Báo cáo Quý 01/2022 của thị trường GameFi

Thứ năm - 04/04/2024 22:12
Dựa trên những phân tích, Mọt ước tính người chơi sẽ sẵn sàng trải nghiệm các phiên bản beta của rất nhiều dự án GameFi trong tương lai gần.

Gần đây, CoinMarketCap, DappRadar và The Block Research đã đồng loạt phát hành đến người đọc các bài báo cáo cập nhật tình hình thị trường GameFi và hiệu suất của lĩnh vực này trong nửa đầu năm 2022. Các báo cáo được công bố trong bối cảnh toàn bộ thị trường crypto đang trải qua giai đoạn Bear Market, trong đó chỉ số Total Market Cap của thị trường DeFi và GameFi chứng kiến mức sụt giảm gần 60% lần lượt xuống còn khoảng 25 tỷ và 10 tỷ đô la ghi nhận tại thời điểm viết bài.

Bất chấp bối cảnh vĩ mô ảm đạm, dữ liệu ghi nhận đã chứng minh được khả năng hồi phục, cải tiến và tăng trưởng dài hạn của lĩnh vực GameFi còn khá non trẻ so với thế hệ web2 gaming tiền nhiệm, hiện có giá trị hơn 300 tỷ đô la. Dòng vốn đầu tư và mức độ hoạt động của người dùng trong các trò chơi blockchain ghi nhận ở mức bền vững và vượt trội hơn so với lĩnh vực DeFi, cũng cố luận điểm về một chu kỳ bùng nổ tiếp theo của lĩnh vực GameFi và Metaverse giúp trao quyền đến hơn 100 triệu công dân tiếp cận không gian tiền mã hóa. Với một nền tảng vững chắc về nguồn lực tài chính và nhân tài, mảnh ghép duy nhất còn xót lại cho sự bùng nổ thực sự chính là một mô hình kinh doanh sáng tạo kết hợp nền kinh tế token bền vững trong dài hạn.

Trước bối cảnh tăng trưởng giá trị của đồng đô la Mỹ, cuộc khủng hoảng năng lượng liên quan đến cuộc chiến của Nga ở Ukraine và việc thắt chặt tài chính do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dẫn đầu để chống lại lạm phát cao hàng thập kỷ, tất cả đã tạo ra một hiện trạng vĩ mô giảm giá chưa từng có kể từ những ngày đầu thành lập của lĩnh vực crypto vào năm 2009. Tất cả những sự kiện này đã góp phần tác động vào động thái của các quỹ đầu tư (VC) và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tiền mã hóa, xóa đi gần 2000 tỷ đô la khỏi tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2021.

Bất chấp tất cả những điều này, CoinMarketCap và Footprint Analytics đã công bố dữ liệu ước tính tổng số vốn gần 2,5 tỷ đô la đã được đầu tư vào ngành công nghiệp trò chơi Web3 từ đầu năm 2022 – một mức tăng đáng kinh ngạc so với con số 874 triệu đô la được ghi nhận ở cũng vào năm ngoái. Theo DappRadar, các dự án thuộc lĩnh vực trò chơi Web3 và Metaverse đã huy động được hơn 300 triệu đô la chỉ trong tháng 7 nói riêng, dẫn đầu bởi các tay chơi lớn nổi tiếng trong ngành như Animoca Brands thông qua đa dạng các hoạt động như mua lại, đầu tư, sử dụng IP và “thúc đẩy không gian Metaverse”.

Năm nay, các dự án GameFi và Metaverse & Gaming đã nhận được mức đầu tư vượt trội hơn so với các lĩnh vực nổi bật một thời như các công cụ blockchain, giao dịch và cho vay. Đáng chú ý, 48% trong số các khoản đầu tư này được thực hiện ở giai đoạn hạt giống – Một lời nhắc nhở quan trọng về hiện trạng non trẻ của lĩnh vực này và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai là rất lớn. Tất cả nguồn tài trợ này tạo ra mảnh đất màu mỡ cho việc ươm mầm các dự án trò chơi và cơ sở hạ tầng Web3 thế hệ mới.

Dữ liệu on-chain cho thấy trong mùa hè này, gần 60% việc sử dụng blockchain hiện tại được thực hiện trên các trò chơi blockchain, với mức trung bình 967.662 UAW mỗi ngày. Theo báo cáo của DappRadar, lĩnh vực GameFi đã vượt qua DeFi với tỷ suất lợi nhuận đáng kể trong cả tháng 6 và tháng 7.

So sánh tỉ trọng UAW của lĩnh vực DeFi và GameFi trong tháng 6 và 7 năm 2021

Chúng tôi cũng bắt đầu thấy các studio trò chơi hàng đầu trong không gian Web2 tiến hành đặt những bước chân đầu tiên của họ vào không gian Web3. Tiêu biểu, Square Enix (Final Fantasy) đã đầu tư khoảng 35 triệu đô la vào Zebedee trong một vòng đầu tư Franchise B. Dự án Zebedee tiết lộ kế hoạch xây dựng các phiên bản play-to-earn của các trò chơi cổ điển như Solitaire và Sudoku thông qua việc tích hợp công nghệ Lightning của mạng Bitcoin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn