ĐTCL mùa 10: Chán chơi reroll, hãy dùng đội hình 5 vàng đè bẹp đối thủ!

Thứ năm - 04/04/2024 04:21
Đtcl mùa 10: Cần gì tướng 3 sao khi mà ta có tận 8 tướng 5 vàng trong đội!?
Mục lục

Giữa một rừng các đội hình reroll mạnh mẽ trong giai đoạn đầu của set 10, ĐTCL bỗng dưng chứng kiến sự trở lại của một lối chơi từng nhiều lần làm mưa làm gió trong quá khứ, đó chính là "xây dựng đội hình gồm hầu hết là các tướng 5 vàng". Nghe vậy nhưng việc vận hành đội hình này không hề khó như các bạn nghĩ đâu. Không những vậy đây còn là một trong những đội hình được đánh giá cao nhất ở bản cập nhật 13.23 này đấy!

Điều kiện thắng tất nhiên là phải có được ít nhất 7 đến 8 tướng 5 vàng trong đội rồi, cố gắng nâng 2 sao các chủ lực được cầm đồ, tất nhiên bao gồm cả Siêu Sao 5 vàng nữa.

Khởi đầu

Là một chiến thuật yêu cầu lên cấp nhanh (vì ít nhất phải tới cấp 7 bạn mới có 1% roll ra tướng 5 vàng, chưa kể phải lên cấp 9 thì mới có cơ hội gặp mặt 5 vàng Siêu Sao) bởi thế giai đầu đầu bạn sẽ phải eco một cách triệt để, đồng thời cần một chút khéo léo để xoay ra bài def máu ổn áp.

ĐTCL mùa 10: Chán chơi reroll, hãy dùng đội hình 5 vàng đè bẹp đối thủ!
Tỷ lệ các tướng có thể roll ra ứng với mỗi cấp độ

Tất nhiên vẫn phải kiếm Siêu Sao "giá rẻ" để củng cố đội hình trước khi lên cấp 9, nhưng lựa chọn thế nào cũng phải rất cần tinh ý. Giả dụ như bạn đang bị vướng vào chuỗi thua, hãy chỉ dừng lại ở việc tim kiếm Siêu Sao 2 vàng để gánh đội tạm thời thôi, sau đó thì tìm cách kích được nhiều hệ tộc nhất có thể để gia tăng khả năng def. Nếu mọi thứ tiến triển tốt và bạn cảm thấy khá khẩm về mặt kinh tế, có thể roll nhẹ nhàng để kiếm Siêu Sao 3 vàng ở 3-5 hoặc 4 vàng ở 4-2.

ĐTCL mùa 10: Chán chơi reroll, hãy dùng đội hình 5 vàng đè bẹp đối thủ!
Tỷ lệ Siêu Sao có thể roll ra ứng với mỗi cấp độ

Vì nhiều khả năng bạn sẽ bị đối thủ lấn lướt trong giai đoạn đầu trận, hãy tận dụng điều này để lấy lợi thế cho việc nhặt đồ. Ưu tiên các trang bị thành phần của Cuồng Đao Guinsoo và Ngọn Giáo Shojin, các chủ lực như Ziggs, Sona, Lucian hay Jhin sẽ đều cần các trang bị đó.

Giữa và cuối trận

Chú ý lên cấp ở những thời điểm sau: Cấp 5 ở vòng 2-5, cấp 6 ở vòng 3-2, cấp 7 ở vòng 4-1, cấp 8 ở vòng 4-2 hoặc 4-5 và cuối cùng là cấp 9 ở 5-1, 5-2 hoặc 5-5. Sẽ rất khó để bạn có thể thành công nếu như không lên được cấp vào những thời điểm kể trên. Bởi cứ chậm 1 bước so với đối phương, bạn sẽ càng phải nhận sự trừng phạt lớn gấp nhiều lần tới từ việc chệnh lệch sức mạnh.

Đổi lại, nếu lên cấp đúng giai đoạn và có cho mình cấp 9, đối phương bắt đầu phải "xác định" dần dần rồi đấy. Ở thời điểm này, bắt được bất cứ Siêu Sao nào trong nhóm Ziggs, Illaoi, Yorick, Qiyana, Lucian, Jhin là bạn cho vào chốt xổ đội hình luôn.

ĐTCL mùa 10: Chán chơi reroll, hãy dùng đội hình 5 vàng đè bẹp đối thủ!
Cuồng Đao Guinsoo là trang bị rất hữu dụng cho nhiều tướng 5 vàng đó

Đội hình lý tưởng ở level 9 sẽ bao gồm: Yorick, Qiyana, Illaoi, Ziggs, Sona, Lucian, thêm Miss Fortune và Bard để kích mốc 3 Jazz, thêm Thresh nếu như bạn cần 1 khống chế tuyến trước uy tín, nếu không thì hoàn toàn có thể thay bằng Jhin.

Hầu hết các tướng 5 tiề trong đội hình bạn đều có khả năng carry, vì thế có đồ hợp cho ai là lắm luôn cho tướng đó, không cần phải lựa quá kĩ làm gì.

ĐTCL mùa 10: Chán chơi reroll, hãy dùng đội hình 5 vàng đè bẹp đối thủ!
Đội hình hoàn chỉnh khi đạt cấp độ 9
  • Ziggs: Ngọn Giáo Shojin, Bùa Đỏ, Quyền Trượng Thiên Thần, Cuồng Đao Guinsoo, Nanh Nashor, Găng Tay Bảo Thạch, Mũ Phù Thuỷ, Bùa Xanh, Diệt Khổng Lồ.
  • Sona: Cuồng Đao Guinsoo, Ngọn Giáo Shojin.
  • Illaoi: Có đồ tank nào thì quẳng hết cho Illaoi.
  • Yorick: Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Nắm Đấm Công Lý.
  • Qiyana: Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Nắm Đấm Công Lý, Áo Choảng Bóng Tối.
  • Lucian: Cuồng Đao Guinsoo, đồ AD
  • Jhin: Ngọn Giáo Shojin, Diệt Khổng Lồ, Cung Xanh, Vô Cực Kiếm, Bùa Xanh.

Lõi Công Nghệ

Các lõi phù hợp với đội hình này bao gồm: Chiến Lợi Phẩm, Kết Nối Gián Đoạn, Kiên Nhẫn Học Tập, Nhà Tài Phiệt, Khuyến Mãi Kinh Nghiệm, Tín Đồ Mua Sắm,...

Tổng Kết

Đây là một đội hình rất mạnh ngay khi bạn hoàn thành được bộ khung của nó. Bạn cũng sẽ không phải tập trung quá nhiều để ghép đồ cho một chủ lực nào đó, nhờ vậy tính hiệu quả của các trang bị sẽ cao hơn.

Tuy nhiên để thuần thục được chiến thuật này, bạn cần phải là một người biết eco đúng lúc, "nằm gai nếm mật" trong hầu hết giai đoạn đầu của trận đấu rồi sau đó mới có thể comeback được.

Mọt chúc anh em thành công với tổ đội 5 vàng trong các trận xếp hạng sắp tới nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn