Giáo dục Việt Nam sẽ có 200 sinh viên ngành Game đầu tiên trong 2024

Thứ ba - 02/04/2024 06:42
Thông tin mới cho biết, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ mở cửa tuyển sinh 200 sinh viên chuyên ngành Game (Trò chơi điện tử) từ tháng 9/2024 trở đi.

Từ khi bắt đầu phát triển cho đến nay, ngành công nghiệp game đã trải qua một sự thay đổi đáng kể trong cách mà xã hội nhìn nhận. Ngày nay, game không chỉ là một ngành công nghiệp không khói mà còn mang lại những tác động tích cực và đóng góp đáng kể vào nguồn thu quốc gia.

Và tại Vietnam GameVerse 2024 - buổi Triển lãm Game Quốc tế, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), đã chia sẻ một tin vui cho những người ủng hộ ngành game. Từ tháng 9/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ mở cửa tuyển sinh với 200 chỗ cho sinh viên chuyên ngành Game (Trò chơi điện tử).

Việt Nam hướng tới đào tạo chuyên sâu ngành trò chơi điện tử

Ông Do chia sẻ thêm về chuyên ngành Game như sau: “Nhân lực được đào tạo tại đây chỉ cần 3-6 tháng có thể 'hành nghề.' Đây cũng là lần đầu tiên có độ phủ chuyên sâu về đào tạo đại học và đào tạo nghề về Game lại Việt Nam.”

Trong cuộc họp báo diễn ra vào tháng 4/2023, ông Lê Quang Tự Do, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, đã một lần nữa khẳng định cam kết của cơ quan này trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành Game. Điều này đồng nghĩa với việc ngành Game sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Ông Tự Do cũng thông báo rằng giáo dục sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành này, Học viện Bưu chính Viễn thông đã đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo mở một bộ môn mới chuyên về đào tạo nhân lực cho ngành Game.

Việt Nam hướng tới đào tạo chuyên sâu ngành trò chơi điện tử

Chương trình Cử nhân Công nghệ Game tại Học viện Bưu chính Viễn thông sẽ là một chương trình đào tạo chính quy, chuyên sâu về Game đầu tiên tại Việt Nam, nhằm trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng thiết kế và phát triển Game ở mức độ cao.

"Ngành Game ở đây không phải là ngành chơi Game. Rất nhiều người đã có lầm tưởng, định kiến như vậy về ngành này. Ngành Game là hệ sinh thái sản xuất Game, phát hành Game và các hoạt động liên quan đến Game. Ở nhiều nước, Game là ngành công nghiệp không khói chủ lực trong thời đại 4.0," ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Sự kiện này cũng thu hút sự tham gia của các cơ quan báo chí, nhà phát hành, nhà sản xuất game, cộng đồng game thủ và những nhà sáng tạo nội dung khác. GameVerse được xem là một sự kiện được đầu tư quy mô và toàn diện, với sự tham gia của các nhà phát hành và nhà sản xuất game tại Việt Nam.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Esports trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn