Philippines lên ngôi vô địch tại IESF 2023 - Mobile Legends: Bang Bang

Thứ năm - 04/04/2024 05:15
Sau loạt trận BO5 căng thẳng, SIBOL - đại diện Philippines đã xuất sắc nâng cao danh hiệu vô địch giải đấu Esports Thế Giới, bộ môn Mobile Legends: Bang Bang

Vào ngày 3 tháng 9 vừa qua, đội tuyển Philippines (SIBOL) đã xuất sắc giành chiến thắng ở bộ môn Mobile Legends: Bang Bang tại giải đấu Esports Thế giới IESF 2023. Sau chiến thắng 3-1 trong cặp BO5 với Indonesia, đội tuyển Philippines đã xuất sắc giành chức vô địch và nhận tổng tiền thưởng lên đến 100.000 USD. Đây cũng là lần đầu tiên SIBOL giành chiến thắng, đặc biệt khi đã liên tục áp đảo từ Vòng Lại cho đến Chung Kết.​

SIBOL xuất sắc nâng cao chiếc Cúp vô địch IESF 2023 bộ môn Mobile Legends: Bang Bang
SIBOL xuất sắc nâng cao chiếc Cúp vô địch IESF 2023 bộ môn Mobile Legends: Bang Bang

Game 1

Bước vào trận đầu tiên của Chung Kết, cả hai đội đều có những bước di chuyển vô cùng cẩn thận. Indonesia là đại diện làm tốt hơn ở giai đoạn Đầu và Giữa trận, họ chiến thắng trong đa số các giao tranh đồng thời di chuyển hợp lý. Nhờ lối đánh cẩn thận, Indonesia đã lấy sớm 2 trụ bậc thềm của Phillipines. Nhưng SIBOL không hề dễ xơi khi họ cũng chống trả quyết liệt và đẩy ngược về phần sân nhà của Indonesia. Nhưng bấy nhiêu là không đủ khi Indonesia đã có rất nhiều lợi thế, một giao tranh tổng cuối cùng nổ ra đã đủ cho họ kết thúc trận đấu ở phút thứ 29. Một ván thi đấu vô cùng căng thẳng để mở màn cho cặp BO5 của trận Chung Kết.

Game 2


Bước sang trận đấu thứ hai, đại diện Phillippines lại thi đấu chủ động hơn hẳn. Họ chiến thắng nhiều giao tranh lớn nhỏ để gia tăng cách biệt về kinh tế với Indonesia. Dần dần, thế trận đã nằm trong tay SIBOL để họ kết thúc trận đấu một cách chóng vánh ở phút thứ 14.

Game 3


Ván thi đấu này lại là minh chứng cho kỹ năng giao tranh của SIBOL. Đại diện Philippines giao tranh và di chuyển mạnh mẽ và cực kỳ áp đảo. Khi tỷ số trận đấu kéo tới 25 - 5, đồng thời sân nhà Indonesia đã không còn bất kỳ công trình nào. Philippines nhanh chóng có chiến thắng thứ hai ở phút thứ 16.

Game 4


Trên đà chiến thắng, Philippines tiếp tục thi đấu thăng hoa hơn ở tất cả các đường. Ngược lại, Indonesia có phần bị động hơn và chỉ đáp trả lại mỗi khi SIBOL tấn công. Nhưng khi cách biệt về kỹ năng quá lớn, SIBOL thực hiện những pha xử lý nhanh gọn để lấy mục tiêu lớn trên bản đồ. Dù trận đấu có phần khiêm tốn về mạng hạ gục với tỷ số 6-1, nhưng đây vẫn là ván đấu áp đảo để thể hiện sức mạnh của nhà vô địch mới. SIBOL dễ dàng kết thúc trận đấu và cặp BO5 chỉ sau 14 phút, ấn định 3-1 trước Indonesia.

IESF 2023 được diễn ra tại Iași, Romania với sự góp mặt của 16 đội tuyển từ nhiều khu vực trên thế giới. Ở bộ môn Mobile Legends, các đội cùng nhau tranh tài theo thể thức nhánh Thắng - Thua để tìm ra nhà vô địch. Điều bất ngờ tại giải đấu năm nay có thể điểm qua những đại diện như Saudi Arabia hay Ai Cập, họ đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh trước khi về thứ ba và tư.

Saudi Arabia thể hiện họ không dễ xơi ở IESF 2023
Saudi Arabia thể hiện họ không dễ xơi ở IESF 2023

"Chúc mừng đội tuyển SIBOL đã mang về huy chương vàng! Giải đấu năm nay đã thành công rực rỡ, đồng chúng tôi cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tinh thần thể thao của các đội tham gia", Ray Ng, Trưởng bộ phận Ecosystem Esports, MOONTON Games gửi lời chúc mừng đến đại diện Philippines.

Độc giả có thể tra cứu về giải đấu Esports Thế giới IESF 2023 - Mobile Legends: Bang Bang thông qua các đường dẫn sau đây hoặc tải ngay trò chơi tại App Store và Play Store.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn