Cụ ông phát minh ra máy hát Karaoke đã rời xa chúng ta chúng ta mãi mãi

Thứ sáu - 05/04/2024 04:32
Thông tin đáng buồn này đã được xác nhận, cha đẻ của máy karaoke đã để lại cho chúng ta một di sản tuyệt vời.

Shigeichi Negishi là cha đẻ của mẫu máy Sparko Box năm 1967- được ghi nhận là một trong số các thiết bị đã đưa vào thời kỳ vàng son của karaoke tại Nhật Bản, đã qua đời vào tháng 1 năm nay. Sự ra đi của ông đã được xác nhận bởi Shiro Kataoka, giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Karaoke toàn Nhật Bản.

Người phát minh ra máy karaoke đầu tiên đã rời xa chúng ta chúng ta mãi mãi

Sinh năm 1923, Negishi đã thành lập và điều hành một công ty lắp ráp các loại đầu đĩa cho các nhà sản xuất ô tô ở phía bắc Tokyo. Ông thường xuyên nghe một chương trình radio hát theo nhạc được phát sóng tại Nhật Bản vào thời điểm đó, ông đã kết nối một đầu đĩa dư thừa với một micro và mạch trộn để có thể nghe lại giọng hát của mình trên nhạc.

Người phát minh ra máy karaoke đầu tiên đã rời xa chúng ta chúng ta mãi mãi

"Khi tôi hỏi kỹ sư tại nhà máy, ông ta nói rằng: "Đơn giản thôi", Negishi nhớ lại trong một bài viết được đăng tải bởi Hiệp hội Công nghiệp Karaoke toàn Nhật Bản, một tổ chức ngành cho các nhà điều hành karaoke tại Nhật Bản. Vì vậy, tôi đã gắn một cổng vào đầu đĩa ô tô và tạo ra một cái gì đó giống như một mẫu máy jukebox.

Người phát minh ra máy karaoke đầu tiên đã rời xa chúng ta chúng ta mãi mãi

Ngày nay, Nhật Bản có hơn 8.000 địa điểm karaoke riêng biệt, trong khi có 131.500 quán bar được trang bị máy karaoke - một thị trường có giá trị tổng cộng 387,9 tỷ yên (2,6 tỷ USD) vào năm 2022, theo ước tính từ Hiệp hội Công nghiệp Karaoke toàn Nhật Bản.

Tại Việt Nam, karaoke chính là một trong những hình thức giải trí phổ biến thường được mọi thế hệ, nhất là GenZ. Thiết nghĩ, tất cả chúng ta đều phần nào nên dành cho ông Shigeichi Negishi một lời nguyện cầu chân thành vì đã đem đến một phát minh vĩ đại, đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp giải trí toàn cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn