Review chi tiết Zoku Natsume Yuujinchou: Hữu nhân sổ

Thứ sáu - 05/04/2024 00:25
Zoku Natsume Yuujinchou: Hữu nhân sổ là bộ anime dài tập được nhiều khán giả đón nhận. Cùng tìm hiểu xem nội dung bộ phim như thế nào nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Nội dung chính câu chuyện
  • Khung cảnh ấm áp và hài hước trong từng thước phim
  • Cốt truyện xuất sắc của bộ phim
  • Bài học sau bộ phim

Zoku Natsume Yuujinchou (Hữu nhân sổ) là bộ anime hoạt hình được nhiều khán giả yêu thích với tình tiết nhẹ nhàng. Ngoài ra, bộ phim này còn phù hợp với nhiều lứa tuổi yêu thích anime. Cốt truyện của bộ phim đơn giản đủ để cho trẻ em hiểu nhưng chứa đựng chiều sâu nhiều ý nghĩa và nhiều điều tinh tế. Điều này khiến cho độc giả vô tình bị hấp dẫn

Review Zoku Natsume Yuujinchou: Hữu nhân sổ

Nội dung chính câu chuyện

Natsume Yuujinchou là bộ anime kể về cậu bé Natsume Takashi với những mối quan hệ của cậu với các linh hồn yêu quái xung quanh mình. Hầu hết tất cả mọi người đều không thấy những linh hồn này. Do đó, những cuộc tranh cãi hay những việc làm của cậu liên quan đến các linh hồn được xem như không bình thường trong mắt người khác. Điều khiến Natsume khó khăn hơn là cha mẹ anh qua đời nhiều năm về trước. Do những hành động kỳ quái gây ra bởi yêu quái xung quanh Natsume, cậu đã được nhiều người nuôi dưỡng khác nhau. May mắn thay Natsume đã được một cặp vợ chồng tốt bụng nuôi dưỡng.

Lúc đầu mối quan hệ giữa Natsume với các linh hồn yêu quái là đối đầu nhau. Hầu hết trong số chúng đều muốn ăn thịt cậu, vì chúng cho rằng cậu chính là bà của mình Natsume Reiko. Reiko cũng chính là người có khả năng nhìn thấy linh hồn như cậu. Bà chiến đấu với chúng khi còn sống. Một ngày nọ, khi đang cố gắng chạy trốn khỏi một linh hồn, Natsume đã vô tình giải phong ấn cho một linh hồn mạnh mẽ. Linh hồn đó chính là Madara với hình dạng là một con mèo may mắn.

Review Zoku Natsume Yuujinchou: Hữu nhân sổ

Natsume tìm thấy cuốn sổ trong đống đồ cũ của bà mình. Cuốn sổ có những mảnh giấy ghi đầy đủ các ký tự tên. Madara yêu cầu Natsume từ bỏ cuốn sách, nhưng cậu đã từ chối vì đây chính là mối liên kết duy nhất giữa cậu và người bà quá cố của mình. Natsume đã đồng ý với Madara rằng nếu mình qua đời thì Madara sẽ sở hữu cuốn sách này. Đổi lại Madara đồng ý làm vệ sĩ có Natsume dưới hình dạng con mèo mang tên Nyanko Sensei.

Và dần dần cậu nhận ra con người thật của bà mình qua những lần trả tên cho yêu quái mà Reiko đã thắng trước đó. Cùng với đó, cậu nhận ra cái chết bí ẩn của bà mình, Reiko đã chết khi còn rất trẻ.

“Con người hay yêu quái, trong tận thâm tâm chúng ta đều giống nhau. Rằng nỗi cô đơn khiến con người sợ hãi!”

Khung cảnh ấm áp và hài hước trong từng thước phim

Khi xem “Hữu nhân sổ” người xem có thể trải nghiệm đầy đủ về thời thơ ấu của Natsume, nơi cậu thường bị chế nhạo vì sự khác biệt với những người khác. Chúng ta có thể trải nghiệm sự cô đơn mà Natsume phải đối mặt với những người thân khi ở nhà và những người bạn của mình. Bộ anime có xu hướng hơi nặng nề nhưng ngay sau đó, tác giả đã thêm vào nhân vật “vệ sĩ“ Nyanko Sensei. Sự hài hước của Madara trong cuộc sống thực tế phần nào đã giảm đi được mạch phim buồn. Đôi khi Natsume còn bị xem là ngây thơ vì đã giúp đỡ nhiều yêu quái khác nhau. Bất chấp những lần cãi vã giữa hai người, Natsume và Madara vẫn có mối quan hệ đặc biệt với nhau.

Review Zoku Natsume Yuujinchou: Hữu nhân sổ

Cốt truyện xuất sắc của bộ phim

Bộ phim đã đến mùa thứ 6 nhưng vẫn còn tồn tại nhiều câu hỏi khiến đa số người xem đều thắc mắc. Ví dụ như làm thế nào mà Nyanko Sensei bị phong ấn và ai là người phong ấn? Cha mẹ của Natsume là ai? Hầu như trong cả seri phim cha mẹ của Natsume ít được đề cập đến. Đến cuối cùng thì mới có phân đoạn nhỏ nói về ông nội của Natsume. Ông là môn đồ của một gia tộc trừ yêu quái nổi tiếng.

Phần đặc biệt quan trọng là mạch tình cảm trong câu chuyện. Liệu rằng hai người bạn của Natsume có thành một cặp.

Bài học sau bộ phim

Trong phần 6 của “Hữu nhân sổ” đề cập đến những người bạn của Natsume là Nishimura và Kitamoto. Hai người bạn vẫn chưa biết được Natsume có thể nhìn thấy yêu quái. Họ nhận thấy cậu có hành động lạ nhưng vẫn chấp nhận làm bạn với cậu mà không hỏi. Đó cũng có thể là dấu hiệu của tình bạn: Một người bạn có thể chia sẻ những điều về bản thân mà không cần bất kỳ yêu cầu nào và khi bản thân đã sẵn sàng.

Trong một tập tại phần 5 cậu chuyện, Natsume đã gặp một yêu quái nấm. Cô yêu cầu Natsume phải thu thập những những viên đá và bông hoa để tô điểm cho bản thân. Mục đích nhằm thu hút một vị thần mà cô ấy thần tượng. Điều mà cô ấy không nhận ra đó là điều mà mình không thu hút được người mình thích là tính cách của bản thân chứ không phải vì ngoại hình của mình.

Trong mỗi tập phim “Hữu nhân sổ” người xem có thể cảm nhận được nhiều tầng ý nghĩa sâu lắng nhẹ nhàng. Có những yêu quái sẵn sàng chấp nhận sự cô độc chỉ để ở bên người mình thích.

Cùng tìm hiểu thêm những anime hay khác nhé. Nhiều thông tin anime liên tục được cập nhật tại đây.

 Tags: Anime, Dài tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn