Game thủ mừng như 'trẩy hội' khi Mobile Legends: Bang Bang đóng cửa ở Việt Nam

Thứ ba - 02/04/2024 06:35
Trái ngược với quy luật thông thường, cộng đồng game thủ lại tỏ ra mừng rỡ và phấn khích khi VNG thông báo ngừng phát hành Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) ở thị trường Việt Nam.

"Ngày này cuối cùng cũng tới", "Giờ mới giải thoát cho game à?", "Thề chơi máy chủ cũ sướng gấp chục lần ở Việt Nam", "Về hưu rồi hả VNG, chắc game này lỗ quá nên k đầu tư nữa"... là một trong những bình luận tiêu biểu, nhận được nhiều tương tác ở bên dưới bài thông báo Mobile Legends: Bang Bang đóng cửa của VNG.

Game thủ mừng như 'trẩy hội' khi Mobile Legends: Bang Bang đóng cửa ở Việt Nam
Game thủ MLBB tỏ ra vui mừng với thông báo này từ phía NPH game ở Việt Nam.

Những tưởng thông tin này sẽ gây ra nhiều cảm xúc buồn bã, thì cộng đồng game thủ MLBB lại tỏ ra hồ hởi. Đây là điều không quá khó hiểu, khi Mobile Legends: Bang Bang gặp nhiều vấn đề liên quan đến lag, skin quá mắc so với bản quốc tế, tỷ lệ rớt vật phẩm thấp, khuyến mãi ít... khi trở hoạt động ở thị trường hơn 100 triệu dân.

Cách đây vài giờ, fanpage chính thức có stick xanh của Mobile Legends: Bang Bang ra thông báo dừng phát hành tại Việt Nam. VNG đưa ra thông báo: "Từ 15:00 ngày 30/04/2024: Người chơi sẽ không còn đăng nhập được vào phiên bản Mobile Legends: Bang Bang VNG hoặc sử dụng tài khoản hiện tại để đăng nhập vào game nếu chưa tiến hành liên kết chuyển đổi tài khoản".

NPH game cũng trấn an người chơi khi đưa ra lộ trình dừng hoạt động cụ thể, cũng như chuyển đổi tài khoản cho người chơi.

Thông cáo từ phía MLBB VNG.
Thông cáo từ phía Mobile Legends: Bang Bang VNG.

Một chút sự cố nhỏ xảy ra ngay sau thông báo, khi trang liên kết tài khoản của MLBB VNG nhanh chóng gặp lỗi do có quá nhiều luồng truy cập. Phía MLBB cũng nhanh chóng thông báo trấn an game thủ: "Hiện chúng mình đã nhận được lỗi và đang tìm cách khắc phục nha~ mọi người đừng lo lắng nè. Sau khi sửa xong tui sẽ thông báo lại ngay".

Ra mắt ở thị trường Việt Nam từ cuối 2018, Mobile Legends: Bang Bang lọt top game MOBA được yêu thích nhất. Được đánh giá cao mặt đồ họa và gameplay, MLBB nhưng gặp thất bại trong việc cạnh tranh thị phần ở với các đối thủ lớn khác như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Tốc chiến hay với chính đối thủ có nhiều nét tương đồng là Liên Quân Mobile.

Việc VNG dừng hoạt động ở thị trường Việt Nam là điều không thể tránh khỏi. Game thủ MLBB giờ đây sẽ tiếp tục cuộc hành chính ở máy chủ toàn cầu, với những "giang hồ đồng đạo" đến từ Indonesia, Philippines...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn