Square Enix - “Anh Đại” ngành game tiến sâu vào lĩnh vực game blockchain

Thứ năm - 04/04/2024 22:22
"Anh Đại” của công nghệ game thế giới - Square Enix đã có những khẳng định tham vọng phát triển vào lĩnh vực game blockchain trong năm 2022.

Phụ Lục

  • Tổng kết

Đại diện cho Square Enix - Nhà phát triển các trò chơi điện tử như Final Fantasy và Kingdom Hearts, Yosuke Matsuda, đã đạt mua tiêu vào NFT và công nghệ Blockchain trong tương lai.

Vào ngày 1/1/2022, chủ tịch đã gửi thông điệp đến nhân viên trong thư chào đón năm mới với tuyên bố đang chú ý về game phi tập trung. Ông cho biết: “ Tôi thấy năm 2021 không chỉ là Metaverse mà còn là NFT vì đó là năm mà các NFT được hưởng ứng rất nhiệt tình bởi số đông người dùng và được mở rộng một cách nhanh chóng”.

Square Enix - “Anh Đại” ngành game tiến sâu vào lĩnh vực game blockchain
Chủ tịch Square Enix

Để giải quyết những thay đổi trong môi trường kinh doanh của chúng tôi, chiến lược kinh doanh ngắn hạn mà chúng tôi đã công bố vào tháng 5/2020 đã xác định AI, kiện toán đám mây, và game blockchain là các lĩnh vực mà chúng tôi nên tập trung đầu tư vào” - Yosuke Matsuda tuyên bố và ông còn khẳng định thêm Square Enix đã và đang mạnh dạn trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này.

Thông điệp năm mới này cũng không phải là lần đầu tiên mà Square Enix công bố tập trung vào mối liên kết giữa blockchain và game. Vào hồi tháng 11 năm 2019, công ty game nổi tiếng này cũng đã có dấu hiệu nhấn mạnh vào việc khám phá không gian NFT bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng trò chơi điện tử blockchain và các bộ sưu tập.

Thực tế chứng minh rằng năm 2021 đúng là một năm bản lề đối với metaverse và NFT. Do vậy dễ hiểu khi chủ tịch Square Enix phát biểu công ty đã và đang sẵn sàng đón đầu xu hướng mới.

Theo ông Matsuda, có một sự tương phản cơ bản giữa game truyền thống và game blockchain.

Game truyền thống liên quan đến dòng chảy một chiều, theo đó những người sáng tạo như chúng tôi cung cấp trò chơi cho người tiêu dùng chơi chúng. Ngược lại, các trò chơi blockchain đang bước vào trong giai đoạn tăng trưởng, được xây dựng dựa trên tiền đề của token và do đó có tiềm năng duy trì phát triển.”

Square Enix - “Anh Đại” ngành game tiến sâu vào lĩnh vực game blockchain

Matsuda cũng nhận ra sự căng thẳng giữa các game thủ hoặc những người “chơi để giải trí” và những người “chơi để cống hiến.”

Ông cho biết thêm: “Chơi game truyền thống không cung cấp động cơ rõ ràng cho nhóm người sau này, những người bị thúc đẩy bởi cảm xúc cá nhân không nhất quán như thiện chí và tinh thần tình nguyện.”

Một số những người hâm mộ Square Enix không mấy ủng hộ những phát biểu tuyên bố này của vị chủ tịch. Nhiều người vẫn hưởng ứng và đưa ra quan điểm bảo vệ ngành công nghiệp trò chơi truyền thống khi thấy công ty game lớn hàng đầu thế giới đang từng bước tiến vào NFT.

Trong vòng nửa năm 2021, hàng loạt các quỹ đầu tư lớn bậc nhất thế giới đã được công bố nhắm đến web3, game blockchain, metaverse. Điều này cũng cho thấy một tương lai cho công nghiệp trò chơi đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn