Top những người cha tệ hại nhất thế giới game

Thứ năm - 04/04/2024 04:06
Ở đâu thì cũng có cha this, cha that và thế giới game cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cùng tìm hiểu những người cha tệ hại cùng nhân dịp Ngày của Cha Father’s Day 2022.
Mục lục

Phụ Lục

  • Hades (Hades)
  • Papa/ Former King Of All Cosmos (We Love Katamari)
  • William Birkin (Resident Evil 2)
  • Professor Hojo (Final Fantasy 7)
  • Ethan Mars (Heavy Rain)
  • Sojiro Shimada (Overwatch)
  • Heihachi Mishima (Tekken)
  • Big Boss/Naked Snake (Metal Gear Solid)
  • Zachary Hale Comstock (Bioshock Infinite)
  • Tổng kết

Bên cạnh những câu chuyện vô cùng cảm động về tình cảm gia đình trong thế giới game, đặc biệt là mối quan hệ giữa cha - con luôn khiến người chơi phải rưng rưng nước mắt thì không khó để bắt gặp những những người cha đối xử với con cái cực kỳ tệ hại với tính cách rất “toxic”. Hãy cùng với tìm hiểu họ là ai và vì sao họ lại bị lên án kịch liệt như thế nhân ngày Father's Day 2022 nhé.

Hades (Hades)

Mở đầu cho chủ đề này sẽ là vị thần địa ngục Hades vốn rất nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. Trên thực tế, hầu hết các vị thần nổi danh nhất tại đây thường không đối xử tốt với con cái vì nhiều lý do khác nhau. Trong trò chơi cùng tên được phát hành trên Steam này, Hades có một người con trai tên Zagreus - nhân vật chính của tựa game này. Anh chàng là người được kế thừa toàn bộ sức mạnh của bố và có khả năng không bao giờ chết.

Thế nhưng, nỗi buồn của Zagreus chính là việc người cha Hades không hề đoái hoài gì đến cậu, kể cả những nỗi niềm nhỏ nhất. Tất cả những gì ông làm chỉ đơn giản là cai quản công việc của địa ngục, và … hết. Điều này khiến cho Zagreus bị tổn thương vì không có ai quan tâm đến mình, cũng như không ai chỉ dạy cho cậu rằng phải làm gì tiếp theo. Thậm chí, Hades còn thường xuyên mắng Zagreus vì không làm theo những gì ông muốn.

Và để chứng tỏ được khả năng của mình, cậu chàng đã vượt qua toàn bộ 13 thử thách cực kỳ khủng khiếp của Underworld để thoát khỏi địa ngục của Hades và muốn khám phá đỉnh Olympic với các vị thần huyền thoại ngự trị tại đó. Bên cạnh đó, Zagreus cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi người cha tồi tệ này. Đây là bằng chứng cho thấy rằng những lời mắng nhiếc và sỉ vả của Hades là tồi tệ đến nhường nào!

Papa/ Former King Of All Cosmos (We Love Katamari)

Trong trò chơi We Love Katamari, chắc chắn người chơi sẽ nhận thấy điểm bất thường đến từ việc King of All Cosmos (Vua của mọi vũ trụ) giao nhiệm vụ cho con trai của mình khôi phục tất cả các ngôi sao và hành tinh trong vũ trụ sau khi chính ông là người chịu trách nhiệm cho sự hủy diệt của chúng.

Điều này khiến cho game thủ cảm thấy khá vô lý và bất công cho con trai của ông. Tuy nhiên, quay ngược lại thời điểm lúc vị vua này còn nhỏ thì mọi người sẽ dần dần hiểu được vì sao ông lại làm như vậy. Trải qua một tuổi thơ rất khắc nghiệt khi bị cựu vương huấn luyện khắc nghiệt và phải thông thạo hết toàn bộ các toán học, âm nhạc, khiêu vũ và quyền anh.

Chính vì vậy mà không khó hiểu khi King of Cosmos lại trông đợi nhiều đến thế vào con trai mình. Thế nhưng cách ông biểu lộ điều đó lại khiến cho chính con mình lẫn người chơi phải cảm thấy vô cùng khó chịu.

William Birkin (Resident Evil 2)

Là một người thực sự cuồng công việc, tiến sĩ William Birkin chỉ quan tâm đến việc chế tạo ra những virus cho tập đoàn Umbrella. Dường như đối với anh chàng này thì cả thế giới không còn bất kỳ việc gì quan trọng ngoài việc nghiên cứu và chế tạo. Những tưởng rằng sau cuộc hôn nhân với Annette, William Birkin đã biết mở lòng hơn, thế nhưng, William đã tổ chức đám cưới vì anh ấy muốn tập trung vào công việc của cuộc đời mình hơn tất cả.

Khi sinh cô con gái đầu lòng Sherry, vị tiến sĩ này vẫn không có bất kỳ sự thay đổi nào. Và mọi chuyện càng tồi tệ hơn sau khi anh tự tiêm virus G vào bản thân. Bị biến đổi hoàn toàn thành một con quái vật, William đã bắt đầu săn lùng cô con gái của mình để tiêm virus G vào người cô ấy vì mối quan hệ huyết thống sẽ khiến cho Sherry trở thành bản thể hoàn hảo nhất.

Dù cuối cùng đã phải trả giá bằng mạng sống của mình, thế nhưng William Birkin vẫn không thể giành được bất kỳ thiện cảm nào của khán giả đại chúng. Thậm chí, có rất nhiều người còn khinh bỉ chàng tiến sĩ này.

Professor Hojo (Final Fantasy 7)

Nếu để kể về những tính xấu của giáo sư Hojo trong tựa game Final Fantasy 7 thì quả thật là có kể một ngày cũng không hết. Hojo là một trường hợp rất điển hình của việc xem thường hạnh phúc của tất cả mọi người và thường dùng sự thông thái của mình để chèn ép tất cả.

Trong gia đình, cách ông ấy đối xử với con cái cũng tệ không kém khi luôn coi thường con mình và bác bỏ ý kiến của chúng. Chính vì thế mà nếu để kể ra một tấm gương về một người cha tồi tệ thì giáo sư Hojo chắc chắn sẽ có một suất trong đây.

Ethan Mars (Heavy Rain)

Heavy Rain là một trò chơi điện tử phiêu lưu hành động được sản xuất bởi Sony Computer Entertainment. Cốt truyện nói về Origami Killer - một kẻ giết người hàng loạt sử dụng lượng mưa kéo dài để nhấn chìm các nạn nhân của hắn. Khi khởi đầu với Heavy Rain, người chơi sẽ đối mặt với tình cảnh cái chết của Jason, con trai của Ethan Mars.

Trò chơi hoàn toàn cho game thủ lựa chọn rằng nên cứu hoặc bỏ mặc cho Jason bị Origami Killer giết. Nếu chọn cứu thì chắc chắn Ethan Mars sẽ xứng đáng với danh hiệu “người bố của năm” với việc rất nỗ lực cứu con trai của mình.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nếu người chơi chọn bỏ mặc Jason thì họ sẽ thấy hình ảnh một người cha siêu tệ với sự quan tâm thờ ơ dành cho đứa con của mình. Sau quyết định này, vị trí của Ethan trong trò chơi thay đổi rất nhiều: từ việc bắt thành công Origami Killer và giải cứu con trai của anh ta, đến việc tự sát sau cái chết của Shaun và bị đóng khung là Origami Killer.

Sojiro Shimada (Overwatch)

Sojiro là người đứng đầu và là trùm tội phạm của gia tộc Shimada - một tổ chức thế giới ngầm hùng mạnh buôn bán vũ khí, chất cấm và ám sát. Tuy nhiên, Sojiro lại là một người cha vô cùng tệ hại khi đã ưu ái người con út Genji và hầu như không mấy quan tâm người con cả Hanzo với năng lực tuyệt vời và sắp được bầu chọn làm tộc trưởng kế tiếp của gia tộc.

Điều này không may đã dẫn đến bi kịch sau cái chết của Sojiro, vì các trưởng lão gia tộc khác đã kích động một cuộc đối đầu suýt chết giữa hai anh em Hanzo và Genji, cuối cùng dẫn đến việc Hanzo đào ngũ khỏi gia tộc và Genji tiêu diệt toàn bộ dòng họ Shimada.

Heihachi Mishima (Tekken)

Trong tựa game Tekken thì không ai còn xa lạ vì với Heihachi Mashima - một trong những nhân vật chính trong game và cực kỳ mạnh mẽ. Ông có tổng cộng 3 người con, bao gồm: Kazuya, con trai ngoài giá thú Lars Alexandersson và con nuôi Lee Chaolan. Tuy nhiên, con trai đầu lòng của ông, Kazuya, phải gánh chịu hậu quả của sự bất cẩn của Heihachi với tư cách là một người cha.

Trong suốt toàn bộ series của Tekken, Heihachi coi con trai mình như một đối thủ và kẻ thù hơn là một thành viên trong gia đình mà ông cảm thấy cần phải bảo vệ.

Tuy nhiên, chỉ một hành động ném con trai của mình vào núi lửa như một cách tàn bạo để kiểm tra xem Kazuya có thừa hưởng dòng máu nổi trội của Quỷ hay không là quá đủ để chứng minh rằng Heihachi Mishima là một người cha tệ đến mức nào.

Big Boss/Naked Snake (Metal Gear Solid)

Có lẽ một số người hâm mộ Metal Gear Solid sẽ sẵn sàng tranh luận về việc đề cập đến Big Boss như một người cha. Ngay cả bản thân Big Boss cũng từng nói rằng ông coi những bản sao của mình giống với những người anh em của mình hơn là những đứa con của ông.

Tuy nhiên, thật dễ dàng để thấy rằng một bộ phận người hâm mộ Metal Gear khác sẽ sẵn sàng coi Big Boss là một người cha chứ không phải là một nhân vật tuyệt vời như thế nào.

Mặc dù không nghi ngờ gì về việc Boss là một người cha tồi tệ, nhưng hơi khó để quy hoàn toàn lỗi vào anh ta, vì dự án Les Enfants Terribles là điều mà cá nhân anh ta không đồng ý và sau đó đã rời bỏ Patriots sau đó.

Big Boss có thể nổi tiếng là một người cha hờ hững, nhưng cuối cùng, việc tạo ra các nhân bản của mình không phải là điều mà ông từng chấp nhận.

Zachary Hale Comstock (Bioshock Infinite)

Có lẽ người chơi sẽ vô cùng sửng sốt khi chơi Bioshock Infinite và thấy nhân vật Zachary Hale Comstock tệ hại đến mức nào. Booker đã bán con gái của mình để được giải thoát khỏi tất cả món nợ cờ bạc mà anh ta đã mắc phải trong nhiều năm nghiện rượu.

Tất nhiên, anh ta hối hận về quyết định của mình gần như ngay lập tức nhưng điều đó không xóa bỏ sự thật rằng anh ta vẫn ổn khi bán đứa con duy nhất của mình, dù khoảnh khắc đó chỉ xảy ra trong thoáng chốc. Chính vì thế mà hình tượng người cha tồi tệ nhất không thể nào thoát khỏi được nhân vật Zachary Hale Comstock này.

Tổng kết

Trên đây là danh sách những người cha tệ hại nhất trong thế giới game mà có thể bạn chưa biết. Trên thực tế, có thể là có nhiều hơn nữa nhưng đây là những gương mặt nổi bật nhất mà Mọt đã tìm hiểu và tổng hợp lại nhân dịp Ngày của Cha Father’s Day 2022. Hy vọng đây sẽ là những tấm gương để chúng ta có thể ghi nhớ và tránh phạm sai lầm như họ khi trở thành một người cha trong tương lai, bạn nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn