Game thủ Blockchain đã kiếm được 20 triệu USD, nhiều hơn thu nhập của các công ty game

Thứ năm - 04/04/2024 22:24
Nghiên cứu của Flipside Crypto về doanh thu được từ các trò chơi blockchain cho thấy, các game thủ kiếm được rất nhiều tiền từ lĩnh vực này.

Nghiên cứu mới này tập trung vào số tiền mà các game thủ và nhà phát triển trò chơi kiếm được trong một năm sau khi ra mắt một số trò chơi dựa trên blockchain phổ biến nhất.

Game thủ Blockchain đã kiếm được 20 triệu USD, nhiều hơn thu nhập của các công ty game
Doanh thu kiếm được từ Game thủ và các công ty Blockchain

Không ai có thể hình dung rằng nuôi mèo có thể trở thành một công việc sinh lợi như vậy. CryptoKitties đã tạo ra 27 triệu USD doanh thu trong năm đầu tiên với 7 triệu USD sẽ đến tay các công ty và 20 triệu USD (khoảng 460 tỷ đồng) cho người chơi – những nhà lai tạo giống mèo.

Trong trò chơi CryptoKitties, các game thủ sẽ nhân giống mèo ảo có những đặc điểm độc đáo trên blockchain Ethereum. Con cái thừa hưởng một số đặc điểm của bố mẹ và một số con mèo sẽ có những đặc điểm hiếm có, đồng nghĩa với việc có giá trị hơn những con khác.

Một trong những chú mèo ảo này đã được bán với giá 600 Ether (ETH), tương đương 170.000 USD vào thời điểm đó. Trò chơi nổi tiếng với việc đã làm tách nghẽn mạng lưới Ethereum.

Doanh thu cho các trò chơi blockchain khác cũng được đưa lên bàn cân để so sánh. Gods Unchained kiếm được 4.2 triệu USD trong năm đầu tiên và 237.000 USD trong số đó đã thuộc về người chơi (mặc dù các cuộc đấu giá không được tổ chức trong năm đầu tiên). My Crypto Heroes đã kiếm được 1,5 triệu đô (khoảng 34,5 tỷ đồng) trong năm đầu tiên và người chơi kiếm được 118.000 USD thông qua việc bán tài sản trong trò chơi.

Game thủ Blockchain đã kiếm được 20 triệu USD, nhiều hơn thu nhập của các công ty game
Phân chia doanh thu giữa các game thủ và công ty trò chơi Blockchain

Nghiên cứu cung cấp một phân tích thú vị về cách số tiền thu về được phân phối. Ở một bên, có Gods Unchained, nơi gần như toàn bộ số tiền trò chơi này kiếm được đều vào hết túi công ty. Bên kia là Crypto Kitties, nơi các game thủ hoặc nhà tạo giống thu về đến 75% doanh thu.

Nhiều người coi chơi game blockchain là một trong những trường hợp ứng dụng hứa hẹn nhất cho công nghệ này. Dẫu vậy, không thể phủ nhận những trò giải trí này là cầu nối khiến nhiều người biết đến blockchain hơn, từ đó mở ra cơ hội để tiếp cận những sản phẩm “nghiêm túc” hơn được xây dựng trên công nghệ này.

Game Blockchain vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ và chỉ được quan tâm bởi giới đầu tư Cryptocurrency. Việc chuyển hướng các game thủ truyền thống tiếp cận với Game Blockchain đang là một thử thách lớn mà các dự án cần phải vượt qua. Nhưng với sự phát triển với tốc độ chóng mặt ở khía cạnh công nghệ như ngày nay, thì trong tương lai gần, các Game Blockchain sẽ sớm có được vị trí nhất định trong ngành công nghiệp game cùng với sự bùng nổ về số lượng lẫn chất lượng các game thủ chuyên nghiệp trong tương lai gần.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn