LMHT: Faker bị Riot Games ban 14 ngày với lý do gây tranh cãi này

Thứ năm - 04/04/2024 04:25
Faker bị Riot Games ban tài khoản trong 14 ngày với một lý do gây tranh cãi. Sự việc này xảy ra trong kỳ Chung kết Thế giới LMHT 2023.

Trong quá trình diễn ra giải đấu Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2023, đường truyền Internet tại khách sạn nơi các đội tuyển lưu trú thường xuyên gặp sự cố chập chờn. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của các đội mà còn tạo ra một tình huống "dở khóc dở cười" cho Faker.

Thật không may, do thoát trận quá nhiều, Faker đã bị Riot Games ban tài khoản trong... 14 ngày như một hình phạt cho việc AFK (treo máy hoặc thoát game) liên tục. Tuy nhiên, sau khi giải thích về tình huống mạng chập chờn, Riot Games đã ngay lập tức gỡ bỏ hạn chế trên tài khoản của Faker.

Dù vậy, Faker vẫn quyết định chụp lại một bức ảnh làm kỷ niệm vì theo anh, nó mang lại cảm giác vui vẻ. Thậm chí, Faker còn viết một lá thư gửi tới Riot Games kèm theo lời xin lỗi và hứa rằng từ nay anh sẽ không tái diễn hành động thoát game.

LMHT: Faker bị Riot Games ban 14 ngày với lý do gây tranh cãi?
Ảnh chụp thông báo cấm 14 ngày vì afk liên tục của Faker.

Thường thì, khi có khiếu nại về việc thoát game do đường truyền Internet không ổn định, Riot Games sẽ không giải quyết vì theo họ, người chơi nên kiểm tra đường truyền của mình trước khi chơi để tránh rủi ro.

Tuy nhiên, tại CKTG 2023, Riot Games chính là đơn vị tổ chức và chịu trách nhiệm cung cấp cơ sở vật chất và đường truyền cho các đội tuyển. Vì vậy, việc đường truyền Internet không ổn định là do lỗi của họ, và rõ ràng họ phải chịu trách nhiệm về điều này.

Đối với các tuyển thủ, giải đấu này là thời điểm quan trọng và họ buộc phải tập luyện. Cho dù đường truyền Internet không ổn định, họ vẫn phải tham gia trận đấu bằng mọi cách. Không thể trách Faker và các tuyển thủ khác trong những trường hợp như vậy.

LMHT: Faker bị Riot Games ban 14 ngày với lý do gây tranh cãi?

Theo nhận xét của nam bình luận viên Hoàng Luân, Riot Games thường chọn các khách sạn 5 sao cho các đội tuyển. Điều này nghe có vẻ sang trọng và xa xỉ. Tuy nhiên, tại những khách sạn mang phong cách cổ kính, khách hàng thường muốn tận hưởng không gian kiến trúc và không khí thay vì dán mắt vào điện thoại hay màn hình máy tính. Do đó, đường truyền Internet tại những địa điểm như vậy, mặc dù không quá tệ, lại không ổn định khi có nhiều người truy cập cùng lúc.

Số lượng lớn tuyển thủ sử dụng Internet và tiêu thụ băng thông cao khiến cơ sở vật chất của khách sạn không đáp ứng được. Để khắc phục tình huống này, Riot Games buộc phải lắp đặt thêm đường truyền Internet mới tại nơi tập luyện, điều này rõ ràng là rất phiền phức nhưng lại vẫn không giải quyết được vấn đề giật lag của tuyển thủ. Trong những giải đấu lần sau, có lẽ Riot Games cần phải tìm chuẩn bị phương án mạng tối ưu hơn cho tuyển thủ nhằm tránh tình trạng này diễn ra một lần nữa.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn