Xác suất Gacha Genshin Impact liệu có cách tính cụ thể?

Thứ sáu - 05/04/2024 15:57
Đã có nhiều lời đồn cho rằng có thể tính ra được xác suất gacha Genshin Impact ra những nhân vật hay vũ khí 5* , nhưng liệu có đúng sự thật?
Mục lục

Phụ Lục

  • Những thứ áp dụng cơ chế xác suất trong game
  • Vậy xác suất là gì?
  • Cơ chế xác suất
  • Cảnh báo

Dù là mới chơi hay lâu năm, ta cũng hiểu rõ, tính xác suất là một cái gì đó rất... hên xui. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều kênh stream tìm kiếm những khoản donate thông qua cách tính "tự bịa" xác suất Gacha Genshin Impact của mình. Với câu nói "đúng thì donate, sai thì thôi", họ kiếm được khá nhiều khoản lời từ chính cái trò mà ai cũng biết là... hên xui này.

Những thứ áp dụng cơ chế xác suất trong game

Nhắc tới xác suất Gacha Genshin Impact là có thể nghĩ ngay tới cơ chế quay nhân vật hay vũ khí. Ngoài ra ta còn phải gacha cả TDV, từ dòng chính cho đến dòng phụ và cả khi nâng cấp nó. Chúng ta còn có xác suất nổ bạo kích, thiên phú, cung mệnh, vũ khí và rất rất nhiều thứ khác áp dụng cơ chế xác suất này. Không chỉ riêng mỗi tựa game Genshin Impact mà rất rất nhiều hay có thể nói là hầu hết đều phải áp dụng cơ chế xác suất

Vậy xác suất là gì?

Xác suất hay còn gọi là tỷ lệ. Nó là khả năng để đạt được điều kiện, sự kiện, hay thế hiện 1 sự việc nào đó là đúng và nó được mô tả bằng con số. Cũng có thể hiểu nó là ngẫu nhiên.

Như 50% nổ sát thương bạo hay 25% nhảy chỉ số phụ của 1 thánh di vật 5 sao.

Cơ chế xác suất

Có thể bạn không biết hệ thống thuật toán của máy tính không thể tự tính xác suất hay tính ra sự ngẫu nhiên được. Đơn giản là vì nó là thuật toán. 1+1 phải bằng 2 chứ không thể ra 3 hay 4 như thằng bạn tôi hay nói được :Đ

Vậy từ đâu mà ta có xác suất?

Mặc dù thuật toán không thể tự tính ra được sự ngẫu nhiên nhưng nó có thể dựa vào thứ gì đó ngẫu nhiên ngoài thực tế để tính ra 1 con số.

Nó có thể dựa vào cường độ âm thanh, tần số ánh sáng, độ nhiễu của thứ gì đó hay thậm chí các rung chấn từ động đất… Những thứ trên được

thuật toán tính và cho ra kết quả. Kết quả này được xem là ngẫu nhiên vì nó hoàn toàn dựa vào những điều kiện ngẫu nhiên nào đó.

Bonus: Trang Wep nổi tiếng random.org sử dụng sự “nhiễu động trong khí quyển” để tính ra được sự ngẫu nhiên và biểu thị nó bằng 1 con số.

VD: bạn có 20% tỉ lệ bạo kích. Thuật toán sẽ giải từ 1 sự việc nào đó như cường độ âm thanh ra 1 con số như 5 hay 6, và con số này phải đạt đủ một điều kiện nào đó thì sẽ nổ bạo kích, chẳng hạn nếu con số nhỏ hơn hoặc bằng 20 thì bạn sẽ nổ bạo kích, nếu lớn hơn 20 thì không nổ bạo kích, và điều điện muốn đúng với cái “chẳng hạn” đó là kết quả phải được giải ra từ cường độ âm thanh phải từ 0 đến 100 và tất nhiên nó phải ngẫu nhiên.

Cường độ âm thanh này có thể là âm thanh từ một bài nhạc nào đó của xếp Tùng chăng, biết đâu đấy :Đ

Thuật toán nghe có vẻ phức tạp nhưng mình nghĩ chỉ vài dòng code là đã có được 1 cơ chế xác suất chính xác.

Mình không phải nhân viên của hoyo. Những thứ trên là 1 ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế của xác suất chứ mình không hề nói hoyo làm theo ví dụ trên. Họ có thể dùng thứ gì đó khác đơn giản hay phức tạp hơn mà mình không biết. Mình chỉ biết nó là xác suất và mình cũng đã tìm hiểu từ các trang wep cho đến việc đào dữ liệu game để lấy số liệu.

Cảnh báo

Mục này nhằm cảnh báo cho các bạn về việc lừa đảo (có thể nói là vậy). Khi đọc xong bài viết này mình mong các bạn không phải mắc sai lầm, mình từng thấy có nhiều thành phần nói về công thức đập TDV, hay những thứ tương tự. Rồi nhiều bạn tin vào nó, làm theo và thấy sai thì chưa nói, thấy đúng thì donate các kiểu..

Bài viết này chứng minh xác suất game đưa ra đúng là xác suất, nó ngẫu nhiên chứ không cố định.

Nếu ai đó nói với bạn cách đập thánh di vật hay tương tự. Thì hay gửi bài viết này cho họ.

Bạn nên nhớ:

  • Không có 1 cách nào để đập all in sát thương bạo ngoài cách “ông bà gánh còng lưng”.
  • Không có 1 vị trí, thức ăn, buff, hay hiến tế nhân vật nào để giúp bạn roll ra 5 sao ngoài “ông bà gánh còng lưng”.
  • Không 1 cách nào cả.

Xem thêm các bài viết về Genshin Impact tại

Thông tin về sự kiện web vừa phát hành của Genshin Impact

Game mobile

Đã có thời gian trì hoãn cập nhập Genshin Impact 2.7

Trước thềm ra mắt, Nhà Phát hành công bố thông tin về việc trì hoãn cập nhật phiên bản 2.7 Genshin Impact.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn