Thương hiệu trang sức Tiffany & Co. trình làng dây chuyền NFT CryptoPunks

Thứ năm - 04/04/2024 22:18
Hãng trang sức cao cấp Tiffany & Co. chuẩn bị có bước chuyển mình đột phá vào lĩnh vực NFT mang đậm nét đặc trưng của thương hiệu.
Mục lục

Phụ Lục

  • Về Tiffany & Co.
  • Cột mốc mới trong phát triển thương hiệu trang sức đình đám

Công ty trang sức cao cấp Tiffany & Co. đã lên kế hoạch để bán NFT của bộ sưu tập CryptoPunks theo một cách vô cùng độc đáo, cho phép chủ sở hữu CryptoPunk có quyền biến NFT của họ thành một mặt dây chuyền tùy chỉnh, có chứa đá quý và kim cương.

Thương hiệu trang sức Tiffany & Co. ra mắt dây chuyền NFT CryptoPunks

Về Tiffany & Co.

Thương hiệu Tiffany & Co. (hay Tiffany) là một thương hiệu chuyên về trang sức nổi tiếng của Mỹ và được thành lập bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young. Là một thương hiệu trang sức thành lập từ năm 1837, Tiffany & co khẳng định vị trí dẫn đầu của mình bằng sự sang trọng, đẳng cấp với những trang sức kim cương cộp mác Tiffany’s.

Sản phẩm đến từ thương hiệu này vô cùng đa dạng từ trang sức, bạc nguyên chất, đồ gốm, pha lê, nước hoa, đồng hồ đến đồ dùng văn phòng, phụ kiện cá nhân và các sản phẩm được làm từ da khác. Với slogan “Chỉ có một tình yêu đích thực”, Tiffany & Co mong muốn trở thành sự hiện diện của tình yêu, là thứ mà những chàng trai đều muốn dành tặng cho đối phương.

Tiffany & Co mong muốn trở thành sự hiện diện của tình yêu

Hiện thương hiệu trang sức Tiffany & Co đã phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Canada, Ý, Mexico, Ireland,… với hơn 200 cửa hàng bán lẻ và vẫn đang phát triển thêm. Khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm của thương hiệu tại các cửa hàng hoặc đặt qua trang web chính thức.

Cột mốc mới trong phát triển thương hiệu trang sức đình đám

250 NFT CryptoPunk là một phần của chương trình này theo thông báo chính thức của công ty công bố vào cuối tuần qua. Chiến dịch được thúc đẩy bởi phó chủ tịch công ty Alexandre Arnault, người đã sở hữu CryptoPunk số 3167 và chuyển đổi ý tưởng này thành mặt dây chuyền mà ông đã chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội vào đầu tháng 4 năm nay.

https://twitter.com/TiffanyAndCo/status/1553811244536270852

Bên cạnh đó, công ty cho biết sản phẩm đến từ các nhà thiết kế của Tiffany sẽ gồm 87 thuộc tính và 159 màu xuất hiện trong bộ sưu tập CryptoPunk NFT để phù hợp với định hướng sản phẩm của thương hiệu. Mỗi NFT dây chuyền sẽ có giá 30 ETH, bao gồm chi phí của NFT, mặt dây chuyền tùy chỉnh, chất liệu dây chuyền và quá trình vận chuyển kết hợp xử lý.

Ngoài ra, mỗi mặt dây chuyền sẽ bao gồm tối thiểu 30 viên đá quý và kim cương, đồng thời có khắc số phiên bản của CryptoPunk ở mặt sau. Chủ sở hữu cũng sẽ nhận được bản vẽ kỹ thuật số của mặt dây chuyền và giấy chứng nhận tính xác thực. Bộ sưu tập này sẽ bắt đầu phát hành vào ngày 05/08 cho những người dùng đủ điều kiện.

Với động thái trên, Tiffany & Co. đã gia nhập hàng loạt các hãng thời trang cao cấp đang nỗ lực tạo dựng chỗ đứng trong thế giới Web3 và thu hút một thế hệ khách hàng mới. Vào tháng trước, công ty thời trang Farfetch thông báo họ đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa, sau hàng loạt động thái từ nhiều công ty khác như Gucci, Tag Heuer và Off White.

Game NFT

Gucci đổ tiền tấn vào Metaverse để bán "thời trang ảo" cho game thủ NFT

Ngay cả một thương hiệu lớn như Gucci cũng đã bắt đầu chú ý tới sự màu mỡ từ những miếng đất trong Metaverse.

Không những vậy, một thương hiệu thời trang khác cũng đến từ Pháp Balenciaga cũng vừa chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và Ethereum tại cả các cửa hàng truyền thống cũng như thông qua trang web ở Hoa Kỳ. Điều thú vị là như trò đùa ngày cá tháng tư, Tiffany & Co đã công bố sự ra mắt của TiffCoin, sau đó thương hiệu đã biến thành TiffCoin trở thành một đồng tiền vàng phiên bản giới hạn thực tế.

Song, về lý do Tiffany & Co. chọn CryptoPunks mà không phải bất kỳ bộ sưu tập nào khác cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì trong thời gian gần đây, sau khoảng hai tháng suy thoái nghiêm trọng, CryptoPunks đã trở lại thị trường một cách đầy mạnh mẽ, giá sàn NFT CryptoPunks cán mốc 100.000 USD, trở thành bộ sưu tập đứng đầu trên NFT marketplace OpenSea về khối lượng giao dịch tại thời điểm thực hiện bài viết.

Thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên mà các thương hiệu thời trang bắt đầu chú ý đến Metaverse và Web3. Và dường như, cơn sóng mà các ông lớn, trong hay ngoài ngành game đang dấn thân vào cuộc đua NFT, Game Fi, Metaverse lại ngày càng mạnh mẽ hơn thì phải.

Theo dõi để đón đọc những thông tin mới nhất về game nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn