My Hero Academia: 6 lý do lý giải Deku xứng đáng là nhân vật chính xuất sắc

Thứ sáu - 05/04/2024 03:35
Deku được xem là anh hùng kiểu mẫu, nhân vật chính diện của thế hệ mới. Vì sao ư? cùng Mọt tìm hiểu dưới đây nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Deku rất thông minh
  • Deku truyền cảm hứng tới mọi người bằng những hành động của mình
  • Bản chất ngốc nghếch của Deku rất dễ hiểu
  • Đôi lúc Deku cũng khá hoang dã
  • Tốc độ phát triển của Deku rất nhanh
  • Deku luôn có niềm tin mạnh mẽ vào công lý

Izuku Midoriya hay còn được biết đến với biệt danh là Deku. Trong My Hero Academia, Deku được xem là một điển hình về các nhân vật chính shonen nổi tiếng trong thế hệ mới. 6 lý do dưới đây sẽ lý giải vì sao Deku xứng đáng với điều đó.

Deku rất thông minh

Deku được đánh giá là nhân vật chính có trí tuệ nhạy bén. Kỹ năng học tập của Deku khác xa so với những vật khác. Sự tôn trọng đối với lịch sử là điều khiến bạn đọc ấn tượng và nhận thấy sự khác biệt rõ ràng giữa Deku Luffy và Naruto. Deku dễ dàng liệt kê ra Quirk của mọi anh hùng và nhân vật phản diện, bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu của họ.

Ngoài ra, Deku được đánh giá là một học sinh rất tinh ý. Anh chàng là một tấm gương tốt cho các thành viên của lớp 1-A Ngay cả khi những người thông minh nhất cũng phải thán phục trước khả năng phân tích của Deku.

Deku truyền cảm hứng tới mọi người bằng những hành động của mình

Deku luôn tin rằng anh hùng nên giúp đỡ những người khó khăn và anh chàng đã làm điều đó rất nhiều lần trong My Hero Academia, nhiều nhất là đối với Shoto Todoroki.

Trong đại hội thể thao, Deku đã thuyết phục Shoto từ bỏ mối hận thù với cha và sử dụng bên lửa của cơ thể ông. Một lần khác, anh chàng cũng nói với Shoto rằng anh đang đợi tới thời điểm thích hợp để tha thứ cho cha mình.

Deku là một trong số rất ít nhân vật hiểu được Shoto đến từ đâu. Vì thế anh chàng đã truyền cảm hứng cho bạn học của mình để trở thành một người tốt hơn.

Bản chất ngốc nghếch của Deku rất dễ hiểu

Gạt qua yếu tố siêu năng lực sang một bên, với những khán giả yêu thích và hâm mộ My Hero Academia chỉ cần nhìn vào trải nghiệm cuộc sống của Deku có thể thất anh chàng rất đáng tin cậy. Hiện Deku vẫn còn là một học sinh trung học đối phó với các vấn đề xã hội khó xử.

Ví dụ như, Deku không thể bắt chuyện với các cô gái. Đôi khi anh chàng còn thảo luận dài dòng về một chủ đề, ngay cả khi người nghe không hề bận tâm đến điều đó. Người hâm mộ My Hero Academia có nhiều lần cười sảng với những trò hề của anh chàng.

Đôi lúc Deku cũng khá hoang dã

Mặc dù vẻ bề ngoài anh chàng có thể nhu mì, nhường nhịn. Nhưng anh cũng không là là người mà một kẻ ác có thể muốn chọc giận là được. Đã có một vài khoảnh khắc trong My Hero Academia, Deku đã trở nên hoang dã. Muscular đã học được một cách khó khăn sau khi Deku vợt qua 100% sức mạnh của mình.

Shonen anime là trải nghiệm hình ảnh, đó là lý do tại sao lại chúng ta thỏa mãn khi xem Deku tức giận đấm kẻ phản diện. Tốc độ tuyệt đối của những động tác này có thể khiến màn hình bị rung. Với đôi mắt mở to cùng hàm răng nghiến thật chặt, Deku có thể trở thành một con thú hoang dã trong những tình huống thảm khốc.

Tốc độ phát triển của Deku rất nhanh

Theo dõi bộ truyện My Hero Academia từ những ngày đầu, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những gì Deku đã đạt được trong những năm qua. Ở đầu bộ truyện, Deku không có bất kỳ sức mạnh gì đặc biệt. Thế nhưng càng về sau sự tiến bộ của anh chàng càng rõ.

Khi được kế thừa OFA Quirk, thì Deku đã phát huy hết năng lực của nó mà không hề bị thương. Deku đã đi từ việc bẻ gãy các ngón tay của mình để tiêu diệt những kẻ phản diện cho đến việc sử dụng Quirks thành thạo và sau này là sử dụng nhiều Quirks cùng một lúc.

Deku luôn có niềm tin mạnh mẽ vào công lý

My Hero Academia là tựa truyện manga được thúc đẩy bởi niềm tin cốt lõi vào chính nghĩa. Deku chính là hiện thân của khái niệm này thông qua những động tác anh chàng thực hiện. Giống với những nhân vật chính shonen, Deku luôn hiểu điều gì là đúng và điều gì là sai. Đó cũng là lý do vì sao khiến nhiều anh hùng khác phải ngưỡng mộ anh.

Bạn nghĩ sao về Deku? Để lại ý kiến của mình xuống phía dưới phần bình luận, anh em cùng nhau chém gió nhé!

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về anime/manga nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn