Frogger and The Rumbling Ruins sắp ra mắt trên Apple Arcade có gì hấp dẫn

Thứ sáu - 05/04/2024 15:19
Sau sự thành công của Frogger in Toy Town, Apple Acrade sắp cho ra mắt tựa game Frogger and The Rumbling Ruins
Mục lục

Phụ Lục

  • Tìm hiểu về series Frogger
  • Khám phá các tàn tích bí ẩn cùng Frogger and The Rumbling Ruins

Frogger in Toy Town là một trong những trò chơi tiêu biểu và đạt được nhiều thành công của Apple Acrade. Tiếp nối sự thành công này mà nhà Acrade sắp cho ra mắt tựa game có tên Frogger and The Rumbling Ruins. Liệu trò chơi này có thể đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn cả đàn anh, đàn chị của chúng hay không? Có đem lại nhiều thành tích đáng kể hay không? Cùng nhau khám phá tựa điểm đặc biệt và nổi trội của trò chơi sắp ra mắt trên Apple Acrade.

Acrade sắp cho ra mắt tựa game có tên Frogger and The Rumbling Ruins
Sau sự thành công của Frogger in Toy Town, Apple Acrade sắp cho ra mắt tựa game Frogger and The Rumbling Ruins

Nhiệm vụ chính của trò chơi này là điều hướng nhân vật chính, Chú Ếch Thám Hiểm, băng qua những con đường, những hành lang tràn ngập chướng ngại vật, băng qua đầm lầy và sông nguy hiểm, vượt những con cá sấu đói bụng và những con rắn độc hung hãn, đưa chú ếch đến đích đến an toàn.

Tìm hiểu về series Frogger

Apple Arcade hôm thứ Ba vừa rồi đã thông báo về việc phát hành tựa game Frogger và Rumbling Ruins. Trò chơi nguyên bản của tựa game này, Frogger, được ông lớn Konami phát hành vào đầu thập niên 80 của thế kỷ 20 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, được nhiều các trang báo game đánh giá là tựa game mang tính biểu tượng nhất trong những năm 80. Series cũng đồng thời nhận được vô vàn ý kiến tích cực sau khi phát hành nhiều bản port và lịch trình cho những hậu bản đã được thực hiện. Qua thời gian, Frogger đã trở thành một trong những tựa game máy thùng phổ biến nhất thế giới thời bấy giờ.

Frogger and The Rumbling Ruins hứa hẹn sẽ thành công trên nền tảng iOS
Frogger and The Rumbling Ruins hứa hẹn sẽ thành công trên nền tảng iOS

Trước đó vào năm 2019, Apple Arcade đã thông báo Frogger in Toy Town, phiên bản tiền nhiệm của tựa game Frogger and The Rumbling Ruins, giới thiệu đến với người chơi nhiều đặc điểm thú vị và nhiều cấp độ trong các màn chơi pha trộn nét hoài cổ đối với những game thủ arcade thời xưa, nhưng cải tiến với đồ họa 3D và thông số kỹ thuật được nâng cấp, đặc biệt làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn và gây nghiện cho người chơi.

Khám phá các tàn tích bí ẩn cùng Frogger and The Rumbling Ruins

Lối chơi của tựa game Frogger and The Rumbling Ruins có góc nhìn từ trên cao xuống, người chơi phải làm sao cho Chú Ếch Thám Hiểm vượt qua những chướng ngại vật nguy hiểm, giúp chú ếch đáng yêu này đến được đích đến an toàn. Để làm được điều này, tựa game cho phép người chơi tương tác với yếu tố địa hình và môi trường, đồng thời kết hợp với việc điều khiển chú ếch Frogger này một cách hợp lý tránh các vật cản đường nguy hiểm, kích hoạt những cơ chế rải rác khắp địa hình, mở khóa thêm những con đường mới để có thể tiến tới khu vực tiếp theo.

Acrade sắp cho ra mắt tựa game có tên Frogger and The Rumbling Ruins
Sau sự thành công của Frogger in Toy Town, Apple Acrade sắp cho ra mắt tựa game Frogger and The Rumbling Ruins

Nói một chút về cơ chế tương tác với yếu tố địa hình của Frogger and The Rumbling Ruins, những gamer đã từng chơi qua Monument Valley (được phát triển và phát hành bởi ustwo) sẽ nhận thấy một số đặc điểm tương đồng của hai tựa game này. Có vẻ như tựa game này đã mượn một phần ý tưởng của ustwo. Người chơi sẽ dùng ngón tay để di chuyển các phần địa hình cho được cho phép của màn chơi để có thể đi được xa hơn, cao hơn. Điểm khác biệt ở đây chính là yếu tố thị giác của Monument Valley không hiện diện trong tựa game. Có nghĩa rằng, những pha rối loạn thị giác, đảo lộn vật lý, hack não đỉnh cao vốn đã làm nên tên tuổi của ustwo sẽ không xuất hiện trong The Rumbling Ruins.

Acrade sắp cho ra mắt tựa game có tên Frogger and The Rumbling Ruins
Acrade sắp cho ra mắt tựa game có tên Frogger and The Rumbling Ruins

Yếu tố điều khiển nhân vật cũng được Konami tối ưu tốt trên nền tảng di động. Để cho trải nghiệm của người dùng được trực quan nhất, các nút tương tác trên màn hình được tối giản gần như là tối đa, đồng nghĩa với việc sự xuất hiện của các nút bấm trên màn hình rất ít. Qua đó, game thủ có thể dễ dàng điều khiển Chú Ếch Thám Hiểm Frogger. Hơn nữa, tựa game cho phép người chơi có thể xoay góc camera 360 độ, làm cho trải nghiệm khám phá được thú vị hơn cả.

Hiện tại tựa game đang được dự kiến phát hành sau một thời gian không xa trên nền tảng dịch vụ game Apple Arcade, dành riêng cho các hệ máy thuộc hệ sinh thái Apple (iPhone, iPad, iPod Touch và các hệ máy desktop sử dụng con chip Apple M1). Với sự nổi tiếng của series Frogger, lối chơi thú vị không hề nhàm chán, Frogger and The Rumbling Ruins hứa hẹn sẽ thành công trên nền tảng iOS.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn