Aether Gazer cuối cùng đã mở đăng ký trước

Thứ sáu - 05/04/2024 13:57
Tựa game Aether Gazer từng gây bão cộng đồng game thủ phương Tây một thời đang khiến Việt Nam sục sôi vì thông báo đã mở đăng ký trước.
Mục lục

Phụ Lục

  • Cốt truyện của Aether Gazer
  • Gameplay ấn tượng
  • Đồ họa thiết kế đẹp mắt
  • Đánh giá chung

Yostar Games là nhà phát hành của Aether Gazer, Yostar Games chỉ đứng sau Ngõ Azur và Arknights. Tựa game ARPG mới này của hãng được đánh giá có nhiều sự tương đồng với siêu phẩm Trừng phạt: Quạ xám từng khiến cộng đồng game chao đảo trong thời gian trước đó. Tựa game hiện chỉ mới mở đăng ký trước tại Android và iOS, dự kiến sẽ ra mắt vào Q4 năm 2022.

Cốt truyện của Aether Gazer

Tựa game có cốt truyện lấy cảm hứng từ tương lai khi thế giới chìm vào diệt vong. Trong bối cảnh ngày tận thế, con người phải chống lại sự bành trướng của các thế lực gian ác để sinh tồn và lập lại hòa bình cho toàn nhân loại.

Thế giới trong Aether Gazer rất hiện đại và tân tiến. Con người lúc này sở hữu được năng lực sao chép ý thức của bản thân vào dữ liệu. Họ tự tay tạo nên một thế giới ảo không có thiên tai, thế giới được chia thành nhiều khu vực khác nhau với những tín ngưỡng và đặc điểm riêng biệt. Có nơi nông nghiệp được tôn thờ, nhưng cũng có nơi công nghệ mới là thứ được sùng bái.

Aether Gazer cuối cùng đã mở đăng ký trước

Tuy nhiên, cuộc sống yên bình đã chấm dứt và tai họa xảy ra khi trong dữ liệu xuất hiện những thành phần độc hại phá rối và hình thành nên những con quái vật hung hãn có tên gọi là Shihai. Chúng phá nát cuộc sống của con người và âm mưu thôn tính Trái đất từ thế giới ảo.

Để cứu lấy Trái đất khỏi nguy cơ diệt vong, con người đã đứng lên thành lập đội quân Aether. Đội quân Aether chiến đấu với quái vật với mục đích giành lại hòa bình và hạnh phúc cho con người. Trong lúc chơi game, game thủ sẽ nhận thấy cốt truyện được lồng xuyên suốt quá trình chiến đấu. Qua từng chapter, hệ thống nhiệm vụ sẽ thay đổi và phát triển để thể hiện đúng cốt truyện. Bạn sẽ quan sát được cốt truyện một cách rất rõ ràng và tiện lợi.

Gameplay ấn tượng

Bạn sẽ không chơi một mình trong Aether Gazer. Người chơi sẽ thành lập 1 đội gồm 3 đối tượng để tham gia chiến trận. Bạn cũng có quyền lựa chọn nhân vật và trang bị theo ý thích của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ cần điều khiển 1 đối tượng duy nhất của đội, 2 thành viên còn lại được điều khiển bởi máy. Cơ chế này đem đến cho game thủ trải nghiệm mới lạ nhờ có thể kết hợp chơi solo hoặc chơi đồng đội.

Aether Gazer sở hữu hệ thống chiến đấu thích hợp với hầu hết cá tính chơi, cho phép người chơi thực hiện nhiều pha chặt chém và đánh đấm rất đẹp mắt. Số lượng nhân vật của Aether Gazer cũng rất đa dạng về hình thức lẫn phong cách chiến đấu. Game thủ phải kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng với nhau mới có thể tạo ra những đòn đánh uy lực nhằm triệt hạ đối thủ. Tựa game này được đánh giá phù hợp với cả người mới chơi, người chơi trung bình và cả người chơi kinh nghiệm cần được thử thách.

Đồ họa 3D là loại đồ họa được sử dụng trong Aether Gazer.
Đồ họa 3D là loại đồ họa được sử dụng trong Aether Gazer.

Tựa game còn có hệ thống cooldown và mana, do đó người chơi không được sử dụng liên tục các kỹ năng của nhân vật mà phải có chiến lược, tính toán để đưa ra quyết định hợp lý nhằm bảo toàn uy lực và chiến đấu thành công.

Điểm đặc biệt của Aether Gazer chính là số lượng nhân vật nữ chiếm đại đa số, áp đảo nhân vật nam do đó trò chơi này thu hút được cả người chơi nam lẫn nữ. Mỗi nhân vật sẽ được chia cấp bậc từ 1 đến 5, trong đó 5 sao là cấp bậc cao nhất. Để nhận được nhân vật, người chơi sẽ phải quay cơ chế gacha. Vũ khí và vật phẩm chỉ được cấp và thưởng sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ. Có một số nhân vật khá dễ kiếm nhưng một số khác hầu như rất khó kiếm dù tốn nhiều thời gian và công sức.

Đồ họa thiết kế đẹp mắt

Đồ họa 3D là loại đồ họa được sử dụng trong Aether Gazer. Hầu hết người chơi thử đều đánh giá tựa game đã khá thành công vì mang lại trải nghiệm cực kì đã. Các nhân vật trong Aether Gazer được tạo hình theo phong cách anime với trang phục cực kì chiến và những mái tóc nhiều màu siêu ấn tượng và độc đáo. Phong cách của mỗi nhân vật đều để lại những điểm nhấn nhất định và đặc biệt không đụng hàng.

Tựa game có tông màu lạnh tạo cảm giác dễ chịu, thư thái. Không gian trong game cũng khá thoải mái, được thiết kế rộng mở để tạo cảm giác cho những pha hành động gay cấn. Các chi tiết nhỏ khác như nhà cửa, cây cối, đồ đạc ven đường, vv cũng được những nhà phát triển game trình bày và chăm chút rất kỹ càng.

Aether Gazer đã gây được tiếng vang rất lớn tại thị trường Trung Quốc.
Aether Gazer đã gây được tiếng vang rất lớn tại thị trường Trung Quốc.

Tựa game có những phân cảnh với nhịp độ rất nhanh nhưng đồ họa vẫn giữ được sự trơn tru và mượt mà. Khi đánh đấm, các hiệu ứng cũng được thể hiện lung linh và bắt mắt, có thể nói giống như đèn led trong đời sống thực, tuy sáng rực nhưng không có cảm giác hói mắt.

Đánh giá chung

Aether Gazer theo một số đánh giá là sự thụt lùi của nhà phát triển trò chơi uy tín khổng lồ Yostar bởi các trò chơi ARPG đa phần khá giống nhau: lao vào trận chiến với tốc độ chóng mặt, tay múa phím liên tục, liên tiếp chiến đấu hết kẻ thù này đến kẻ thù khác. Người chơi cũng có thể mong đợi một dàn nhân vật mới lạ, phong phú và phong cách chiến đấu riêng.

Tuy nhiên Aether Gazer đã gây được tiếng vang rất lớn tại thị trường Trung Quốc. Đối với một thị trường khó tính như Trung Quốc, nếu được đánh giá tốt có nghĩa chất lượng game không có gì phải bàn cãi thêm. Tại đây, Aether Gazer cũng lọt top 1 game di động tại cả 3 nền tảng Taptap, BiliBili và AppStore.

Đáng chú ý, tựa game này đã nhận được giải thưởng Made With Unity-China 5 2021 cho hạng mục game di động nhập vai hành động 3D hay nhất ở ngay tại thời điểm còn chưa được phát hành.

Có thể nói, nếu xét trên 10 ý kiến thì có đến 9/10 lời khen dành cho tựa game Aether Gazer. Với hình ảnh đồ họa đẹp nhất, gameplay ấn tượng và cơ chế quay gacha mới lạ, Aether Gazer hứa hẹn sẽ là một “siêu phẩm” đáng chờ đợi cho cộng đồng game thủ vào cuối năm 2022. Hãy cùng chờ đón bản chính thức của tựa game này nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký trước tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn