LMHT: Fan phấn khích khi VCS thống trị hạng mục này mà không cần danh hiệu quốc tế?

Thứ năm - 04/04/2024 04:18
Quả không hổ danh khu vực VCS với cộng đồng LMHT cuồng nhiệt bậc nhất thế giới.

Năm 2023 được xem là một năm đặc biệt đối với khu vực VCS. Đây là năm đầu tiên mà Riot chính thức tiếp quản LMHT Việt từ Garena và cùng lúc, toàn bộ LMHT đã được tái phát hành và giải đấu VCS đã được khởi động lại dưới sự quản lý trực tiếp của Riot.

Tất nhiên, như mọi vấn đề khác, cũng có hai mặt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng LMHT Việt đã hòa mình vào dòng chảy chung của LMHT trên toàn cầu dưới sự quản lý của Riot. Điều này rõ ràng được thể hiện qua thành tích ấn tượng của đội tuyển Việt Nam tại CKTG 2023 vừa qua.

LMHT:  Fan phấn khích khi VCS thống trị hạng mục này mà không cần danh hiệu quốc tế?

Theo đó, kênh YouTube mới của VCS đã được công nhận là kênh phát sóng về Esports mới ra mắt trong năm 2023 nhưng có tốc độ phát triển vượt trội. Cụ thể, tổng số giờ xem kênh VCS trong năm vừa qua đã đạt 26,82 triệu giờ xem. Đây là con số gấp gần 3 lần so với kênh đứng sau là relog.ru của Nga, chỉ đạt 9,75 triệu giờ xem. Thống kê này được tính trên tất cả các nền tảng phát sóng trên toàn cầu, trừ các nền tảng thuộc xứ Trung.

LMHT:  Fan phấn khích khi VCS thống trị hạng mục này mà không cần danh hiệu quốc tế?

Điều này khiến không ít người hâm mộ LMHT Việt cảm thấy vô cùng tự hào. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng: "Chúng ta đã tưởng rằng LMHT ở Việt Nam đã đi đến hồi kết, nhưng CKTG đã chứng minh ngược lại".

Ngay từ kỳ CKTG vừa qua, VCS luôn nằm trong số các khu vực có lượng người xem cao nhất trên thế giới LMHT. Đáng chú ý, Riot đã đưa ra một thống kê riêng cho VCS vì số lượng người xem khổng lồ của giải đấu này.

LMHT:  Fan phấn khích khi VCS thống trị hạng mục này mà không cần danh hiệu quốc tế?

Có nhiều lý do giải thích cho hiện tượng này, nhưng dễ nhận thấy nhất là sự thu hút của LMHT đã kéo đến một lượng lớn người xem dù họ ít hoặc không chơi LMHT. Với sự lan tỏa của LMHT và đặc biệt là kỳ CKTG 2023 với chiến thắng của đội T1, ngay cả các trang web hoặc kênh không liên quan đến LMHT cũng nhiệt tình "tham gia". Ngoài ra, còn có rất nhiều khán giả tìm đến các kênh phát sóng để xem lại những trận đấu hay và những pha highlight đáng nhớ.

LMHT:  Fan phấn khích khi VCS thống trị hạng mục này mà không cần danh hiệu quốc tế?

Trong năm đầu tiên dưới sự quản lý trực tiếp của Riot, LMHT Việt đã để lại nhiều dấu ấn đáng chú ý. Những thành tựu này sẽ khiến Riot thực sự đánh giá cao VCS hơn, đồng thời có thể đưa khu vực này lên tầm cao mới trong cộng đồng LMHT toàn cầu.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn