Top game hay nhưng bất ngờ delay trong năm 2022

Thứ năm - 04/04/2024 03:47
2022 đã là một năm thành công với những cái tên mới lạ đem đến những siêu phẩm đảm bảo về cả mặt nội dung và hình ảnh.
Mục lục

Phụ Lục

  • Những siêu phẩm dời lịch ra mắt năm 2022
  • Hogwarts Legacy
  • Warhammer 40,000: Darktide
  • Starfield
  • Redfall
  • Suicide Squad: Kill the Justice League
  • Forspoken
  • S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

Chẳng mấy chốc nữa năm 2022 sẽ khép lại để đánh dấu một năm đầy thăng trầm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Chúng ta đã được chứng kiến các sản phẩm xuất sắc mang những yếu tố vô cùng thú vị như chú mèo trong Stray hay chú cừu trong Cult of the Lamb. Bên cạnh những tựa game khai thác những chủ đề mới, chúng ta cũng được chứng kiến những cái tên kỳ cựu như FromSoftware giữ vững phong độ với siêu phẩm Elden Ring đã làm chủ toàn bộ thị trường trò chơi điện tử trong 2 quý đầu tiên của năm 2022.

Và tất nhiên bên cạnh những tựa game thành công, game thủ chúng ta cũng phải dành sự thông cảm cho những sản phẩm chưa kịp hoàn thiện và bị hoãn tiến độ so với thời gian được thông báo trước đó. Tất nhiên những gì mà nhà phát triển mong muốn vẫn là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho toàn bộ khách hàng của mình. Và để các độc giả của không vô tình quên mất đi những sản phẩm bị hoãn mà trước đây bản thân đã từng rất mong chờ, hãy cùng chúng tôi điểm qua lại những tựa game đã bị dời lịch phát hành trong năm nay nhé.

Những siêu phẩm dời lịch ra mắt năm 2022

Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là một trò chơi nhập vai hành động lấy bối cảnh Thế giới Phù thủy của Harry Potter. Bạn vào vai một học sinh được nhận vào Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Trò chơi được lên kế hoạch phát hành vào năm 2021 và sau đó bị trì hoãn sang 2022.

Hogwarts Legacy

Mới đây nhất, phía nhà phát triển của Hogwarts Legacy lại tiếp tục công bố kế hoạch rời ngày phát hành sang tháng 2 năm 2023 cho hệ máy PC, PS và Xbox. Riêng hệ máy Nintendo Switch sẽ ra mắt muộn hơn và không xác định được ngày phát hành.

Warhammer 40,000: Darktide

Ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2021, Warhammer 40.000: Darktide của Fatshark đã được đẩy sang mùa xuân năm 2022 để nhóm phát triển có thêm thời gian quảng bá và đảm bảo chất lượng của trò chơi sau khi ra mắt.

Warhammer 40,000: Darktide

Tuy nhiên đến nay, Warhammer 40,000: Darktide đã được lên kế hoạch phát hành trên hệ máy PC vào ngày 30 tháng 11 năm nay.

Starfield

Starfield là một dự án siêu phẩm đến từ nhà Bethesda, là đơn vị phát triển các tựa game đình đám như Fallout và The Elder Scrolls. Starfield được đánh giá là một hướng đi mới lạ đến từ Bethesda. Trò chơi đã từng được đánh giá sẽ trở thành một trong những tựa game thành công nhất của năm 2022 với ngày ra mắt là 11/11/2022.

Starfield

Mặc dù vậy, mốc thời gian trên có vẻ là không đủ để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho Starfield. Giờ đây, trò chơi sẽ được ra mắt tới cộng đồng vào một ngày nào đó trong năm 2023. Bethesda cũng đã đưa ra nhiều lời lý giải cho sự chậm trễ này. Có vẻ như 2023 sẽ là một năm khởi sắc với hàng loạt những siêu phẩm đến từ những ông lớn.

Redfall

Redfall cũng là một dự án đến từ Bethesda và được dự kiến ra mắt vào năm 2022 này. Tuy nhiên, cũng giống như Starfield, Redfall đã phải dời ngày ra mắt vào một thời gian nào đó trong năm tới.

Redfall

Điểm duy nhất khác biệt với Starfield đó chính là Redfall sẽ được phát triển bởi Arkane Austin hay Arkane Studio - Đơn vị phát triển của dòng game đình đám Dishonored. Được biết Redfall sẽ không được phát hành trên hệ máy PS và đây cũng là sản phẩm duy nhất của Arkane Studio không phát hành trên PS trong hơn một thập kỷ qua.

Suicide Squad: Kill the Justice League

Trong trò chơi, người chơi sẽ được theo chân Lực lượng Đặc nhiệm X khét tiếng của Amanda Waller (hay còn gọi là Biệt đội Cảm tử) trong vai Harley Quinn, Deadshot, Captain Boomerang và King Shark miễn cưỡng bắt tay vào nhiệm vụ hạ gục các Siêu anh hùng DC vĩ đại nhất thế giới, The Justice League.

Suicide Squad: Kill the Justice League

Được lên lịch phát hành vào năm 2022 trước đó, nhà phát triển đã thông báo Suicide Squad: Kill the Justice League hiện sẽ ra mắt vào năm 2023. Suicide Squad: Kill the Justice League được phát triển bởi Rocksteady Studios, đơn vị phát triển của dòng game Batman: Arkham được giới phê bình đánh giá cao.

Forspoken

Forspoken là một tựa game được kỳ vọng là một siêu phẩm hành động nhập vai đến từ Square Enix và Luminous Productions. Trong trò chơi, người chơi sẽ vào vai Frey Holland, một nhân vật bị dịch chuyển tới vùng đất Athia kỳ bí.

Forspoken

Ban đầu, Forspoken được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 năm 2022. Tuy nhiên, phía Square Enix và Luminous Productions đã thống nhất đã dời lại lịch phát hành để tiếp tục cải thiện chất lượng của trò chơi ngay trước thời gian ra mắt ban đầu vài tháng trước đó. Đến nay, Forspoken cũng đã được ấn định ngày phát hành vào 25 tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn về mốc thời gian này.

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

Kết thúc danh sách, chúng ta có S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl. Đây có thể nói là một tựa game bị delay sâu nhất trong năm nay do chiến sự giữa Nga và Ukraine. S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl là một trò chơi hành động sinh tồn thế giới mở được phát triển bởi GSC Game World, một đơn vị có trụ sở tại Keiv, Ukraine.

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

Trò chơi ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 4 năm 2022 và hiện đang được rời ngày ra mắt vào tháng 12 năm 2023. Có nghĩa là chúng ta sẽ phải chờ đến hơn một năm nữa để trải nghiệm tựa game này.

Trên đây là tổng hợp những tựa game nhận được sự mong chờ rất cao từ cộng đồng. Và sự mong đợi cao luôn đi đôi với sự kỳ vọng lớn, việc các tựa game trên bị hoãn lại để đảm bảo chất lượng đầu ra cuối cùng của sản phẩm luôn là điều cần thiết.

Trong lúc chờ đợi và thông cảm cho phía đội ngũ phát triển, chúng ta còn rất rất nhiều trò chơi đáng trải nghiệm khác. Việc các trò chơi trên bị hoãn lại sang năm 2023 cũng sẽ chính thức châm ngòi cho một cuộc chiến giữa các siêu phẩm mà người chiến thắng sẽ là người làm tốt nhất trong việc thực hiện lời hứa "hoãn để đảm bảo chất lượng sản phẩm" của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn