Top các trò chơi dân gian ngày Tết bạn không nên bỏ qua

Thứ sáu - 05/04/2024 06:25
Top các trò chơi dân gian ngày Tết phổ biến tại Việt Nam mà bạn nên biết để hồi xuân trong năm mới 2023 này.
Mục lục

Phụ Lục

  • Ô ăn quan
  • Bịt mắt bắt dê
  • Cá sấu lên bờ
  • Mèo đuổi chuột
  • Kéo co

Tết là dịp để sum vầy, là dịp để tận hưởng niềm vui bên người thân và trên hết là để giải trí, xả hơi sau một năm học tập và làm việc đầy căng thẳng. Để khiến cho những giây phút ấy trở nên trọn vẹn hơn, mời anh em tham khảo và trải nghiệm thử các trò chơi dân gian ngày Tết quen thuộc nhất dưới đây mà tổng hợp được.

Game mobile

Bỏ túi 7 game tết Online đầy hấp dẫn

Nhân dịp tết sắp đến xuân sắp về chúng tôi đã soạn ra 7 game tết Online với đầy đủ thể loại giúp anh em giải trí cực mạnh.

Ô ăn quan

Thế hệ 9x đầu 2000 có lẽ sẽ cảm thấy thân thuộc hơn với trò chơi này nếu như trải qua tuổi thơ ở vùng nông thôn. Một viên phấn, 1 đống đá của gia đình nào đó đang xây nhà cùng với 2 viên đá size bự hơn là tất cả những gì mà bạn cần để có thể tham gia trò chơi này. Không những vậy, chơi ô ăn quan còn giúp bạn rèn luyện được cho mình những thế mạnh như khả năng tính toán, tư duy cùng với tính kiên nhẫn.

Bịt mắt bắt dê

Bịt mắt bắt dê cũng được biết tới như một trong những trò chơi dân gian rất phổ biến ở Việt Nam. Trước mỗi ván, mọi người sẽ cùng giao kèo với nhau về khu vực có thể di chuyển. Sau đó chọn ra một người "bị" để bịt mắt lại và đi tìm, bắt những người còn lại. Người bị bắt lại đầu tiên sẽ trở thành người "bị" ở ván tiếp theo. Mọi người có quyền di chuyển xung quanh khu vực giao kèo để tránh bị bắt.

Cá sấu lên bờ

Cá sấu lên bờ là trò chơi đuổi bắt đầy sôi động và sáng tạo của giới trẻ nước ta thời xưa. Mọi người sẽ cùng nhau đứng trên một trong 2 bờ sông, thường được làm bằng giấy báo hoặc một tấm bìa nào đó, hay đôi khi là cả phấn vẽ hoặc tận dụng trực tiếp hai bên lề đường. Bên dưới sẽ là những người "bị" phải trở thành cá sấu và đi rượt những người chơi còn lại khi họ bước xuống khỏi bờ.

Sẽ có khoảng thời gian giới hạn cho những người chơi ở trên bờ, nếu sau đó họ không chạy qua bờ bên kia thì sẽ trực tiếp trở thành cá sấu. Bên cạnh đó, một khi bước chân khỏi bờ bên này thì không được quay lại bờ đó nữa cho tới khi đã bước sang tới bờ bên kia. Nhiều nơi còn đặt thêm một số luật lệ để khiến trò cá sấu lên bờ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Mèo đuổi chuột

Mèo đuổi chuột là một trò chơi thú vị mang đậm tinh thần tập thể. Số lượng người chơi có thể đông tới không giới hạn. Ngoài hai người được chọn làm mèo và chuột ra thì những người chơi còn lại sẽ nắm tay nhau, liên tục di chuyển vòng tròn và cất lên bài đồng dao quen thuộc. Mèo sẽ bắt đầu rượt theo chuột, còn chuột thì di chuyển qua lại giữa khoảng trống của hai người liền kề nhau, được gọi là hang.

Khi chuột đã chạy vào một hang thì mèo sẽ phải di chuyển theo chuột cũng qua cái hang đó. Sau khi bài đồng dao kết thúc, tất cả người chơi đồng loạt ngồi thụp xuống và nếu như mèo vẫn chưa bắt được chuột thì mèo thua cuộc và sẽ phải "bị" thêm 1 ván nữa.

Kéo co

Phải nói rằng Kéo co là trò chơi tập thể gần như không thể thiếu trong các lễ hội ngày Tết. Mỗi bên sẽ được chia ra số người chơi nhất định, sau đó phân thắng thua chỉ bằng một sợi dây thằng. Bên nào bị kéo sang phần sân của phía bên kia thì bị xem như thua cuộc. Trò kéo co thường vô cùng sôi động với tinh thần thể thao của cả hai phía và tiếng hò reo của khán giả.

Với các trò chơi dân gian ngày Tết phía trên, tin chắc rằng năm mới 2023 của các bạn sẽ không còn nhàm chán nữa. Nhớ theo dõi các kênh thông tin của chúng tôi để ủng hộ và cập nhật thêm nhiều tựa game hay khác nhé!

  • Fanpage: Review Mobile Games
  • Group: Ở đây có game Mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok : Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn