LMHT: GAM Esports nên bổ sung những ai để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?

Thứ năm - 04/04/2024 04:33
Hãy cùng điểm qua những cái tên mà GAM Esports sẽ nhắm đến nhằm chuẩn bị cho VCS mùa giải 2024.
Mục lục

GAM Esports là một trong những đội tuyển hàng đầu của Việt Nam trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Tại CKTG 2023 mới đây, họ không thể vượt qua Vòng Thụy Sĩ khi về nước với tỉ số 1 - 3. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng trước đội tuyển Team Liquid của khu vực Bắc Mỹ.

LMHT: GAM Esports cải tổ đội hình cực mạnh nhằm nâng cao thành tích quốc tế? LMHT: GAM Esports cải tổ đội hình cực mạnh nhằm nâng cao thành tích quốc tế?

Mới đây, GAM Esports đã có những động thái cải tổ mạnh mẽ đội hình trước thềm mùa giải VCS 2024.

Dù không có thành tích quá tốt tại những giải đấu quốc tế, thế nhưng "Đội quân áo vàng đen" vẫn luôn được xem là gã khổng lồ tại giải quốc nội là VCS. Trong khoảng thời gian gần đây, GAM Esports đã đăng tin chính thức về việc chia tay Playcool, Zin và Slayder. Và để chuẩn bị cho mùa giải 2024, hãy cùng điểm qua những cái tên mà đội tuyển này sẽ nhắm đến để củng cố ngôi vương của mình trong mùa giải năm sau.

Shogun (SGB) - Xạ Thủ

LMHT: GAM sẽ bổ sung tuyển thủ nào để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?
Shogun sẽ là tuyển thủ thay thế cực kỳ chất lượng dành cho vị trí Xạ Thủ của GAM.

Là một trong những xạ thủ ấn tượng nhất của SGB (nay đã bán suất cho Viking Gaming), Shogun luôn được đánh giá cao tại giải trong nước lẫn quốc tế. Pha thi đấu mang dấu ấn của anh tại đấu trường quốc tế chính là tình huống Pentakill tại Vòng Khởi Động CKTG 2022 trước đội tuyển ISG.

Sau khi VCS 2024 kết thúc, cộng đồng đã tỏ ra khá xôn xao về việc SGB bán suất thi đấu của mình cho Viking Esports. Theo GCD (Global Contract Database), hợp đồng của anh với SGB còn duy trì đến năm 2025. Tuy nhiên sau khi 'đổi chủ' thì có lẽ việc đầu quân cho GAM Esports cũng không phải là ý kiến tệ dành cho Shogun.

Puddin (Team Flash) - Xạ Thủ

LMHT: GAM sẽ bổ sung tuyển thủ nào để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?
Puddin, Xạ thủ của Team Flash

Trong mùa giải VCS Hoàng Hôn 2023, Puddin đã có một mùa giải khá thành công khi cùng với Team Flash trụ hạng tại giải đấu. Dù cả đội không được đánh giá quá cao, tuy nhiên trận thắng áp đảo của Puddin trước Artemis (TW) trong tuần thi đấu thứ 7. Theo đó, không ít người đã đánh giá cao tiềm năng của anh chàng xạ thủ trẻ tuổi này.

Hiện tại Puddin vẫn còn hợp đồng với Team Flash cho đến hết mùa giải 2024. Thế nên muốn tuyển vị xạ thủ này thì GAM có lẽ sẽ bỏ không ít tiền để đền hợp đồng cho đội tuyển chủ quản.

Eddie (Team Secret) - Xạ Thủ

LMHT: GAM sẽ bổ sung tuyển thủ nào để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?
Eddie, Xạ thủ của Team Secret

Cũng được xem là một trong những xạ thủ khá tiềm năng tại VCS, Eddie cũng là một trong những tuyển thủ mà GAM Esports cần phải để ý nếu muốn duy trì ngôi vương của mình tại VCS. Tại VCS Hoàng Hôn 2023, Eddie cùng TS gây không ít khó dễ cho "Đội quân áo vàng đen" khi lần lượt thua suýt sao 2 - 3 trước GAM và TW tại Vòng Playoffs.

Tính đến nay, Eddie đã đi cùng Team Secret qua 4 năm thi đấu. Dù vậy anh vẫn chưa có bất kỳ thành tích nào ấn tượng kể cả trong nước lẫn quốc tế. Nếu đầu quân cho GAM, anh có thể sẽ là một xạ thủ chất lượng để thay thế cho Slayder và có thể bắt đầu thu thập danh hiệu cho bản thân.

Bie (Team Whales) - Hỗ Trợ

Là một trong những tuyển thủ được đánh giá rất cao tại CKTG 2023, Bie đã thể hiện phong độ không thể chê vào đâu tại đấu trường quốc tế. Ấn tượng nhất là pha kéo không thể ảo diệu hơn của anh khi sử dụng Nautilus trong cuộc đối đầu với BDS.

LMHT: GAM sẽ bổ sung tuyển thủ nào để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?
Pha kéo phán đoán cực kỳ nhạy cảm của Bie tại Vòng Khởi Động CKTG 2023

Nếu đầu quân cho GAM Esports, sự hỗ trợ của Bie sẽ giúp đường dưới của Đội quân áo vàng đen trở nên vững chắc hơn. Từ đó tạo điều kiện cho đội tuyển có thể tự do triển khai chiến thuật đa dạng hơn trước mà không phải quá lo lắng về cặp đôi đường dưới.

Không dừng tại đó, theo nguồn tin mà nghe ngóng được thì sắp tới GAM sẽ chia tay với Palette. Vì vậy Bie chắc chắn là mảnh ghép quan trọng nếu muốn củng cố đội hình trong mùa giải tiếp theo.

LMHT: GAM sẽ bổ sung tuyển thủ nào để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?
Liệu TW sẽ 'nhả' tuyển thủ này cho GAM?

Hiện tại, hợp đồng của Bie với Team Whales sẽ kết thúc vào cuối tháng 11 này. Tuy nhiên sau màn thể hiện không thể cháy hơn tại CKTG 2023, có lẽ "Bầy cá voi" sẽ không 'nhả' tuyển thủ này cho GAM một cách dễ dàng.

Archie (Team Secret) - Huấn Luận Viên

Lý do Archie xuất hiện trong danh sách này bắt nguồn từ nguồn tin Team Secret đã tuyển Naul cho vị trí HLV của đội. Thêm vào đó, Archie cũng đã có một vài hé lộ về việc mình sẽ tìm một bến đỗ mới trong mùa giải 2024.

LMHT: GAM sẽ bổ sung tuyển thủ nào để tiếp tục sự thống trị tại VCS 2024?

Hơn thế nữa, GAM cũng cần một huấn luyện viên cứng cựa để cải thiện lối chơi của cả đội. Với kinh nghiệm lâu năm trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp, chắc chắn "Mụi Mập" sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho "Đội quân áo vàng đen" trong mùa giải 2024.

Còn đối với vị trí đường trên và rừng thì Kiaya và Levi thì đây được xem là 2 vị trí cực kỳ quan trọng đối với GAM nên khó có khả năng thay thế. Còn Kati cũng đang được đánh giá là một trong những tuyển thủ đường giữa tốt nhất của VN trong thời điểm hiện tại. Thế nên danh sách này sẽ không có 3 vị trí trên.

Và trên đây là toàn bộ những cái tên mà nghĩ rằng GAM Esports nên cân nhắc mang về để chuẩn bị cho VCS 2024. Các bạn nghĩ như thế nào? Hãy cùng thảo luận thêm trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn