có thể không được nhìn nhận là một nhân tố nổi bật, nhưng năm 2022 thực sự là một năm thăng hoa đối với anh ấy, đặc biệt khi được sát cánh cùng Hỗ Trợ tài ba BeryL. Bộ đôi này gần như không bao giờ thua đường hay gặp phải những lỗi nghiêm trọng trong suốt hành trình của DRX.

CKTG 2023: Những điểm chung và thiếu sót quan trọng của WBG so với ĐKVĐ CKTG 2022 - DRX

Trong khi đó, Light và Crisp không mang lại sự an tâm. Điều này đã rõ ràng trong trận đấu gần đây với BLG. Nếu TheShy không tỏa sáng đúng lúc, có thể WBG đã gục ngã trước một đối thủ mạnh như hạt giống số 2 của LPL.

Hành trình kỳ diệu

Nếu nhắc đến và so sánh hành trình vào chung kết của WBG và T1, thì đội đại diện LCK là đội có "hành trình kỳ diệu" hơn. Trái ngược với T1, đội thứ hai của LCK tại CKTG này đã phải đối đầu với 4 đại diện từ LPL (đội đầu tiên là KT Rolster), nhưng chỉ có Faker và các đồng đội của anh mới đến được trận chung kết.

Trong khi đó, WBG chỉ phải đối mặt với các đối thủ được đánh giá yếu hơn từ LEC/LCS. Hai đội mạnh nhất từ LCK và LPL mà WBG phải đối đầu là KT và BLG. Trong hai trận đấu đó, WBG đã thua KT.

CKTG 2023: Những điểm chung và thiếu sót quan trọng của WBG so với ĐKVĐ CKTG 2022 - DRX

Dĩ nhiên, mọi so sánh đều có thể gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta lấy DRX làm tiêu chuẩn, có thể nói rằng WBG hiện tại chỉ tương đồng với DRX ở việc cả hai đội đều bị đánh giá thấp trước khi tham gia giải đấu. Tuy nhiên, điều này có lẽ chưa đủ để tin rằng WBG có thể lặp lại kỳ tích của DRX năm ngoái, đặc biệt khi T1 đang chứng tỏ họ thực sự cảnh giác và tập trung hơn rất nhiều.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn