NASA và Epic Games hợp tác trong dự án Metaverse trên Sao Hỏa

Thứ năm - 04/04/2024 22:25
NASA MarsXR Challenge: thử thách do NASA cùng Epic Games tổ chức nhằm tìm kiếm các nhà phát triển muốn đóng góp để tạo ra Metaverse Sao Hỏa.

Cụ thể, NASA cùng với Epic Games và Buendea, đã bắt đầu khởi động NASA MarsXR Challenge (Thử thách Sáng tạo Siêu Sao Hỏa NASA). Họ mong muốn tìm kiếm các nhà phát triển có cùng đam mê để tạo ra trải nghiệm trong Metaverse sao Hỏa, áp dụng công nghệ Thực tế ảo (XR).

Yêu cầu dành cho các nhà phát triển là tạo ra nội dung và kịch bản dành cho Hệ thống môi trường hỗ trợ hoạt động của Mars XR (XOSS) mới, sử dụng Unreal Engine 5 - công cụ cho phép nhập tài liệu nguồn ảnh phân giải cao của Epic Games.

NASA và Epic Games hợp tác trong dự án Metaverse trên Sao Hỏa
Cơ hội trải nghiệm cuộc sống trên sao Hỏa sắp được hiện thực hóa trong Metaverse

Thông tin về sao Hỏa đã được NASA công bố bao gồm: cách một ngày sao Hỏa diễn ra, với sắc thái màu cam của ban ngày và màu xanh lam của ban đêm, điều kiện thời tiết và 400 km2 địa hình thực tế và thiết lập trại không gian, nghiên cứu khoa học trên sao Hỏa.

Chương trình Thử thách Sáng tạo Siêu Sao Hỏa NASA bao gồm tổng giải thưởng lên tới 70.000 USD, chia cho 20 giải cá nhân.

Trong số 5 danh mục được liệt kê mà các nhà phát triển có thể tạo các kịch bản cụ thể để khám phá, mỗi danh mục sẽ có bốn giải thưởng. Người chiến thắng chung cuộc của hạng mục sẽ nhận được 6.000 USD.

NASA và Epic Games hợp tác trong dự án Metaverse trên Sao Hỏa

Thời hạn nộp hồ sơ cho Thử thách tạo sao Hỏa metaverse coi ngày 26 tháng 7. Những người chiến thắng sẽ được xướng tên sau thời gian đánh giá 2 tháng (27/09/2022).

Tính đến thời điểm viết bài, đã có 25 đội và 266 người tham gia Chương trình.

Epic Games đã được biết đến với công cụ phát triển mang tính cách mạng “Unreal Engine 5”. Thiết bị này được sử dụng cho game Fortnite hoặc chương mới nhất của Kingdom Hearts IV được giới phê bình đánh giá cao, giữ kỷ lục về mở rộng trò chơi cho đến nay. NASA và Epic Games hợp tác trong dự án Metaverse trên Sao Hỏa

Sự hợp tác này với NASA có sự tham gia của Epic Games, một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực trò chơi, là đơn vị tiên phong trong metaverse sao Hỏa.

Unreal Engine 5 của Epic Games gần đây đã nhận hỗ trợ từ các khoản đầu tư mạnh mẽ, gồm 1 tỷ USD từ SONY và 1 tỷ USD khác từ Kiribi - công ty sở hữu LEGO.

Thực tế, vào tháng trước, SONY, LEGO và Epic Games đã công bố sự hợp tác để tạo ra một siêu phẩm mới trong thế giới game.

Đừng quên theo dõi để cập nhật những tin tức mới nhất về game nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn