Walmart ra mắt trải nghiệm metaverse mới trong Roblox

Thứ năm - 04/04/2024 22:12
Gã khổng lồ bán lẻ từng nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu vào đầu năm nay đang “tiến quân” sâu hơn vào metaverse.
Mục lục

Phụ Lục

  • Walmart là gì?
  • Sự ra mắt trải nghiệm metaverse mới của Walmart

Gã khổng lồ bán lẻ Walmart là cái tên mới nhất mạo hiểm tiến sâu vào không gian metaverse với hai trải nghiệm trong Roblox (RBLX).

Walmart là gì?

Walmart là gì? Walmart được biết đến là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ bởi Sam Walton. Được xem là thương hiệu khá quen mặt đối với các cửa hàng và nhà phân phối trong gần năm thập kỷ vừa qua.

Chỉ sau 17 năm thành lập, đến năm 1979, WalMart lần đầu đạt mức doanh thu một tỉ USD/năm. Ðến năm 1993 thì WalMart đã có mức doanh thu một tỷ tỉ USD/tuần. Cho tới năm 2001, doanh thu một ngày của WalMart đã gần bằng con số kể trên. Walmart đã từng bước trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, với khoảng 20% doanh thu là hàng tiêu dùng, tạp phẩm và 45% doanh số là đồ chơi.

Không chịu đứng yên mãi trong phạm vi chật hẹp của Mỹ, WalMart luôn tìm cách để mở rộng thị trường của mình hiện tại Walmart đang thống trị hơn 12.000 cửa hàng trải dài trên 28 quốc gia trên toàn thế giới.

Walmart là gì?

Roblox là tựa game được xem như kẻ bắt chước đại tài khi sao chép những thứ mà người chơi yêu thích ở Minecraft và chế biến lại thành một trò chơi hoàn toàn khác biệt. Với những ai yêu thích thế giới Minecraft thì chắc rằng cũng sẽ yêu thích Roblox bởi chúng khá giống nhau, tuy nhiên trải nghiệm mà cả 2 mang đến lại rất khác biệt.

Là tựa game thuộc thể loại sandbox, Roblox đưa bạn đến một thế giới mở mà cho phép ta xây dựng thế giới đó theo ý muốn. Đặc biệt game cho phép người chơi có thể phát triển thế giới trò chơi của riêng mình hay cho phép những người chơi khác tham gia vào. Đến nay Roblox đã có gần 20 triệu màn chơi được game thủ tạo ra.

Sự ra mắt trải nghiệm metaverse mới của Walmart

Thế giới ảo của Walmart trong Roblox có tên là Walmart Land và Walmart’s Universe of Play, cho phép người dùng tham gia vào nhiều trải nghiệm đặc biệt như một buổi trình diễn thời trang và một game thu thập trứng theo chủ đề Công viên kỷ Jura. Người chơi cũng sẽ có cơ hội thu thập coin và token trong game, giải thưởng và “verch” (“hàng hóa ảo”).

https://twitter.com/Walmart/status/1574430010412351489

Động thái trên diễn ra sau khi Walmart đệ trình 7 đơn xin bảo hộ nhãn hiệu, để lộ ý định sản xuất, kinh doanh hàng hóa và tiền tệ ảo vào cuối tháng 12.

Roblox là trò chơi online thế giới mở khá nổi tiếng hiện nay với hơn 40 triệu lượt chơi mỗi ngày. Chia sẻ về lý do chọn Roblox, William White – Giám đốc Marketing của Walmart US cho biết:

“Roblox là một trong những nền tảng phát triển nhanh và lớn nhất trong metaverse, chúng tôi biết khách hàng của mình đang dành rất nhiều thời gian ở đây.”

Gần một phần tư trong số 52,2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Roblox vào quý 2/2022 dưới 13 tuổi. Có vẻ như Walmart đang cố gắng khai thác cơ sở người dùng nhỏ tuổi này, vì Universe of Play hướng đến là một thế giới đồ chơi sinh động.

Song, việc đưa quảng cáo lên một nền tảng phổ biến với trẻ em đã dẫn đến một số tranh cãi. Roblox đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về khả năng bảo vệ người dùng của mình và việc mở rộng luồng doanh thu thông qua quảng cáo đã làm dấy lên lo ngại về các hoạt động marketing lừa đảo.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về các game hot nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn