LMHT: Lối chơi "out meta" của T1 trong trận thua Gen.G chỉ là "test bài"?

Thứ năm - 04/04/2024 04:23
Mới đây, Keria chia sẻ những câu chuyện bất ngờ về lối chơi "ngoài meta" của T1.

Có vẻ như những người theo dõi giải đấu CKTG 2023 đều hiểu rõ rằng T1 không tuân thủ theo meta khi thi đấu. Họ có thể tái sử dụng những vị tướng đã "lỗi thời" như Varus, hoặc những vị tướng không bao giờ nằm trong meta như Jhin, Draven và Bard, và vẫn đạt được kết quả tốt.

Có một câu nói rằng "T1 chỉ thành công khi tự tạo ra meta". Sự đa dạng trong việc chọn tướng, sự tuân thủ chiến thuật tốt, khả năng điều khiển toàn diện của Faker và kỹ năng xuất sắc của toàn đội T1 là những yếu tố giúp họ đạt được thành công.

LMHT: Lối chơi

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Keria, T1 đã đối diện với sự phân vân lớn khi áp dụng lối chơi này trong CKTG 2023 do tính quan trọng của giải đấu. Tuy vậy, HLV và các thành viên trong đội cũng nhận thức rằng mùa giải mà họ thống trị (LCK Mùa Xuân 2022) là khi T1 tự tạo ra hướng đi riêng và không luôn tuân thủ meta.

Chính họ đã áp dụng thành công lối chơi Xạ Thủ Hỗ Trợ, buộc các đội khác phải học theo. Tuy nhiên, hầu hết đều thất bại vì không có ai có đủ kỹ năng như Keria. Sau khi một loạt tướng Xạ Thủ bị giảm sức mạnh, lối chơi này của T1 mới chấm dứt.

LMHT: Lối chơi

Keria cho biết trên kênh stream: "Chúng tôi đã tập luyện với Renata, Bard nhưng mọi người đều chơi Kai'Sa, Xayah và Hỗ Trợ dạng cứng cáp, chống chịu. Chúng tôi cũng quyết định sẽ chơi theo meta trong trận Gen.G để thử nghiệm xem có thể thành công hay không. Nếu không, chúng tôi sẽ đi con đường của riêng mình. Bởi vì tôi cũng không nghĩ là với phong độ lúc đó, chúng tôi có thể vô địch CKTG lần này".

LMHT: Lối chơi

Ngoài ra, Keria cũng cho biết anh nghĩ đến Ashe Hỗ Trợ một cách tình cờ. Keria chia sẻ: "Hôm đó, phòng máy ở Busan bị đứt kết nối và người ta phải đến sửa chữa. Tôi đi xung quanh Haeundae và có một ý nghĩ về Ashe Hỗ Trợ. Kiểu như "nếu mình sử dụng Ashe, đối phương sẽ phát điên"". Sau đó, Keria thực sự đã thực hành bài Varus - Ashe cùng Gumayusi khá nhiều để rồi nhận ra đó là cặp đôi rất mạnh.

LMHT: Lối chơi

Có thể nói, sự tình cờ của những yếu tố khách quan đã "góp phần" giúp T1. Tuy nhiên, chính các thành viên trong đội cũng luôn có những ý tưởng sáng tạo và không ngại thử nghiệm, và cuối cùng đạt được chức vô địch như một phần thưởng xứng đáng cho sự táo bạo của họ.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn