Blockchain đã thay đổi ngành game thế nào?

Thứ năm - 04/04/2024 22:23
Việc ứng dụng công nghệ blockchain giúp tạo ra các game NFT, khiến ngành game thay đổi còn người chơi có thể kiếm tiền từ game.

Theo thống kê của Newzoo, năm 2021 có gần 3 tỷ người chơi game trên toàn cầu, tăng 5,3% so với năm 2020. Doanh số thị trường game nói chung ước tính đạt 175,8 tỷ USD năm 2021 và tăng lên 218,7 tỷ USD năm 2024. Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của game là blockchain. Công nghệ chuỗi khối được đưa vào game, giúp tạo ra các vật phẩm NFT cùng giải pháp tài chính phi tập trung. Mang đến cho người chơi những lợi ích về mặt kinh tế, sưu tầm vật phẩm, bên cạnh yếu tố giải trí vốn có.

Theo trang Gourmet Galaxy, những lý do sẽ khiến blockchain thay đổi ngành game, gồm: tạo ra quyền sở hữu thực sử cho tài sản trong game, thị trường phi tập trung tạo ra sự công bằng và tin tưởng giữa các người chơi, khả năng thanh toán nhờ các smart contract, khả năng mở ra một ‘vũ trụ’ game không giới hạn về tính năng, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào nhà phát hành.

Ngành game thay đổi vì blockchain
Trường đua giả lập trong game Defihorse.

Nói cách khác, blockchain sẽ đưa quyền lực vào tay của chính người chơi và giúp họ có thể kiếm tiền từ chúng. Từ đó tạo ra một sự thay đổi mang tính cách mạng cho ngành game. Thực tế thời gian qua, nhiều tựa game của các công ty trong và ngoài nước, điển hình như như Axie Infinity đã gây sốt trên toàn cầu, giúp nhiều người có thu nhập ổn định từ việc chơi trò chơi hàng ngày.

Game NFT không chỉ để kiếm tiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn