"Cây kỹ năng" trong Diablo IV sẽ trở thành một cái cây hàng real chính hiệu!

Thứ năm - 04/04/2024 04:07
"Cây kỹ năng" trong Diablo IV sẽ trở thành một cái cây hàng real chính hiệu!

Trong một bài viết cập nhật tiến độ làm game mới đây, giám đốc sản phẩm Diablo IV là ông Luis Barriga đã cùng trưởng nhóm thiết kế hệ thống của game là David Kim đã có nhiều chia sẻ về cách thiết kế hệ thống kỹ năng.

Cây kỹ năng trong Diablo IV sẽ là một cái cây thực sự!

Theo đó, cây kỹ năng của Diablo IV sẽ thực sự là một cái cây thay vì chỉ là một bảng liệt kê như Diablo III. Cây này sẽ chia làm 2 phần chính là nhánh cây để chứa các kỹ năng chủ động và phần rễ sẽ là các kỹ năng bị động. Với các nhánh, mỗi nhánh sẽ theo một hệ kỹ năng riêng và chứa các kỹ năng chính cũng như những kỹ năng phụ phát triển thêm ra từ đó (tương tự các rune kỹ năng của Diablo III).

Cây kỹ năng trong Diablo IV sẽ là một cái cây thực sự!
Hai kỹ năng chính Ball Lightning, Charged Bolts và những kỹ năng phụ bổ trợ tương ứng

Khi mở các nhánh bên trên đến một giai đoạn nhất định sẽ mở được các mốc điểm bị động. Điểm này sẽ được dùng để mở các kỹ năng bị động ở phần gốc cây. Nói một cách dễn hiểu là khi xây dựng kỹ năng chủ động đến một mức độ nhất định bạn sẽ được “khuyến mãi” điểm để mua thêm kỹ năng bị động.

Một điều nữa chúng tôi muốn chỉ ra là người chơi sẽ không thể có đủ điểm để mở toàn bộ hệ thống kỹ năng” – Kim viết. “Chúng tôi hiện đang hướng tới mức 30 – 40% cây được mở ở cuối game. Từ đó người chơi sẽ có những cách xây dựng bộ kỹ năng rất độc đáo và khác biệt.

Mỗi class cũng sẽ có những khác biệt về cách sử dụng kỹ năng. Ví dụ như Sorceress ngoài việc trang bị kỹ năng vào slot bình thường như bao class khác, họ còn có một slot đặc biệt gọi là Enchantment. Kỹ năng của Sorceress sẽ có công dụng thứ 2 dành cho Enchantment này và nó khác biệt một chút so với công dụng chính khi tấn công.

Meteor sử dụng khi ở slot tấn công

Meteor khi sử dụng ở slot Enchantment

Lấy ví dụ kỹ năng Meteor sẽ rơi một viên thiên thạch lên kẻ địch nhưng bạn phải chỉ định điểm rơi. Khi cho kỹ năng này vào Enchantment sẽ có một viên thiên thạch rơi ngẫu nhiên lên kẻ địch liên tục theo thời gian. Công dụng của kỹ năng Enchantment sẽ được cân chỉnh để cân bằng với sức mạnh chung trong game và một kỹ năng không thể để trong cả 2 slot cùng lúc.

Mặc dù các thông tin mới nghe có vẻ hay ho nhưng đây cũng chỉ là giai đoạn phát triển ban đầu của Diablo IV. Rất có thể nhiều dự định trong những lần hé lộ này sẽ không có mặt trong bản thành phẩm cuối cùng. Vì vậy, chúng ta hóng cho vui là chính còn “bản final” như thế nào thì chỉ có thể dựa vào 2 chữa “hên xui”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn