LMHT: Khu vực VCS được Riot Games tôn vinh, nhưng có quá nhiều cái tên bị bỏ qua?

Thứ năm - 04/04/2024 04:19
Mới đây, cộng đồng LMHT thực sự đã có cái nhìn khác về VCS.

Từ khi xuất hiện trong cảnh giới LMHT toàn cầu, cộng đồng LMHT Việt Nam - VCS đã luôn đóng vai trò quan trọng dù chỉ là một khu vực nhỏ. Với vị trí thứ ba trong khu vực châu Á, sau Trung Quốc và Hàn Quốc, Việt Nam có một lượng người chơi LMHT vô cùng đông đảo.

Đồng thời, các đội VCS cũng đã thể hiện thành công trong các giải đấu chuyên nghiệp. Nhờ những tiềm năng phát triển đáng kể này, Riot đã quyết định tách VCS ra làm một khu vực riêng sau vài năm thi đấu cùng PCS.

LMHT: Riot tôn vinh GAM và SGB trong VCS, nhưng có quá nhiều cái tên bị bỏ qua?

Đây là một đặc quyền đáng giá mà không phải một khu vực LMHT ở Đông Nam Á nào cũng có. Cần phải nhớ rằng, PCS cũng được xem như một khu vực riêng, nhưng đây là nơi tập trung các đội Đông Nam Á còn lại và Đài Bắc Trung Hoa.

Gần đây, sau một kỳ CKTG 2023 có thể nói là thành công đối với VCS, cả về mặt chuyên môn và truyền thông, Riot đã tự mình đăng tải một đoạn video dài gần 1 phút chỉ để tôn vinh VCS riêng. Trong đoạn video có tiêu đề "Đừng đùa giỡn với VCS!" đã tóm lược lại hành trình của VCS từ khi chưa được biết đến cho đến khi trở thành một khu vực không thể thiếu trong các giải đấu quốc tế.

LMHT: Riot tôn vinh GAM và SGB trong VCS, nhưng có quá nhiều cái tên bị bỏ qua?

Nội dung đoạn clip của Riot: "Tại sao đến giờ vẫn có người đánh giá thấp VCS? Một trong những khu vực đáng sợ nhất trong làng LMHT dù họ chưa có danh hiệu quốc tế nào. Việt Nam luôn để lại những dấu ấn đặc biệt trong Summoner's Rift sau khi "tặng quà" cho các đối thủ và bước đi với nụ cười tươi trên môi. Họ luôn có thể hạ gục các đội tuyển được yêu thích, hay đánh bại các đối thủ cực mạnh, các đội VCS luôn rất khó đoán.

"Vào năm 2020, vì những lý do dịch bệnh, VCS đã phải có 2 năm vắng mặt khỏi các giải quốc tế. Tua nhanh đến MSI 2022, và VCS trở lại cùng với những dấu ấn đặc biệt. Như họ đánh bại G2 cùng PSG Talon để giành vị trí thứ 6 tại MSI 2022".

"Đến CKTG cùng năm, họ tiếp tục đánh bại Top Esports. Rồi sang năm 2023, GAM lại đánh bại Team Liquid trong một trận BO3 sống còn. Năm này qua năm nọ, VCS đã chứng tỏ không phải ai cũng có thể giỡn mặt với VCS" - Riot kết luận.

LMHT: Riot tôn vinh GAM và SGB trong VCS, nhưng có quá nhiều cái tên bị bỏ qua?

Trong đoạn video của Riot, có thể thấy rõ rằng GAM Esports và Saigon Buffalo là hai đội được "đặc biệt chú ý". Đặc biệt, GAM đã có những thành tích ấn tượng tại các kỳ CKTG. Tuy nhiên, có thể Riot chỉ tập trung vào giai đoạn sau dịch bệnh và tập trung vào các đội có thành tích nổi bật nhất, dẫn đến việc bỏ qua nhiều cái tên như Lowkey Esports hay Team Whales.

LMHT: Riot tôn vinh GAM và SGB trong VCS, nhưng có quá nhiều cái tên bị bỏ qua?

Thực tế là đây có thể coi là một lần nữa, VCS đã buộc nền LMHT thế giới phải đánh giá đúng về khu vực này. Không chỉ có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, các đội VCS thực sự đã để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt là khi tham gia các giải đấu quốc tế. Và chắc chắn, nhiều khán giả cũng mong đợi rằng trong tương lai, VCS sẽ đóng góp nhiều hơn và đạt được những thành tựu thực sự trong cộng đồng LMHT toàn cầu.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn