Nhiều thương hiệu toàn cầu đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đến NFT và metaverse như một phần nỗ lực mở ra nhiều con đường hơn để kết nối với người hâm mộ. Mới đây, theo hồ sơ đệ trình lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào hôm 23/06, eBay đã đăng ký bảo hộ cho các sản phẩm liên quan đến NFT, sàn giao dịch, thị trường hàng hóa ảo và cửa hàng bán lẻ trực tuyến với hàng hóa vật lý và thực tế ảo.
https://twitter.com/KondoudisLaw/status/1541754614697058304
Tổng quan về đơn đăng ký cho thấy eBay đang hướng đến cung cấp các sản phẩm giống như một trang web dành cho người dùng tương tác với tài sản kỹ thuật số trên blockchain. Công ty cũng có kế hoạch cung cấp các dịch vụ giao dịch liên quan đến NFT.
Đây là động thái tiếp theo của đại gia ngành thương mại điện tử này sau thông báo mua lại sàn NFT KnownOrigin vào ngày 22/06. Mặc dù vậy, cổ phiếu của công ty đã đánh rơi 30% giá trị kể từ đầu năm đến nay.
Ngoài ra, eBay đã triển khai NFT kể từ tháng 05/2021 cũng như để ngỏ khả năng phát hành ví crypto và hỗ trợ thanh toán tiền mã hóa. Hay mới đây nhất, eBay đã kết hợp với OneOf ra mắt bộ sưu tập NFT “Genesis”.
Với NFT “Genesis“, eBay đang thể hiện tham vọng của mình đối với thị trường NFT. Bất chấp việc thị trường đang không mấy khả quan.
Đối thủ của eBay là Amazon cũng đã thể hiện sự quan tâm đến metaverse thông qua kế hoạch nâng cấp trải nghiệm của khách hàng với Amazon View, cung cấp cho khách hàng cách bố trí ngôi nhà của họ dưới dạng 3D. CEO của Amazon vào hồi tháng 04 cũng khẳng định sẽ mở đường cho NFT trong tương lai gần.
Về danh sách xin cấp bằng sáng chế, hiện có rất nhiều tổ chức đã nhận được hay đang chờ sự đồng thuận từ USPTO. Đơn cử là Giải Ngoại hạng Anh (EPL) vừa gửi đi hai đơn xin bảo hộ nhãn hiệu liên quan đến tiền mã hóa và NFT ở Mỹ. Dường như giải đấu thể thao được xem nhiều nhất thế giới không thể làm ngơ trước mảnh đất thể thao kỹ thuật số “màu mỡ” này!
Theo dõi để cập nhật những tin tức game mới nhất nhé!
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn