LMHT: Hướng dẫn Zyra đi rừng, meta cực mạnh trong thời điểm hiện tại

Thứ năm - 04/04/2024 05:17
Bất ngờ trong một vài phiên bản gần đây, vị tướng Zyra đã được buff ở khả năng đi dọn rừng cực nhanh.
Mục lục

Phụ Lục

  • Nội tại – Khu vườn gai góc
  • W – Xum xuê
  • E – Rễ cây trói buộc
  • R – Bụi gai kỳ dị

Vị tri đi rừng là một trong các vị trí quan trọng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, có tác động trực tiếp tới kết quả trận đấu. Thế nên những vị tướng trong khu rừng phải luôn có sở hữu một sức mạnh vượt trội để giúp team mang về lợi thế trong cả trận đấu.

Mới đây, trong một vài bản cập nhật sắp vừa qua, đã có vài cải thiện chất lượng trong lối chơi của Zyra. Đây không phải là một đợt chỉnh sửa lớn nhưng được kì vọng giúp cho vị tướng này có thêm nhiều điểm sáng để tạo nên nhiều đột biến trong ván thi đấu. Cụ thể là Zyra đã nhận được một chút tăng sức mạnh ở khả năng dọn quái rừng giúp cô nàng có thể hỗ trợ đồng đội sớm ở giai đoạn đầu trận đấu, điều này đã mang vị tướng này vươn lên trở thành hot pick ở khu vực đi rừng.

Meta-Zyra-đi-rừng-có-đang-thật-sự-quá-mạnh-trong-thời-điểm-hiện-tại-2.jpg

Thông tin thêm, Zyra là một vị tướng Liên Minh Huyền Thoại khá đặc biệt bởi có thể được chơi ở vị trí pháp sư đường giữa lẫn tướng hỗ trợ. Ở vai trò nào, Zyra cũng phát huy được sở trường của mình là khống chế đối phương bằng dây leo và sử dụng những cây quái vật để tấn công. Tuy nhiên, với việc meta game đã thay đổi chóng mặt trong nhiều mùa giải, cô nàng đã ít được game thủ sử dụng nhiều hơn trước.

Trong phiên bản 13.14 trước đó, Riot Games đã biến cô nàng " Gai Nổi Loạn" thành một "máy dọn" quái ở vị trí đi rừng. Cụ thể, Riot muốn duy trì sự cân bằng với vị tướng sát thương diện rộng tầm xa, nhưng vẫn đảm bảo được lượng sát thương gây ra bằng đòn đánh thường.

Theo đó, bộ kỹ năng của Zyra đã được chỉnh sửa trong một vài phiên bản gần đây như sau:

Nội tại – Khu vườn gai góc

  • Sát Thương Thực Vật từ Kỹ Năng Trên Diện Rộng: 4 ⇒ 3
  • Sát Thương Thực Vật từ Đòn Đánh Thường Tầm Xa: 4 ⇒ 5
  • Sát Thương Thực Vật gây lên Quái: 150% sát thương lên quái thường ⇒ 40 – 100 sát thương phép cộng thêm lên tất cả quái (tăng theo cấp)

W – Xum xuê

  • Hạt Giống khi nâng cấp lần đầu: 1 ⇒ 2

E – Rễ cây trói buộc

  • Tương Tác Với Tốc Biến: Chiêu E không còn khiến cho Zyra không thể sử dụng Tốc Biến trong khi thi triển

R – Bụi gai kỳ dị

  • Tần Suất Gây Sát Thương: 4 lần mỗi giây ⇒ 16 lần mỗi giây
  • Thao Tác Thi Triển: Zyra sẽ đi đến vị trí chiêu R được thi triển ⇒ Zyra sẽ ngay lập tức thi triển chiêu R ở phạm vi tối đa
Meta-Zyra-đi-rừng-có-đang-thật-sự-quá-mạnh-trong-thời-điểm-hiện-tại-3.jpg

Chính đợt chỉnh sửa này của Riot, đã vô tình làm Zyra có tác động tốt lên quái trong thời điểm hiện tại. Cô nàng "Gai Nổi Loạn" này có thể dọn rừng cực kỳ nhanh nhờ cây được sinh ra từ các hạt giống ở Nội Tại hay W – Xum xuê chỉ trong khoảng 3 phút.

Với lợi thế dọn rừng nhanh, Zyra có thể nhanh chóng hỗ trợ đồng đội ở 2 cánh và mang nhiều lợi thế ở giai đoạn đầu trận đấu. Tuy nhiên, Zyra không phải vị tướng dễ chơi khi vị tướng này buộc người sử dụng phải biết đặt các mầm cây sao cho phù hợp nhất.

Đối với bảng Ngọc Phụ Trợ, bạn hãy lựa chọn Thu Thập Hắc Ám và Phát Bắn Đơn Giản để gây thêm sát thương lên những kẻ địch bị hạn chế di chuyển hoặc trói chân. Điều này sẽ giúp cô nhanh chống tăng tiến sức mạnh ở giai đoạn sau của ván đấu. Với hai điểm còn lại, người chơi có thể lựa chọn Thu Thập Nhãn Cầu để gia tăng lượng SMPT cho bản thân và Thợ Săn Tham Lam để bổ sung lượng hút máu.

Meta-Zyra-đi-rừng-có-đang-thật-sự-quá-mạnh-trong-thời-điểm-hiện-tại-4.jpg

Với cách xây nhánh chính, người chơi vừa có được khả năng tăng tiến sức mạnh ở nửa sau của ván đấu, vừa có thêm một chút khả năng hút máu trong các tình huống giao tranh. Nhánh phụ có thể linh hoạt giữa Pháp Thuật hoặc Cảm Hứng dựa vào đội hình tổng.

Meta-Zyra-đi-rừng-có-đang-thật-sự-quá-mạnh-trong-thời-điểm-hiện-tại-5.jpg

Đối với phần trang bị, hãy lựa chọn Mặt Nạ Thống Khổ Liandry làm trang bị khởi đầu để gia tăng lượng SMPT mà bạn gây ra. Đồng thời, trang bị này cũng giúp gia tăng khả năng gây sát thương đốt khi kết hợp với bộ kỹ năng của Zyra. Tiếp đến, người chơi có thể lên Đồng Hồ Cát Zhonya để hạn chế những tình huống bị sốc sát thương do Zyra có lượng máu không quá cao. Ngoài ra, một vài món trang bị thích hợp cho Zyra ở từng ván đấu được Mọt tui gợi ý bao gồm Trượng Hư Vô, Quỷ Thư Morello hoặc Mũ Trụ Nguyền Rủa…

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về Liên Minh Huyền Thoại, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn