STEPN phủ nhận thông tin cắt giảm nhân sự

Thứ năm - 04/04/2024 22:09
STEPN, ứng dụng Move-to-Earn hàng đầu thị trường, đã lên tiếng bác bỏ thông tin sa thải nhân sự của mình trước báo giới
Mục lục

Phụ Lục

  • Tổng kết

STEPN là một ứng dụng phong cách sống trên Web3 với các yếu tố Social-Fi và Game-Fi, đây được coi là game đầu tiên của trào lưu Move to Earn (Chạy để kiếm tiền). Để tham gia chạy, người dùng cần được trang bị NFT Sneakers (Giày chạy bộ NFT) để có thể đi bộ, chạy bộ để kiếm token và NFT.

STEPN có hai loại token là GMT và GST. Người chơi có thể chọn thuê hoặc giao dịch Giày thể thao NFT của họ trên Thị trường trong ứng dụng STEPN, thu nhập của người dùng được lưu trữ vào Ví trong ứng dụng, ví này có chức năng Hoán đổi được tích hợp sẵn.

Bắt đầu với thông tin được tờ South China Morning Post và Wu Blockchain đăng tải, STEPN được cho là đang sa thải hơn 100 nhân viên hợp đồng, bao gồm những người quản lý cộng đồng (moderator), đại sứ (ambassador)… Song công ty khẳng định tuyên bố trên là vô căn cứ.

https://twitter.com/WuBlockchain/status/1580075888850325504

Trao đổi với Decrypt, đại diện ứng dụng Move-to-Earn khẳng định:

‘“Thực tế, chúng tôi đã chia tay các MOD tình nguyện viên, những người chỉ hoạt động trong vài tuần đến vài tháng qua. Về nhân viên, chúng tôi vẫn đang tích cực tuyển dụng cho một số vai trò trong công ty.”

Lật lại tâm thư gửi đến cộng đồng sau một “STEPNEMBER” vào tối 11/10, dự án có đề cập rằng sẽ cắt giảm nguồn lực đầu tư vào STEPN. Song vẫn cam kết không rời bỏ cộng đồng ngay thời điểm nhiều khó khăn này.

https://twitter.com/yawn_rong/status/1579728897184518146

Thay vào đó, công ty sẽ dồn lực tập trung phát triển công ty mẹ Find Satoshi Lab (FSL) và các dự án mới như sàn giao dịch NFT. Ngoài ra, một lượng lớn tiền saft của nhà đầu tư GMT sẽ được mở khóa (unlock) vào tháng 3 năm sau.

Bên cạnh đó, STEPN cũng gửi gắm rằng dự án đang xây dựng DOOAR sẽ sớm trở thành một trong những sàn DEX top đầu trên hệ sinh thái Solana.

Ra mắt vào năm 2021, STEPN là một ứng dụng Move-to-Earn khá nổi tiếng trong thời gian qua. Có lẽ thời điểm tháng 5-6 năm nay là chuỗi thành công nhất đối với dự án, “đột biến” số lượng người dùng hoạt động hàng tháng, theo Dune Analytics.

Song cho đến tháng 7, STEPN đã bắt đầu lao dốc, số người dùng hoạt động giảm mạnh hơn. Bối cảnh hiện tại cũng kéo theo giá GMT đảo chiều, đã mất 84% so với mức ATH huy hoàng.

Thêm vào đó, ngược lại hoàn toàn với số liệu kinh doanh quý trước, ước tính lợi nhuận quý 3/2022 của STEPN gây nhiều thất vọng, giảm hơn 90% so với cùng kỳ.

Tổng kết

NFT cung cấp rất nhiều các lợi ích có giá trị khi là đại diện độc đáo của hàng hóa vật lý và kỹ thuật số trên blockchain. Các trường hợp ứng dụng của NFT vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng rõ ràng là không chỉ các trò chơi sẽ được hưởng lợi từ điều này, mà còn cả các doanh nghiệp hay những người chơi bình thường.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về các game hot nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn