ĐTCL mùa 10: Chán chơi với K/DA, hãy đổi gió cùng đội hình Akali - Karthus Đao Phủ

Thứ năm - 04/04/2024 04:21
ĐTCL mùa 10: Hướng dẫn chơi đội hình Akali - Karthus
Mục lục

Giống như khi Akali sát cánh với Ahri trong đội hình K/DA, lối chơi của đội hình mà hôm nay chúng ta nhắc đến cũng có nét tương đồng khá đáng kể. Chính vì vậy đây sẽ là một lựa chọn cực kì linh hoạt giúp bạn "luồn lách" trong trường hợp roll ra Karthus thay vì Ahri.

Điểm đặc biệt đầu tiên đó là cả Akali (K/DA) và Karthus đều sở hữu bộ kĩ năng uy hiếp tuyến sau cực mạnh. Khi các hệ tộc sở hữu cơ chế lao thẳng vào tuyến sau (giống Sát Thủ của các mùa trước) đã biến mất ở mùa 10 này, đây sẽ là điểm cộng lớn nhất khiến Akali trở nên khác biệt.

Khởi đầu

ĐTCL mùa 10:  Chán chơi với K/DA, hãy đổi gió cùng đội hình Akali - Karthus Đao Phủ
Tìm kiếm tuyến đầu để giữ máu

Siêu Sao sẽ là hệ giúp bạn phòng thủ tốt trong giai đoạn đầu của trận đấu. Tập trung kiếm đồ chuẩn từ sớm cho Akali và Karthus, vì vậy bạn cũng có thể nghĩ đến việc sử dụng các vị tướng có thể tận dụng tốt từ sớm đồ của 2 chủ lực trên. Ví dụ trong trường hợp bạn có đồ ghép lên Huyết Kiếm sớm, hãy kiếm Olaf để chơi Olaf Đấu Sĩ - Siêu Sao. Còn với trường hợp nhặt được đồ ghép lên Shojin cho Karthus, chơi Nami Disco - Siêu Sao cũng không phải một lựa chọn quá tệ.

Giữa và cuối trận

Lên cấp 6 ở 3-2. Trong giai đoạn giữa game này bạn hoàn toàn có thể kiếm toạn một tướng siêu sao làm "chủ lực" trước khi nghĩ tới Akali và Karthus. Một cái tên tiêu biểu cho vị trí trên đó chính là Morderkaiser. Đây là con bài có thể tận dụng tối đa sức mạnh của Huyết Kiếm cũnh như Quyền Năng Khổng Lồ - 2 trang bị sau này sẽ tháo ra và chuyển cho Akali.

ĐTCL mùa 10:  Chán chơi với K/DA, hãy đổi gió cùng đội hình Akali - Karthus Đao Phủ
Morderkaiser Siêu Sao ở giai đoạn giữa trận sẽ là một sự lựa chọn hợp lý

Lên cấp 8 ở 4-2, sau đó tập trung toàn lực tìm kiếm Akali và Karthus. Khi này thì bạn có thể linh hoạt trong việc hoàn thiện đội hình. Kích 5 Pentakill cùng Karthus hay kích 5 K/DA cùng Akali đều ổn, thậm chí 4 Đao Phủ cũng không thành vấn đề.

ĐTCL mùa 10:  Chán chơi với K/DA, hãy đổi gió cùng đội hình Akali - Karthus Đao Phủ
Hoàn thiện đội hình với 2 chủ lực

Đội hình sẽ ở cấp 8 có thể sẽ như sau: Akali, Karthus, Vex, Amumu, Morderkaiser, Gwen, Gnar, Lillia.

Lõi nâng cấp

Ưu tiên sử dụng các lõi sau: Trí Tuệ Siêu Công Nghệ, Ma Cà Rồng, Độc Dược Sĩ, Lộ Diện Điểm Yếu, Tay Chơi Punk, Mầm Bệnh, Dốc Sức Vì Fan...

Tổng kết

Akali - Karthus Đao Phủ hiện đang được đánh giá là một trong những đội hình mạnh nhất thời giai đoàn đầu mùa 10. Một chút khó khăn trong giai đoạn đầu sẽ xuất hiện khi bạn không thể đầu tư quá nhiều, thay vào đó phải thật tiết kiệm và để dành tiền lên cấp độ 8.

ĐTCL mùa 10:  Chán chơi với K/DA, hãy đổi gió cùng đội hình Akali - Karthus Đao Phủ
Sự kết hợp giữa Akali và Karthus là hoàn hảo đến bất ngờ!

Tuy vậy, nếu đã ổn định với Akali cùng Karthus đầy đủ trang bị trên tay, việc chơi game sẽ gần như là "không não". Không cần phải reroll quá nhiều, việc của bạn chỉ là slow roll dần dần lên 2 sao cho các tướng trên sân (tất nhiên 3 sao thì tốt). Thậm chí bộ kĩ năng tự động lựa mục tiêu tầm xa và yếu máu nhất cũng giúp cho việc xếp bài trở nên không quá cần thiết.

Anh em đã thấy nổi hứng chơi Akali - Karthus ngày hôm nay chưa nào?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn