LMHT: Rekkles - Xạ thủ huyền thoại LEC gia nhập T1, nghi vấn có "thuyết âm mưu"?

Thứ năm - 04/04/2024 04:19
Theo như thông tin gần nhất, Rekkles đã chọn thi đấu cho đội tuyển T1 Esports Academy với vai trò là Hỗ Trợ.

Cách đây không lâu, cộng đồng LMHT đã bị sốc khi nghe tin đồn liên quan đến T1. Theo thông tin đó, đội tuyển này được cho là đang cố gắng chiêu mộ Rekkles, "Siêu Xạ Thủ" đến từ Châu Âu, cho đội trẻ Academy của họ.

Ban đầu, điều này nghe có vẻ như một trò đùa, vì Rekkles đã xây dựng danh tiếng lớn trong làng LMHT toàn cầu với vai trò Xạ Thủ. Anh cũng được coi là một huyền thoại thực sự của LEC, và nói chung, Rekkles đã quá trưởng thành để thi đấu cho một đội trẻ như Academy.

LMHT: Rekkles - xạ thủ huyền thoại LEC gia nhập T1, nghi vấn có

Nhưng mới đây, theo thông báo chính thức từ T1, Rekkles sẽ gia nhập đội tuyển Academy trong vai trò Hỗ Trợ. Đây là một tin thực sự khiến khán giả LMHT toàn thế giới "sốc nặng". Bởi lẽ, không những gia nhập một đội Academy khi đã quá lớn tuổi, Rekkles còn có một vai trò mới hoàn toàn chính là vị trí Hỗ Trợ.

Đây có thể xem là một trong những thương vụ "gây sốc" bậc nhất làng LMHT từ trước đến nay. Bởi lẽ, bản thân LCK và T1 cũng gần như chưa bao giờ phải sử dụng ngoại binh hay có ý định chiêu mộ tuyển thủ không mang quốc tịch Hàn.

LMHT: Rekkles - xạ thủ huyền thoại LEC gia nhập T1, nghi vấn có

Nhưng ngay sau khi thương vụ T1 Academy x Rekkles được thông báo, quản lý của T1 - ông Becker đã có một bài đăng đáng chú ý. Theo đó, nội dung bài đăng: "Tổng cộng có 10 tuyển thủ đã được đăng ký tại LCK và LCK CL. Tuy nhiên, theo quy định về đội hình, phải có 11 tuyển thủ trong danh sách. Vì vậy một tuyển thủ đang được lên kế hoạch làm người thứ sáu của CL. (Chưa có gì được xác nhận) Chúng tôi đang xem xét càng nhiều khả năng càng tốt để đảm bảo rằng các HLV không bị buộc phải đăng ký làm tuyển thủ như năm ngoái. Đối với thành viên cuối cùng, chúng tôi sẽ thông báo sau".

LMHT: Rekkles - xạ thủ huyền thoại LEC gia nhập T1, nghi vấn có
GM Becker đăng dòng trạng thái ẩn ý về đội hình T1 trong trường hợp phải đôn tuyển thủ từ đội Academy hoặc đội Challengers lên khiến khán giả "bán tín bán nghi" về Rekkles

Tuy nhiên, điều này đã gây ra một lý thuyết âm mưu, rằng Rekkles có thể trở thành "con bài tẩy" cho T1 khi tham dự MSI vào năm sau, nếu họ giành được suất tham dự. Cụ thể, vào năm 2023, mỗi khi cần một đội hình 6 người, HLV Sky sẽ được lựa chọn. Với việc có Rekkles trong đội, T1 có thể đưa anh ta vào đội hình tham dự MSI mà không cần phải chuyển HLV sang vị trí tuyển thủ như trước đây.

Điều này có thể là một phần trong điều khoản mà Rekkles gia nhập T1. Ngoài ra, đội hình Challengers hiện tại của T1 cũng không đạt chất lượng và khó đáp ứng yêu cầu của LCK trong trường hợp cần thiết. Một ví dụ điển hình là trường hợp của Poby trong LCK Mùa Hè vừa qua.

LMHT: Rekkles - xạ thủ huyền thoại LEC gia nhập T1, nghi vấn có

Tuy nhiên, cả T1 và Rekkles hiện chưa có bất kỳ phát biểu nào về vấn đề này. Rekkles đã nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian khá dài sau khi chuyển từ LEC sang T1, và điều này đã khiến mọi người bắt đầu đặt câu hỏi về sự đóng góp chuyên môn của anh cho đội trẻ T1 trong mùa giải mới.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn