Làm gì khi biết mình bị F0: 3 điều cần làm ngay để không phải hối tiếc

Thứ năm - 11/04/2024 23:25
"Làm gì khi biết mình bị F0?" không còn là câu hỏi quá khó trả lời ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được chủ quan mà cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ sức khỏe lâu dài cho bản thân.
Mục lục

"Làm gì khi biết mình bị F0?" từng là một trong những từ khóa được tìm kiếm top đầu Google vào cuối 2019 và suốt năm 2020. Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa công bố đã hoàn toàn hết dịch Covid, tuy nhiên sự đề phòng hay chăm sóc sức khỏe sau Covid của người dân dường như trở về con số 0.

Cần làm gì khi biết mình bị F0?

Các biểu hiện khi bị mắc covid ở thời điểm hiện tại thường khá nhẹ, thoáng qua, không đặc trưng như ở thời điểm trước đó. Chủ yếu, người bệnh thường bị sốt nhẹ, đỏ mắt, khó thở, mệt mỏi, đau nhức cơ thể... Vì các triệu chứng quá nhẹ nên nhiều người cũng thường bỏ qua, không test và cũng không thực hiện các biện pháp điều trị.

Làm gì khi biết mình bị F0? Thực hiện ngay 3 điều sau để không hối tiếc
Khi phát hiện bản thân bị F0, hãy nhanh chóng cách ly và thực hiện các biện pháp nâng cao hệ miễn dịch

Trên thực tế, hầu hết người dân đều đã được tiêm vắc xin phòng tránh và khả năng tấn công của virus Corona hiện nay cũng rất thấp. Tuy nhiên khi bị virus Corona tấn công, hệ miễn dịch đi xuống, các cơ quan trong cơ thể hoàn toàn có thể bị tổn thương và để lại các hệ lụy lâu dài nên tuyệt đối không được chủ quan.

Vậy khi bị F0 nên làm gì? Hãy thực hiện ngay 3 điều sau để bảo vệ sức khỏe bản thân:

1/ Cách ly bản thân để tránh lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người bị suy nhược cơ thể bởi đây là các đối tượng có sức đề kháng yếu, có thể lây nhiễm virus dễ dàng

2/ Nếu các triệu chứng không quá nặng, hạn chế việc dùng thuốc kháng sinh. Thay vào đó súc miệng bằng nước muối, uống C sủi hoặc nước cam, giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ dinh dưỡng, tập thể dục, ngủ đủ giấc để cơ thể nhanh phục hồi. Khi bị khó thở do covid bạn cần làm gì thì hãy thử xông hơi cho mũi bằng các thảo dược tự nhiên, hít tinh dầu để làm thông đường thở.

3/ Dành thời gian tái khám để hiểu rõ về sức khỏe bản thân đồng thời phát hiện sớm các biến chứng do virus corona gây ra nếu có

Phòng tránh nguy cơ mắc Covid

Bước sang 2024, có rất ít các thông tin cập nhật về số người mắc Covid 19, đó cũng chính là lý do nhiều người không còn quan tâm đến việc làm gì khi biết minh bị F0. Bên cạnh đó, Bộ y tế đã đưa ra quyết định đưa virus SARS-CoV-2 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B - tức là không còn gây tác động lớn đến sức khỏe cộng đồng nên việc công bố hoàn toàn hết dịch cũng không còn quá cần thiết.

Làm gì khi biết mình bị F0? Thực hiện ngay 3 điều sau để không hối tiếc
Luôn đeo khẩu trang khi đến nơi đông người để phòng tránh covid và các bệnh liên quan

Tuy nhiên, không thể bỏ qua trường hợp về các biến thể của covid cùng rất nhiều các nguy cơ về bệnh truyền nhiễm khác có thể gây nguy hại cho sức khỏe bất cứ lúc nào. Do đó cần chú ý các biện pháp phòng tránh sau:

  • Luôn đeo khẩu trang khi đến nơi đông người như sân bay, trên xe bus, bệnh viện

  • Sát khuẩn tay thường xuyên để tránh các bệnh lây nhiễm ngoài da

  • Thực hiện các biện pháp giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể như tập thể dục, điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung vitamin từ rau củ trái cây..

  • Cập nhật tình hình dịch bệnh liên tục để có biện pháp phòng tránh sớm

 Tags: COVID-19, Covid, F0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn