Game AAA là gì? Top 3 game blockchain hạng AAA đáng chơi năm 2022?

Thứ năm - 04/04/2024 22:11
Tiêu tốn nhiều thời gian, nhân lực và ngân sách để sản xuất cũng như quảng bá sản phẩm khi ra mắt - game AAA liệu có xứng đáng để chơi?

Phụ Lục

  • The Sandbox
  • Star Atlas
  • Tổng kết

Trong thị trường game hiện nay, có những tựa game khi ra mắt luôn tạo nên một cơn sốt khổng lồ dành cho game thủ. Sức hút này đến từ việc đó chính là những tựa game AAA (Triple - A), các game như thế này thường được rất nhiều sự quan tâm và chú ý.

Định nghĩa game AAA (Triple – A) được sử dụng để miêu tả những tựa game được đầu tư với ngân sách khủng. Từ khâu lên ý tưởng và phát triển cho đến những chiến dịch quảng bá sản phẩm đều rất tốn kém. Chính vì thế mà những tựa game AAA được cho là các “bom tấn” khi ra mắt trên thị trường và luôn nhận được sự đón nhận từ rất nhiều game thủ. Các game triple A thường có chất lượng đồ hoạ cao, hiệu suất chạy ổn định, gameplay chất lượng, cốt truyện có chiều sâu, thậm chí âm nhạc trong game được làm bởi các nhà soạn nhạc nổi tiếng trên thế giới.

Tóm lại để dễ hình dung hơn thì game AAA sẽ cần đủ 3 tiêu chí:

  • A lot of money: Cần nhiều tiền đầu tư
  • A lot of time: Cần nhiều thời gian thiết kế
  • A lot of resources: Cần nhiều tài nguyên

Tuy nhiên, có khá nhiều người vẫn hiểu nhầm rằng bất kỳ tựa game nào được gắn mác AAA mặc định là sẽ hay, điều này là hoàn toàn không đúng. Bên cạnh những game AAA “bom tấn” gặt hái được nhiều thành công và đoạt được nhiều giải thưởng lớn như The Last of Us Part II, Final Fantasy VII Remake, Fight Of The Ages (FOTA), Ghost of Tsushima,… thì cũng có nhiều những quả “bom xịt” gây thất vọng như Anthem, Mass Effect: Andromeda, Halo 5: Guardians,…

Bước sang năm 2022, ngành công nghiệp game NFT vẫn đang thu hút được rất nhiều sự chú ý.

2021 có thể coi là giai đoạn bùng nổ của dòng game NFT với sự xuất hiện của vô số những dự án, sản phẩm mới. Thế nhưng, theo góc nhìn của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, đấy mới chỉ là những bước chạy đà và game NFT đang dần trở thành xu hướng phát triển tự nhiên mới của ngành công nghiệp game trên thế giới. Cụ thể, theo luận điểm này, trong tương lai, xu hướng Play to Earn sẽ dần dần được mở rộng và khi đó, chơi game chẳng những chỉ để vui, giải trí mà còn tạo ra lợi nhuận cho người dùng nữa. Đó cũng là nguyên nhân khiến không ít người nhận định rằng, 2022 sẽ thật sự là một năm bùng nổ của làng game NFT trên thế giới.

Dưới đây là 3 game blockchain hạng AAA đáng được đón chờ năm 2022:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn