Dungeons of Dreadrock - Viên đá quý 100 tầng lớp

Thứ sáu - 05/04/2024 12:40
Dungeons of Dreadrock đã mang đến 100 màn chơi giải đố hoàn toàn khác nhau đầy ấn tượng và đậm tính hoài niệm dòng game giải đố xưa
Mục lục

Phụ Lục

  • Dungeons of Dreadrock là gì?
  • Điểm nhấn của Dungeons of Dreadrock
  • Thiết kế màn chơi thông minh
  • Âm - Hình đầy hoài niệm
  • Tổng kết và tải game

Đã bao lâu rồi bạn chưa dành hàng giờ để vượt qua một tựa game mobile khám phá hầm ngục? Giữa một rừng game thẻ bài và auto như hiện nay, rất khó để tìm được trải nghiệm ưng ý. Và đó là lúc dòng game indie lên tiếng. Hãy cùng Mọt đến với một tựa game khám phá hầm ngục đầy sáng tạo như vậy với cái tên Dungeons of Dreadrock.

Dungeons of Dreadrock sở hữu câu chuyện thú vị

Dungeons of Dreadrock là gì?

Ra mắt từ ngày 12 tháng 2, Dungeons of Dreadrock của Christoph Minnameier là một trong ba trò chơi đoạt giải tại sự kiện Indie Games Festival châu Âu. Người chơi vào vai chị gái của một cậu em trai tại ngôi làng nọ. Hằng năm, sẽ có một cậu bé được chọn đi vào hang động để tiêu diệt Vua quỷ.

Nhưng chưa có bất kì cậu bé nào trở ra. Chị gái của người em trai, vì quá lo lắng khi không thấy em mình trở ra, đã tiến vào hang. Từ đó, chuyến phiêu lưu của người chơi bắt đầu.

>> Bạn đã thực sự chill với game chưa?

Chị gái đi vào hầm ngục giúp em trai

Điểm nhấn của Dungeons of Dreadrock

Thiết kế màn chơi thông minh

Điểm nhấn của Dungeons of Dreadrock chính là cách thiết kế màn chơi. Từng màn của Dungeons of Dreadrock đều sở hữu những câu đố riêng biệt và cực kì đa dạng. Bên cạnh việc phải đối đầu với kẻ địch, bạn còn phải đối phó với vô số các loại bẫy khác nhau. Đặc biệt có lúc bạn sẽ phải dựa vào chính những cái bẫy để tiêu diệt kẻ thù.

Mỗi màn chơi trong Dungeons of Dreadrock đều khác nhau

Không dừng lại ở đó, đôi khi để vượt qua một màn chơi này, bạn phải đi ngược lại lên màn chơi trước đó. Gần như không có một màn chơi nào trong Dungeons of Dreadrock là giống nhau. Và nếu bạn "bó tay" trước một màn chơi nào đó, hãy yên tâm là game vẫn chừa cho bạn con đường sống qua phần hướng dẫn tương đối rõ ràng.

Game có thể hỗ trợ bằng cách nhắc khéo người chơi

Đặc biệt giữa một vài màn chơi, sẽ có một đống lửa trại để bạn nghỉ ngơi. Và ngay cả trong giấc ngủ, bạn cũng có thể nhận được một phần cốt truyện game, hoặc gợi ý để vượt qua màn chơi. Do đó, kể cả khi bạn để nhân vật chính nghỉ ngơi, bạn cũng không nên bỏ qua bất kì chi tiết nào về giấc mơ mà cô gái nhìn thấy.

Âm - Hình đầy hoài niệm

Phần âm thanh và hình ảnh của Dungeons of Dreadrock cũng là một điểm cộng. Mỗi khi vượt qua một màn chơi sẽ có một bản nhạc khá hoài niệm vang lên. Trong lúc chơi, những tiếng động đều nhằm mục đích tái hiện cảm giác của những game ngày xưa.

Dungeons of Dreadrock sở hữu âm thanh hoài niệm

>> Tentacle Locker: Game về cái tủ đồ kỳ lạ

Trong khi đó, hình ảnh 8-bit của Dungeons of Dreadrock không làm trò chơi kém hấp dẫn. Ngược lại, nó bổ trợ cho lối chơi đầy thông minh. Chuyển động của các nhân vật được làm khá tốt và khá thật. Từ những đòn đánh khác nhau của lũ quái vật, cho đến chuyển động của nhân vật chính. Tất cả đều giúp Dungeons of Dreadrock tỏa sáng.

Phần hình ảnh làm khá sắc nét

Tổng kết và tải game

Mặc dù sở hữu khá nhiều điểm cộng, nhưng điểm trừ lớn nhất của Dungeons of Dreadrock chính là phần điều khiển. Cơ chế chỉ cho phép nhân vật đi từng bước đôi lúc lại trở thành điểm hại. Khi chơi trên điện thoại, việc điều khiển sẽ có những lúc không được mượt mà. Điều này đặc biệt gây ức chế ở các màn chơi đòi hỏi tốc độ.

Phần chuyển động chưa thật sự tốt

Ngoài ra, Mọt khuyên rằng bạn chỉ nên chơi khi tắt kết nối Internet. Vì nếu không bạn sẽ bị ngập trong quảng cáo. Hiện tại game có thể tải về trên cả Android lẫn iOS.

Tải game trên Android tại ĐÂY

Tải game trên iOS tại ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn