Merit Circle và Yield Guild Games đã “đường ai nấy đi”

Thứ năm - 04/04/2024 22:22
Sau thời gian “cạch mặt”, hai tên tuổi trong làng game Play-to-Earn là Merit Circle và Yield Guild Games đã chính thức “đường ai nấy đi”.
Mục lục

Thời gian qua Trend Play to Earn nổi lên như một làn sóng lớn tạo ra nhiều điều thú vị cho không gian crypto đặc biệt là Trend Metaverse, nó không chỉ là bệ phóng cho hàng loạt game được xây dựng trên Blockchain, mà còn giúp phát triển thêm nhiều lĩnh vực khác. Một trong số đó là Merit Circle, một DAO tập trung vào việc tối đa hóa giá trị của các dự án metaverse.

Tuy nhiên, vào khoảng 10:30 PM tối hôm 14/06, Yield Guild Games đã đại diện cho cả Merit Circle đăng tải một tuyên bố chính thức về “drama” đã xảy ra. Trong đó, họ nhấn mạnh về sự tùy tiện của đề xuất MPI-13. Nếu các thỏa thuận không được duy trì và các nhà đầu tư không được tôn trọng sẽ tạo ra một tiền lệ không hay, thậm chí là gây nguy hiểm cho các tổ chức DAO. Sau một quá trình thảo luận, họ đã quyết định chọn con đường mang tính “dĩ hòa vi quý”.

Game NFT

Hai tên tuổi lớn trong làng Play-to-Earn "khẩu chiến" vì đề xuất từ một thành viên trong DAO

Hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực Play-to-Earn đang tuyến chiến với sau khi một thành viên của DAO đề xuất loại bỏ Yield Guild Games (YGG).

Merit Circle và Yield Guild Games đã “đường ai nấy đi”

Theo đó, Merit Circle sẽ mua lại lượng token hứa phân bổ cho YGG với giá là 1,75 triệu USDC ở giá 0,32 USD/token, cao gấp 10 lần giá trị khoản đầu tư ban đầu. Mặc dù vậy, giá này thấp hơn đến 2,5 lần so với giá thị trường của token MC, hiện là 0,8 USD/token.

https://twitter.com/YieldGuild/status/1536706674958159873

Vào tháng 9 năm ngoái, YGG đã có mặt trong vòng seed round và đầu tư tổng cộng 175.000 USDC vào Merit Circle thông qua một thỏa thuận SAFT đã được ký kết giữa hai bên. Theo đó, YGG sẽ sở hữu gần 5,5 triệu MC, được định giá 0,032 USD cho mỗi token. Dự án cũng đã bắt đầu mở vesting (trả token) cho các chủ đầu tư vòng seed vào tháng trước.

Như những gì đã thỏa thuận, Yield Guild Games (YGG) và Merit Circle sẽ cùng hợp tác cung cấp các suất học bổng cho cộng đồng của nhau trên toàn cầu. Mọi chuyện vẫn rất thuận buồm xuôi gió cho đến một hôm, tài khoản quản trị DAO Merit Circle là “HoneyBarrel” đã kêu gọi mọi người tìm cách “phế truất” tư cách nhà đầu tư của YGG, chấm dứt mối quan hệ hợp tác, sẵn sàng thu mua lại số MC tổ chức này đang nắm giữ và hoàn trả lại đúng khoản đầu tư USDC ban đầu. Kể từ đây, hai ông lớn làng game Play-to-Earn đã bắt đầu “mâu thuẫn kịch liệt”.

Chủ nhân của đề xuất MPI-13 “cáo buộc” YGG đã không giữ lời hứa. Yield Guild Games trước đó đã từng hứa hẹn sẽ giới thiệu MC đến mạng lưới các quỹ lớn trong ngành để nâng cao danh tiếng cho dự án, nhưng họ đã “nói suông”. Rất nhanh chóng sau đó, đề xuất đã được cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ và đội ngũ dự án đã liên hệ làm việc với YGG ngay lập tức.

https://twitter.com/MeritCircle_IO/status/1533090963345768449

Về phần mình, đáp trả lại hành động trên, YGG cho biết khoản đầu tư đã kết thúc vào tháng 10 năm ngoái và không có nghĩa vụ phải cung cấp bất kỳ dịch vụ gia tăng giá trị nào cho đôi bên ngoài số vốn đã rót. Hơn nữa, không có điều khoản nào cho phép Merit Circle đơn phương chấm dứt hợp đồng và hoàn trả lại khoản đóng góp của nhà đầu tư.

Khẳng định lại chắc chắn trong thông báo cuối cùng, YGG đã nêu rõ những gì mình đã đóng góp cho MC, ngoài khoản đầu tư đã cam kết:

  • Vị CEO của YGG là anh Gabby Dizon đã nhiều lần giới thiệu MC với mạng lưới nhà đầu tư thiên thần, việc này phần nào đã giúp nâng cao danh tiếng của tổ chức DAO này các đợt gọi vốn tiếp theo.
  • YGG cũng như Gabby đã nhiều lần giới thiệu các quỹ cũng như các nhà đầu tư thiên thần đến với vòng seed round của MC và sẵn sàng hỗ trợ họ thương lương với những tay to này.
  • Đội ngũ YGG đã tận dụng vị thế và thương hiệu của mình để giới thiệu Merit Circle đến CoinDesk. Sự kiện này sẽ rất hữu ích cho MC trước thềm phát hành public sale.
  • Vào tháng 10/2021, khi Merit Circle liên hệ YGG yêu cầu thuê ít nhất 1.000 đội Axie để tăng gần gấp đôi số học bổng của mình. YGG sẵn sàng đáp yêu cầu này, tuy nhiên DAO đã không tiến hành đúng thỏa thuận nên thương vụ này đã không thành công.
  • Trưởng bộ phận điều hành mang game của YGG đã chia sẻ nhiều kiến thức kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm vê việc lai tạo NFT trong tựa game Axie Infinity giữa lúc MC đang loay hoay tìm cách tiếp cận.

Thông qua 5 gạch đầu dòng vắn tắt, YGG tuyên bố đã hỗ trợ rất nhiều với tư cách là một đối tác chính thức cho MC. Và kết quả, như chúng ta đã rõ, từ hôm nay Merit Circle và Yield Guild Games đã chính thức “đường ai nấy đi” sau 7 tháng gắn bó. Họ đã quyết định khép lại “drama” trong hòa bình và cầu chúc cho nhau sẽ cùng thăng tiến trên con đường sắp tới.

Tóm lại là, Game Blockchain vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ và chỉ được quan tâm bởi giới đầu tư Cryptocurrency. Việc chuyển hướng các game thủ truyền thống tiếp cận với Game Blockchain đang là một thử thách lớn mà các dự án cần phải vượt qua. Nhưng với sự phát triển với tốc độ chóng mặt ở khía cạnh công nghệ như ngày nay, thì trong tương lai gần, các Game Blockchain sẽ sớm có được vị trí nhất định trong ngành công nghiệp game cùng với sự bùng nổ về số lượng lẫn chất lượng các game thủ chuyên nghiệp trong tương lai gần.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn