LMHT: Gen.G tạo "super team" nhưng vẫn khó so sánh với T1 vì lý do này?

Thứ năm - 04/04/2024 04:25
Theo như đánh giá, đội hình mới "Super Team" của Gen.G vẫn được xem là thua kém so với T1.

Như đã biết, hiện tại các đội tuyển đang bước vào giai đoạn cuối của thị trường chuyển nhượng mùa giải. Các thương vụ "bom tấn" đang được chờ đợi và hy vọng sẽ diễn ra sôi nổi. Đặc biệt, với tư cách là đương kim vô địch CKTG 2023, T1 đã nhanh chóng hoàn tất việc chốt số nhân sự trong mùa chuyển nhượng, đứng trong top 3 đội tuyển LCK đã hoàn thành đội hình cho mùa giải mới.

LMHT: Gen.G tạo

Tuy khi T1 đã hoàn thành việc xác định tương lai của các tuyển thủ trong mùa giải 2024, nhưng sự chú ý của khán giả lại dồn về phía Gen.G - đối thủ lớn nhất của T1 và đương kim vô địch LCK.

Ngay sau khi kết thúc hành trình CKTG 2023, Gen.G đã công bố "Thank you" với một loạt siêu sao của họ, chỉ giữ lại tuyển thủ trẻ Peyz. Có thể nói, Gen.G đã sẵn sàng cho một cuộc "thay máu", sau khi gặt hái thành công ở ba mùa giải LCK nhưng lại không thể đạt được thành tích tại đấu trường quốc tế.

LMHT: Gen.G tạo

Theo những thông tin đáng tin cậy từ các nguồn tin ở Hàn Quốc, Gen.G được cho là sẽ đưa về đội hình nhiều siêu sao trong mùa giải tới, bao gồm Canyon, Kiin và sự trở lại của "Hộ thần" Lehends ở vị trí Hỗ Trợ.

Theo đánh giá của nam streamer LS, nếu Chovy quyết định ở lại, đây sẽ là đội hình tốt nhất mà Chovy từng có cơ hội thi đấu trong sự nghiệp của mình. Suốt nhiều năm thi đấu từ Griffins, DRX, Hanwha Life Esports đến Gen.G, Chovy luôn có ít nhất một đồng đội không đạt đẳng cấp để cùng anh chiến đấu ở mức độ hàng đầu trong khu vực và thế giới.

LMHT: Gen.G tạo

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến đánh giá, đội hình mới của Chovy thực sự mạnh mẽ về mặt kỹ năng, kinh nghiệm và "ADN CKTG". Tuy vậy, có một điểm mà Gen.G vẫn chưa có hoặc còn yếu, đó là một tuyển thủ có khả năng chỉ huy, điều khiển toàn đội như Faker của T1.

Cụ thể, Kiin - Canyon - Chovy chắc chắn không phải là ba tuyển thủ sẽ đảm nhận vai trò này. Trong khi đó, Peyz vẫn còn quá trẻ và Lehends chỉ giỏi trong việc gọi kêu ngắn hạn (short call), tùy thuộc vào tình huống.

LMHT: Gen.G tạo
Gen.G tạo "super team" nhưng vẫn khó so sánh với T1 vì lý do này?

Điểm yếu của Gen.G lại trở thành điểm mạnh nhất của T1. Các thành viên trong đội T1 có thể được xếp sau một số cái tên khác khi so sánh trên sân chơi quốc tế. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là họ có Faker.

Quỷ Vương đã tập hợp đủ tất cả các yếu tố mạnh mẽ của các thành viên Gen.G (kỹ năng, kinh nghiệm...) và anh cũng là một người chỉ huy xuất sắc, như Huni từng nói "anh ấy có thể nhìn thấy những điều mà người khác chưa thể nhìn thấy".

LMHT: Gen.G tạo

Một đội hình mạnh mẽ, có khả năng cạnh tranh danh hiệu và làm cho đối thủ phải cảnh giác, không chỉ dựa vào kỹ năng cá nhân, kinh nghiệm và danh tiếng của các tuyển thủ, mà còn dựa vào cách thức triển khai trận đấu và khả năng điều chỉnh chiến thuật của đội. Chúng ta chưa thể biết chính xác Gen.G sẽ thi đấu như thế nào, nhưng chắc chắn rằng, họ sẽ không thể đối mặt với T1 một cách dễ dàng như những trận đấu gần đây.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn